ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

5 หนังน่าดูเกี่ยวกับคริปโต ปี 2023!

รวมลิสต์ 5 ภาพยนตร์ สารคดี หนังน่าดู ซีรีส์น่าติดตามบน Netflix เกี่ยวกับ Crypto ที่ต้องหามาดูปี 2023!

รวมลิสต์ 5 ภาพยนตร์ สารคดี หนังน่าดู ซีรีส์น่าติดตามบน Netflix เกี่ยวกับ Crypto ที่ต้องหามาดูปี 2023! Crypto Winter นี้มาหาความรู้คริปโตเพิ่มเติมกัน!

จากวันนั้นที่ราคาคริปโตแตะ All time high ในช่วงปลายปี 2021 แบบแรงไม่หยุด ฉุดไม่อยู่ จนมาถึงวันนี้ที่ชาวคริปโตต่างก็เฝ้าภาวนาให้ตลาดคริปโตรอดพ้น Bear Market ในเร็ววัน เราจะเห็นได้ว่าคริปโตเป็นการลงทุนที่มีความเสี่ยงสูง ช่วง Crypto Winter นี้ คริปโตสยามเลยอยากชวนผู้อ่านมาหาความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับ Crypto กันดีกว่า! เพื่อให้คุณสามารถรับมือกับสภาพตลาดที่ผกผัน และอันตรายได้ เรารวมลิสต์สุดยอด 5 หนังน่าดูเกี่ยวกับคริปโตที่คุณไม่ควรพลาด ปี 2023 มาอัปเดตกัน จะมีเรื่องอะไรบ้างนั้น? ไปดูพร้อม ๆ กันเลย!

The Rise and Rise of Bitcoin

ปี 2014 บน Amazon Prime

The Rise and Rise of Bitcoin
The Rise and Rise of Bitcoin

เป็นสารคดีสั้นความยาว 96 นาที โดย Nicholas Mross ได้ติดตามชีวิตของ Daniel Mross น้องชายที่เป็นโปรแกรมเมอร์ โดยมีความชื่นชอบคริปโต บิทคอยน์มาตั้งแต่ปี 2011 และมีความเชื่อมั่นว่านี่อาจเป็นอนาคตของสกุลเงินอย่างแท้จริง และสามารถเข้าถึงผู้คนทั่วโลกได้ โดยพยายามผลักดัน Bitcoin ให้เข้าสู่ระบบการเงินของโลก ผ่านความกดดัน และความขัดแย้งในสังคมที่เกิดขึ้น ซึ่งแสดงให้เราได้เห็นถึงประวัติศาสตร์ของ Bitcoin การพัฒนาที่เกิดขึ้น ความซับซ้อน และประโยชน์ในการใช้งานได้อย่างน่าสนใจ

ที่มา: Wikipedia

Netflix Explained: Cryptocurrency

ปี 2018 บน Netflix Season 1

Netlfix Explained: Cryptocurrency
Netlfix Explained: Cryptocurrency

มาต่อกันที่สารคดีสั้นที่มีความยาวเพียง 14 นาทีบน Netflix เป็นการแนะนำคริปโตในด้านแนวความคิด คุณสมบัติ การใช้งาน และปัจจัยที่มีผลต่อการซื้อขายคริปโต ซึ่งจะช่วยให้คุณเข้าใจในรายละเอียดของโลกคริปโตได้แบบง่าย ๆ นอกจากนี้ยังพูดถึงเรื่องเทคโนโลยีบล็อกเชน ซึ่งเป็นพื้นฐานของคริปโตอีกด้วย

ที่มา: Netflix

CRYPTO

ปี 2019

CRYPTO
CRYPTO

หนังที่เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ของต่างประเทศในปี 2019 ซึ่งเป็นภาพยนตร์แนวอาชญากรรมด้าน Crypto ที่ได้รับความนิยมมาก นำทีมโดย Kurt Russell, Beau Knapp และ Alexis Bledel ที่จะจะช่วยให้คุณรู้จักคริปโตได้มากขึ้น และเปิดเผยกลการฉ้อโกง การฟอกเงินของคริปโตที่น่าตกใจ นอกจากนี้ยังมีการกล่าวถึง Bitcoin, Ethereum และ Stellar ซึ่งเป็นสกุลเงินดิจิทัลหลัก ๆ ที่นิยมอีกด้วย

ที่มา: Wikipedia

Cryptopia: Bitcoin, Blockchains, and the Future of the Internet

ปี 2020

Cryptopia Bitcoin, Blockchains and the Future of the Internet
Cryptopia Bitcoin, Blockchains and the Future of the Internet

ภาพยนตร์ที่มีความยาว 1 ชั่วโมง 26 นาที โดย Torsten Hoffmann ที่พูดถึงวิวัฒนาการของเทคโนโลยีบล็อกเชน บิทคอยน์ สกุลเงินดิจิทัล และโทเคนต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นตั้งแต่ยุคแรก ๆ เพื่อดูการพัฒนาไปสู่ความยิ่งใหญ่อย่างในปัจจุบัน และในอนาคตอันใกล้นี้ นอกจากนี้ยังได้กล่าวถึงอนาคตของอินเทอร์เน็ตอย่าง Web3 ด้วย

ที่มา: Cryptopia

Trust No One: The Hunt for the Crypto King

ปี 2022 บน Netflix

Trust No One: The Hunt for the Crypto King
Trust No One: The Hunt for the Crypto King

สารคดีแนวอาชญากรรมด้าน Crypto ความยาว 1 ชั่วโมงครึ่งที่สร้างจากเรื่องจริงของ Gerry Cotton ผู้ก่อตั้ง Exchange ยักษ์ใหญ่ในแคนาดาที่ชื่อว่า “QuadrigaCX” ซึ่งเป็นบุคคลเดียวที่กุมสินทรัพย์ทั้งหมด มูลค่ากว่า 250 ล้านดอลลาร์เอาไว้ ได้หายไปอย่างลึกลับ บ้างก็ว่าเสียชีวิต บ้างก็ว่าไปศัลยกรรมเปลี่ยนโฉมเป็นคนใหม่ เรื่องราวของความรุ่งเรือง ความโลภ การตามล่าทวงเงินคืน และการล่มสลายของเขาจึงเป็นที่มาของหนังเรื่องนี้ สอดคล้องกับกฎเพียงข้อเดียวบนโลกของคริปโต และบิทคอยน์ คือ อย่าไว้ใจใคร!

ที่มา: Netflix

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC