Exchange

Su Zhu เจ้าของ Three Arrow Capital ขายทอดตลาดบ้านหรูในสิงคโปร์

Zhu Su 3 Ac.png

หลังจากสถานการณ์ของบริษัทไม่สู้ดี Su Zhu เจ้าของ Three Arrow Capital ก็ได้ออกมาเทขายบ้านหรูที่เขาพักอาศัย โดยตั้งราคาสูงถึง 35 ล้านดอลลาร์

อย่างที่เรารู้ ๆ กันดีว่าสถานการณ์ของบริษัท Three Arrow Capital หรือ 3AC อดีตผู้จัดการกองทุนเฮดจ์ฟันด์คริปโตระดับท็อป 5 ของโลกนั้นไม่สู้ดีอย่างมาก ซึ่งมันเข้าขั้นวิกฤตจนถึงขั้นที่ Su Zhu เจ้าของ Three Arrow Capital ต้องออกมาเทขายบ้านหรูที่เขาพักอาศัยทิ้ง

Su Zhu เจ้าของ Three Arrow Capital ต้องต่อสู้ดิ้นรนแบบไร้ทางเลือก

ตามรายงานของ Bloomberg ระบุว่า คฤหาสน์แห่งนี้ของ Su Zhu นั้นมีลักษณะเป็นบังกะโลระดับพรีเมียม แถมยังถือเป็นหนึ่งในบ้านที่หรูหราที่สุดสำหรับบุคคลที่มีรายได้สูงในสิงคโปร์อีกด้วย โดยหากตีมูลค่าแล้ว บ้านดังกล่าวจะมีราคาสูงถึง 35 ล้านดอลลาร์ หรือ 1,249 ล้านบาท เลยทีเดียว

ทั้งนี้ การประกาศขายบ้านหรูทอดตลาดของ Su Zhu เกิดขึ้นในช่วงเวลาที่ Three Arrows Capital มีการยื่นเอกสารการล้มละลายให้กับศาลของเมืองนิวยอร์ก

อย่างไรก็ตาม ถึงแม้ว่าจะไม่มีข้อมูลยืนยันอย่างชัดเจนว่าการขายบังกะโลระดับพรีเมียมแห่งนี้นั้นมีความเกี่ยวข้องกับการที่บริษัทประสบปัญหาล้มละลาย แต่ด้วยความประจวบเหมาะขนาดนี้ ผู้คนจำนวนมากจึงเชื่อว่า Su Zhu มีโอกาสที่จะนำเงินที่ได้จากการเทขายคฤหาสน์ไปโปะหนี้ให้กับบริษัทที่พ่ายต่อความรุนแรงของตลาดคริปโตที่กำลังดำเนินอยู่

ตามรายงานของ Bloomberg ยังระบุเพิ่มเติมด้วย Su Zhu เจ้าของ Three Arrow Capital และภรรยาของเขา Tao Yaqiong Evelyn มีบังกะโลชั้นดีแบบนี้ถึงสองหลัง โดยหลังแรกตั้งอยู่ที่ถนน Balmoral ซึ่งถูกซื้อภายใต้นามของกองทุน Trust เมื่อปีที่แล้ว ส่วนแห่งที่สองนั้นตั้งอยู่ที่ถนน Dalvey และถูกซื้อภายใต้ชื่อของผู้เป็นภรรยา

Three Arrow Capital หรือ 3AC ล้มไม่เป็นท่า

เรื่องตลกร้ายของเหตุการณ์นี้ก็คือสิ่งที่นำพา Su Zhu ชายผู้เคยประสบความสำเร็จสูงสุดต้องมาเร่ขายคฤหาสน์ของเขาคือบริษัทที่สร้างชื่อให้กับตัวเขาอย่าง 3AC ซึ่งเคยจัดเป็นหนึ่งในกองทุนป้องกันความเสี่ยง Crypto ที่ใหญ่ที่สุดในโลกด้วยการมีสินทรัพย์ภายใต้การจัดการ (Assets Under Management : AUM) มากกว่า 10,000 ล้านดอลลาร์

อย่างไรก็ตาม ด้วยสภาวะตลาดที่แดงไม่รู้ลืม ก็ได้ทำให้ผู้จัดกองทุนตัวท็อปรายนี้ “เอาตัวไม่รอด” และไม่สามารถจ่ายเงินให้เจ้าหนี้จำนวนมากได้

สำหรับการคาดการณ์ว่าตอนจบของมหากาพย์ Three Arrow Capital จะออกมาอย่างไรนั้นเป็นเรื่องที่ยากอย่างมาก เนื่องจากยังไม่มีความชัดเจนใด ๆ ว่าพวกเขาจะจ่ายเงินให้เจ้าหนี้อย่างไร แต่ก็ได้มีข่าวแว่วมาว่าจะมีการประกาศทิศทางการนำเนินงานเว็บไซต์ในเร็ววันนี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS