ข่าวธุรกิจ

Adidas Originals ปล่อย NFT คอลเลกชันใหม่วันนี้

Officially Announced Adidas Steps Into Metaverse.jpg

Adidas Originals ประกาศเปิดตัว NFT คอลเลกชันใหม่ในชื่อ Into the Metaverse จากการร่วมมือกับศิลปินชื่อดังเพื่อขยายธุรกิจเข้าไปสู่อาณาจักร Metaverse

แม้ว่าความต้องการในตลาดจะลดลงในช่วงเวลานี้ แต่ทว่าล่าสุดศิลปินชื่อดัง 3 ราย ไม่ว่าจะเป็น Bored Ape Yacht Club, GMoney และ PUNKS Comics ได้จับมือร่วมกับ Adidas Originals ปล่อย NFT คอลเลกชันใหม่ในชื่อ Into the Metaverse ที่จะทำหน้าที่เป็น Access Token ที่ให้สิทธิพิเศษกับลูกค้าที่เป็นเจ้าของที่ดินผืนใหม่บน Sandbox และ แพลตฟอร์มอื่น ๆ ในการเข้าถึงสินค้าในอนาคตได้ก่อนใคร ไม่ว่าจะเป็นในผลิตภัณฑ์จริง หรือ ดิจิทัล รวมไปถึงบริการต่าง ๆ ด้วยเช่นเดียวกัน โดยทาง Adidas จะเริ่มเปิดขายคอลเลกชันดังกล่าวผ่านเว็บไซต์หลักในวันที่ 17 ธันวาคมนี้ ในราคาเริ่มต้นที่ 0.2 ETH หรือเท่ากับ 810 ดอลลาร์สหรัฐ ณ ขณะนั้น

นอกจากนี้ Adidas ยังได้ออกมาเผยถึงการตัดสินใจซื้อผลงาน Ape #8774 ที่มีลักษณะเป็นรูปลิงปกคลุมไปด้วยขนสีน้ำเงิน และ สวมแว่นตารูปหัวใจพร้อมใส่หมวกชาวประมง และ ตุ้มหูทองคำ เมื่อวันที่ 17 กันยายน ยิ่งไปกว่านั้นบนเสื้อของลิงยังปรากฏโลโก้ของพันธมิตรทั้ง 4 แห่งที่ได้ตัดสินใจร่วมมือกันทำธุรกิจในครั้งนี้อีกด้วย โดยภาพดังกล่าวได้ถูกประมูลไปในราคา 46 ETH หรือราว 150,000 ดอลลาร์สหรัฐ ณ ขณะนั้น

https://twitter.com/adidasoriginals/status/1466446117642584068?ref_src=twsrc%5Etfw%7Ctwcamp%5Etweetembed%7Ctwterm%5E1466446117642584068%7Ctwgr%5E%7Ctwcon%5Es1_&ref_url=https%3A%2F%2Fcointelegraph.com%2Fnews%2Fadidas-originals-to-launch-debut-nft-collection

Adidas Originals ปล่อย NFT เพื่อสานต่อความทะเยอทะยานบนโลก Metaverse

Https   Hypebeast.com Image 2021 12 Nike Acquires Rtfkt Sneakers Nfts Digital Collectibles 000 856x571.jpg

ในช่วงไม่กี่เดือนที่ผ่านมา จำนวนบริษัทที่ถูกจัดตั้งขึ้น, ผู้มีชื่อเสียง และ บรรดาผู้มีอิทธิพลในด้านต่าง ๆ พากันออกมาประกาศเจตนารมณ์ที่จะพัฒนา หรือ เข้าร่วมในอุตสาหกรรม NFT และ Metaverse หลังจากเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดอย่าง Web 3.0 ได้ถือกำเนิดขึ้นมา

ล่าสุดเมื่อวันอังคารที่ 14 ธันวาคม ที่ผ่านมา คู่แข่งรายสำคัญอย่าง Nike แบรนด์ผลิต และ จัดจำหน่ายอุปกรณ์กีฬา ได้ออกมาเปิดตัวเข้าสู่อาณาจักร Metaverse ด้วยการเข้าซื้อแบรนด์ผลิตรองเท้าผ้าใบเสมือนจริงชื่อดังอย่าง RTFKT ไปเป็นที่เรียบร้อย นอกจากนี้โปรเจกต์ Avatar CloneX ของ RTFKT ที่ไม่ได้มีการออกมาเปิดการขายออกสู่สาธารณะอย่างเป็นทางการกลับประสบความสำเร็จอย่างมาก ซึ่งนับว่าเป็นแข่งขันทางธุรกิจที่น่าจับตามองอย่างมากเลยทีเดียว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC