ข่าว Ethereum

หลังการเปิดตัว ETFs ผู้ถือ ETH ต้องคิดใน "สิ่งที่คาดไม่ถึง" ด้วย

ราคา Eth หลังเปิดตัว Et Fs

มาดูความเห็นนักวิเคราะห์คริปโต หลังการเปิดตัว ETFs ภาพในอดีตจะคาดการณ์ราคา ETH ไม่ได้อีกต่อไป Ethereum มีองค์ประกอบที่จะทำให้ราคาพุ่งขึ้นอย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน

หลังจากการเปิดตัวการซื้อขาย ETF Spot ไปเมื่อวานนี้ (23 กรกฎาคม 2567) พบว่ามีปริมาณเงินเข้าสุทธิกว่า 106.6 ล้านดอลลาร์ ทว่าแนวโน้มราคา ETH แทบจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงเลย แต่ก็อาจพุ่งแตะระดับสูงสุดในปี 2024 ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ตามที่นักวิเคราะห์ตลาดคริปโตได้กล่าวเอาไว้

"ผู้คนควรคาดหวังในสิ่งที่ไม่คาดคิด หากคอมมูนิตี Ethereum กำลังมองหาเหตุผลอื่นในการนำมันกลับมาให้เป็นจุดสนใจอีกครั้ง ก็มีองค์ประกอบทั้งหมดที่สามารถรวมตัวกันได้อย่างที่ไม่เคยเห็นมาก่อน"

Pav Hundal นักวิเคราะห์ตลาดของ Swyftx กล่าว

ในตลาดออปชั่นขณะนี้ การเปิดตำแหน่งอาจทำให้ไม่สามารถขายได้และทำให้อุปทานตึงตัว แต่ก็ยังคงเป็นขาขึ้นมากกว่าขาลง อัตราส่วนการขาย-ซื้ออยู่ที่ 0.27 ซึ่งถือว่าราคาดีมาก

อย่างไรก็ตาม Hundal ลังเลที่จะการคาดการณ์ราคาที่ชัดเจน แต่ก็ยังเชื่อว่าเป้าหมายอันใกล้นี้ จะทำให้ Ethereum แตะระดับสูงสุดตลอดกาล (เดือนพฤศจิกายน 2021 ที่ 4,890 ดอลลาร์) ได้ ซึ่งราคาอาจผันผวนในช่วง 30 วันข้างหน้าด้วย

ราคาของ Ether ลดลง 2.31% ในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา ที่มา: CoinMarketCap
ราคาของ Ether ลดลง 2.31% ในช่วงเจ็ดวันที่ผ่านมา ที่มา: CoinMarketCap

ส่วน Holger Zschaepitz ได้โพสต์ใน X ว่าราคา ETH ไม่ได้สูงเป็นพลุแตก แม้ว่า ETF Ether ชุดแรกจะเริ่มต้นได้ดีในวันนี้ก็ตาม

https://x.com/Schuldensuehner/status/1815896289546277053

การเปิดตัว ETF  ในครั้งนี้ ดูเหมือนจะเป็นเวลาที่ดีที่จะคว้า Ethereum เอาไว้ โดยเฉพาะ 1 วันก่อนหน้าที่ ETF จะเริ่มทำการซื้อขาย มีวาฬได้กวาด Ether ไปมากถึง 714,000 ETH นับว่าเป็นสถิติสูงสุดเลยทีเดียว

ในขณะเดียวกัน Hundal กล่าวว่า นักเทรดอาจจะต้อง "เพิกเฉยต่อราคา Ethereum ก่อนหน้านี้" ซึ่งเหตุการณ์นี้จะทำให้กลไกและอุปสงค์ของ ETH แข็งแกร่งยิ่งขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Ham's Rectangle Template (59)
ตลาดคริปโตเข้าสู่ช่วง "กลัวสุดขีด" นักวิเคราะห์ เตือน! Bitcoin อาจลงไปต่ำกว่าระดับ $50,000
Ham's Rectangle Template (62)
Ham's Rectangle Template (60)