ข่าว NFT

'Affi Network’ แพลตฟอร์ม Marketing น่าสนใจ! เปิดลงทะเบียนทดสอบ Testnet แล้ววันนี้

Image 2565 11 15 17:03:03

‘Affi Network’ แพลตฟอร์ม Marketing ผ่านบล็อกเชนน้องใหม่เปิดตัว Testnet ให้เข้าทดสอบกันแล้ว พร้อมรีแบรนด์เว็บไซต์ใหม่ให้ใช้งานง่ายยิ่งขึ้น!

โดย ‘Affi Network’ เป็นแพลตฟอร์มสาย Affiliate marketing สำหรับ NFT ที่เป็นการเปิดให้ทั้ง ‘ฝั่งการตลาด’ และ ‘ฝั่งเผยแพร่’ สามารถทำงานร่วมกัน แบ่งค่าคอมมิชชั่นกันได้โดยมี Blockchain เป็นตัวกลาง

นอกจากนี้ ‘Brandface’ สตูดิโอเบื้องหลัง Affi Network ก็มีประสบการณ์​สร้างงานให้อินฟลูฯ กว่า 2,500 งานผ่านลูกค้ารายใหญ่ในตลาดอย่าง Decathlon, Stabilo หรือ HappyFresh เป็นต้น

สำหรับสาย Marketing คงทราบกันดีว่าการทำงานร่วมกับอินฟลูฯ นั้นไม่ใช่เรื่องง่าย ทั้งอาจจะต้องสร้างลิงก์, โค้ด Referral แล้วส่งไปให้อินฟลูฯ รวมถึงยังต้องมาติดตามยอดขาย, ยุ่งยากเรื่องเงิน จนถึงหลายโปรเจกต์อาจจะต้องล่มไปเลยจากกระบวนการที่ต้องมาคอยทำแบบ Manual

เมื่อมาอยู่ในอุตสาหกรรมคริปโตแล้ว ก็คงจะเห็นว่าการโปรโมตโปรเจกต์ NFT หรือคอลเล็กชั่น NFT มีให้เห็นอยู่แทบทุกแพลตฟอร์ม ทั้ง Twitter, Facebook, Telegram หรือแม้แต่การไปเปิดบูทในงานต่างๆ เพื่อโปรโมทโดยเฉพาะ ดังนั้นจึงปฎิเสธไม่ได้เลยว่าการตลาดในฝั่ง NFT นั้นไม่ใช่เรื่องเล่นๆ 

จึงทำให้ทาง ‘Affi Network’ มองเห็นช่องทาง เปิดให้ผู้ใช้สามารถโปรโมท NFT ผ่านแพลตฟอร์มได้ ซึ่งทำให้การโปรโมทสามารถทำได้ง่ายขึ้น หรือแม้แต่สามารถเขียน Smart contract ให้โปรเจกต์ของตนได้โดยไม่ต้องเขียน Code เองเลยด้วยซ้ำ

ที่สำคัญเลยคือโปรเจกต์ใช้งานฟรี โดยผู้ใช้ก็เพียงแค่จ่ายค่า Fee เล็กๆ น้อยๆ เมื่อขายได้เท่านั้น โดย NFT ที่ขายได้ไม่ใช่แค่งาน Artwork เท่านั้น แต่ไม่ว่าจะเป็น NFT สำหรับเกม, โลกเสมือน, เมมเบอร์ชิป หรืออื่นๆ ก็สามารถนำมาใช้งานร่วมกับแพลตฟอร์มได้เช่นกัน

โดยการใช้งานก็เบสิกมากๆ อินฟลูฯ หรือใครก็ตามที่สนใจก็เพียงแค่สร้างลิงก์ Refferal ของตัวเองขึ้นมา และนำไปแชร์ผ่านช่องทางต่างๆ จากนั้นก็จะรับค่าคอมมิชชั่นไปจาก conversion ต่างๆ (อย่างเช่นการขาย เป็นต้น)

<i>การทำงานของ Affi Network<br>รูปภาพ:&nbsp;www.affi.network/docs/</i>
การทำงานของ Affi Network
รูปภาพ: www.affi.network/docs/

ด้วยความที่ว่า ‘Affi Network’ ทำงานอยู่บนบล็อกเชน ทำให้ค่าคอมฯ ถูกจ่ายแบบ Real-time และก็สามารถนำเงินออกมาได้เลยทันที จริงๆ ก็ไม่ใช่แค่อินฟลูเอนเซอร์เท่านั้นที่สามารถทำได้ ไม่ว่าจะเป็น YouTuber, blogger, บริษัทสื่อ หรืใครก็ตามก็สามารถเข้ามาสร้างเม็ดเงินจากการช่วยโฆษณาได้ทั้งนั้น

นี่จึงเป็นการเปลี่ยนแปลงวงการ Affiliate marketing สำหรับ NFT จากเดิมที่อาจตั้งงบ 1 แสนบาท โดยแบ่งให้อินฟลูฯ 25 คน คนละ 2,000 บาท จากนั้นก็นั่งหวังว่า 25 คนนั้นจะทำออกมาได้ดี

แต่ด้วย ‘Affi Network’ อาจจะเป็นการตั้งงบ 10,000 บาท และจะจ่ายให้ 250 บาทต่อหนึ่ง conversion นี่จึงไม่ใช่แค่ช่วยให้เจ้าของโปรเจกต์ประหยัดเงินเท่านั้น แต่ยังช่วยกระจายงานไปให้อินฟลูฯ หรือใครก็ตามสามารถเข้ามามีส่วนร่วมกับเราได้มากขึ้นด้วย

ซึ่งถ้าใครสนใจ ขณะนี้ Testnet ของ Affi Network เปิดให้ลงทะเบียนกันแล้ว สามารถเข้าไปที่ www.affi.network ได้เลย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain