ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ADA ขึ้นแท่น! ติดท็อป 10 คริปโตที่ถูก 'ใช้ชำระเงิน' มากที่สุด

Rectangle Template   2023 01 05 T143659.138

Cardano (ADA) ขึ้นแท่นเหรียญคริปโตที่ถูก 'ใช้ชำระเงิน' มากที่สุดติดท็อป 10 - พบ 2022 การใช้คริปโตซื้อของยังเติบโตต่อเนื่อง สวนทางสภาพตลาดย่ำแย่

แม้ว่าตลาดในปี 2022 ที่ผ่านมาจะเห็นๆ กันแล้วว่าไม่ใช่ปีที่ดีดเลย ไม่ว่าจะราคาเหรียญที่ดิ่งหนัก, ปริมาณการใช้งานคริปโตที่น้อยเป็นประวัติการณ์ แต่กลับพบว่า ‘การใช้คริปโตชำระเงิน’ เติบโตสวนทาง อ้างอิงจากรายงานของ ‘Coingate’ ผู้ให้บริการชำระเงินผ่านคริปโต

ข้อมูลถูกดังกล่าวเก็บรวมรวมมาตั้งแต่ปี 2014 จะเห็นได้ว่าการใช้คริปโตในการชำระเงินเติบโตขึ้นต่อเนื่องอย่างก้าวกระโดดเกือบจะทุกปี แม้แต่ในปี 2022 ก็ยังมีตัวเลขที่มากกว่าปี 2021 ถึงเกือบเท่าตัว

<i>การใช้คริปโตชำระเงิน ระหว่างปี 2014 - 2022<br>รูปภาพ: Coingate</i>
การใช้คริปโตชำระเงิน ระหว่างปี 2014 - 2022
รูปภาพ: Coingate

ในรายงานยังระบุว่า Cardano (ADA) เหรียญที่ใครหลายคนจับตาก็ติดอันดับหนึ่งใน 10 คริปโตที่มีถูกใช้ชำระเงินมากที่สุดที่สัดส่วน 1.1% 

ขณะเดียวกับที่อันดับ 1 ยังเป็นของ Bitcoin ที่ครองสัดส่วนไปถึง 48% อันดับ 2 เป็นของ Tether (USDT) ที่  14.8% ตามมาด้วย Ethereum (ETH) ที่ 10.9%, Litecoin (LTC) 9.6%, TRON (TRX) 5.8% และ BNB ที่ 3.5%

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด