Blockchain

บริษัทสร้างเครื่องบินนำ Blockchain ใช้จัดเก็บข้อมูลชิ้นส่วนเครื่องบิน

1920 Aerospace Header.jpg

บริษัท Honeywell International Inc. นำ Blockchain มาใช้กับระบบจัดเก็บข้อมูลและ Search Engine ส่วนประกอบเครื่องบินแล้ว

Blockchain ถูกนำไปใช้กับระบบ Search Engine สำหรับข้อมูลชิ้นส่วนเครื่องบินแล้วโดยบริษัท Honeywell International Inc. เพื่อเอามาใช้แทนการจัดเอกสารและการจัดเก็บข้อมูลที่ยุ่งยากและซับซ้อนของอุตสาหกรรมการบิน

บริษัทได้ประกาศเปิดตัวบริษัทสาขา GoDirect Trade ซึ่งเป็นบริษัทด้าน Blockchain โดยบริษัทนี้จะทำหน้าที่จัดเก็บข้อมูลเกี่ยวกับกระบวนการสร้างเครื่องบินไว้ในระบบ Blockchain ของบริษัท ซึ่งจะทำให้ลูกค้าของ Honeywell สามารถใช้เครื่องมือ “ค้นหา (Search Engine)” ส่วนประกอบของเครื่องบินและข้อมูลการให้บริการบนหน้าอินเตอร์เฟซ

จัดการข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพกว่าเดิม

การจัดเก็บข้อมูลที่เกี่ยวกับส่วนประกอบของเครื่องบินตามที่มีอยู่ในปัจจุบันบริษัทเผยว่ามันถูกจัดเก็บไว้บนระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งก่อนหน้านี้บางชิ้นส่วนก็ถูกเก็บไว้เป็นเอกสารกระดาษส่งผลให้เอกสารที่สำคัญที่เอาไว้ใช้พิสูจน์ความถูกต้องแท้จริงของชิ้นส่วนมันสูญหายไป การนำ Blockchain เข้ามาช่วยก็ถือเป็นทางแก้ปัญหาที่ดีมาก

ผู้จัดการของบริษัท GoDirect Trade คุณ  Lisa Butters กล่าวว่าจะนำระบบ Blockchain มาใช้กับการจัดเก็บข้อมูลที่เกี่ยวกับชิ้นส่วนเครื่องบินทั้งข้อมูลการสร้างและข้อมูลการซ่อมเครื่องบินด้วย

“ในอุตสาหกรรมการบิน มันมีเทคโนโลยีที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงและปฏิรูปการเก็บบันทึกข้อมูลสำหรับเจ้าของเครื่องบินและสายการบินทั่วโลก”

บริษัท Honeywell คาดว่าการนำเทคโนโลยีแบบ Single Ledger มาใช้จะทำให้กระบวนการเสิร์ชหาข้อมูลและการเข้าถึงข้อมูลที่เกี่ยวกับส่วนประกอบของชิ้นส่วนเครื่องมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้นและลูกค้าของบริษัทก็จะได้รับประโยชน์ตรงนี้ด้วย

ส่วนเอกสารที่สูญหายไปตอนนี้ลูกค้าสามารถที่จะสร้างข้อมูลเกี่ยวกับส่วนประกอบของการบินมาใหม่ได้โดยการใส่ตัวเลขและ Serial Number บนแอปพลิเคชันของพวกเขาได้เช่นกัน

“สิ่งที่ Honeywell เอามาใช้มีลักษณะคล้ายเครื่องมือการค้นหา (Search Engine) ซึ่งมันสามารถนำไปใช้ได้ทั้งหมดในส่วนที่เกี่ยวข้องกับส่วนประกอบของเครื่องบินและบริการที่เกี่ยวข้อง”

การนำ Blockchain มาใช้สำหรับการจัดเก็บข้อมูลสามารถนำไปใช้ได้ในหลากหลายอุตสาหกรรมและพิสูจน์แล้วว่าเทคโนโลยีนี้มีประสิทธิภาพมาก ล่าสุดการนำมาใช้กับอุตสาหกรรมการบินก็ทำให้ระบบการเรียบเรียงและสรรหาข้อมูลมีความง่ายและสะดวก ปลอดภัยมากยิ่งขึ้นด้วย

Blockchain ถูกนำไปใช้ในหลากหลายอุตสาหกรรม

นอกจากระบบการจัดเก็บข้อมูลแล้ว Blockchain ยังนิยมไปใช้ในระบบการเงิน การธนาคารและการจัดการกับ Supply Chain ด้วย ในขณะนี้ประเทศจีนก็ถือเป็นหนึ่งในประเทศที่กำลังผลักดัน Blockchain อย่างแข็งขัน อุตสาหกรรมการผลิตไวน์ก็มีการนำ Blockchain ไปจัดการกับ Supply Chain ตั้งแต่การปลูกต้นองุ่นยันการจัดวางจำหน่ายไวน์เพื่อพิสูจน์ว่าไวน์นี้เป็นของแท้ด้วย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด