Exchange

Su Zhu ผู้ร่วมก่อตั้ง 3AC โผล่มาแล้ว! ลั่นนี่ไม่ใช่ความผิดเขา

Su Zhu.png

หลังจากเงียบหายไปในสายลม ล่าสุด Su Zhu ผู้ร่วมก่อตั้ง 3AC ก็ได้ปรากฏตัวอีกครั้ง ซึ่งเขานั้นหัวร้อนสุด ๆ เลยก็ว่าได้

Su Zhu ผู้ร่วมก่อตั้ง 3AC: Three Arrows Capital ที่จู่ ๆ ก็หายตัวไปหลังจากทาง 3AC มีปัญหาด้านสภาพคล่องเมื่อวันที่ 15 มิถุนายน ได้ปรากฏตัวขึ้นอีกครั้งซึ่งคราวนี้มาแบบหัวร้อนในชนิดที่ว่ารถดับเพลิงก็เอาไม่อยู่ โดยเขานั้นกล่าวโจมตีว่า ‘คนผิดที่แท้จริง’ ไม่ใช่เขา

Su Zhu ผู้ร่วมก่อตั้ง 3AC หัวร้อนจัด

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (12 กรกฎาคม) Su Zhu ผู้ร่วมก่อตั้ง 3AC ได้พูดถึงการที่ผู้คนต่างคาดเดาเกี่ยวกับที่อยู่ของเขา และ Kyle Davies ผู้ร่วมก่อตั้ง 3AC เอาไว้ว่า

https://twitter.com/zhusu/status/1546801270014758912

“น่าเศร้า ที่ความเชื่อมั่นที่ดีของเราในการร่วมมือกับเหล่าผู้ชำระบัญชีนั้นเป็นเรื่องหลอกลวง”

ความหัวร้อนยังไม่หมดแค่นั้น Zhu ยังได้ทำการแฉต่อด้วยการโพสต์ภาพหน้าจอของอีเมลที่ถูกส่งจากที่ปรึกษากฎหมายของเขาไปยังทนายความของผู้ชำระบัญชีของ Three Arrows

อีเมล์ฉบับดังกล่าวแสดงความไม่พอใจเกี่ยวกับวิธีการยื่นคำร้องต่อศาลของศาลทางผู้ชำระบัญชี และวิธีการที่ผู้ชำระบัญชีได้ดำเนินงานทั้งหมด

อีเมลข้างต้นยังได้กล่าวหาว่าผู้ชำระบัญชีกำลัง 'หลอกล่อ' Zhu และ Kyle Davies ผู้ร่วมก่อตั้งให้หลงทาง ทั้งยังเพิกเฉยต่อความพยายามของพวกเขาทั้งสองที่จะทำงานร่วมกับเหล่าผู้ชำระบัญชีด้วยความสุจริตใจ

ผู้ชำระบัญชียื่นเรื่องต่อศาลว่าอย่างไร?

ในการยื่นคำร้องต่อศาลเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (8 กรกฎาคม) Russell Crumpler และ Christopher Farmer สองผู้ชำระบัญชีของ Three Arrows Capital เปิดเผยว่าขณะนี้ไม่ทราบที่อยู่ทางกายภาพของผู้ร่วมก่อตั้ง 3AC และกล่าวว่าผู้ร่วมก่อตั้งยังไม่ได้เริ่มร่วมมือกับพวกเขาในทางใดทางหนึ่ง

อย่างไรก็ตาม ที่ปรึกษากฎหมายของ Three Arrows อย่าง Christopher Daniel จาก Advocatus Law ของสิงคโปร์ ได้ออกมาปกป้องที่อยู่ของสองผู้ก่อตั้ง โดยระบุว่าลูกความของเขาถูกคุกคามด้วยการใช้ความรุนแรงทางร่างกาย

คดีความนับวันจะยิ่งซับซ้อนขึ้น

ผลจากการยื่นคำร้องต่อศาลทำให้ทางผู้ชำระบัญชีของ 3AC ได้รับอนุญาตให้เรียกตัวผู้ร่วมก่อตั้งสองคน มาได้เป็นกรณัฉุกเฉิน ซึ่งทางผู้ชำระบัญชีทั้งสองระบุว่าพวกเขากำลังพยายามตรวจสอบ และรักษาทรัพย์สินของ 3AC อย่างแข็งขัน และวางแผนที่จะติดต่อหน่วยงานถึง 24 แห่งที่เกี่ยวข้องกับ Three Arrows เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม

อย่างไรก็ตาม ท่ามกลางการกล่าวหาว่าตามตัวไม่ได้ ในภาพหน้าจอที่โพสต์โดย Zhu ทนายความของเขาอย่าง Christopher Daniel กล่าวว่า Three Arrows ไม่ได้รับสำเนาเอกสารศาลที่ยื่นต่อศาลสหรัฐฯ เมื่อวันศุกร์

Daniel กล่าวเพิ่มเติมว่าทาง 3AC ได้รวบรวมรายชื่อสินทรัพย์ และส่งไปยังผู้ชำระบัญชีไปตั้งนานแล้ว ซึ่งรายชื่อดังกล่าวได้รับการร้องขอจากผู้ชำระบัญชีซึ่งตั้งใจจะขอให้ศาลสหรัฐฯ

บริษัทยักษ์ใหญ่ตายยับ

Three Arrows Capital เคยบริหารจัดการสินทรัพย์มูลค่าประมาณ 1 หมื่นดอลลาร์เมื่อเร็ว ๆ นี้ในเดือนมีนาคม ซึ่งนั่นทำให้พวกเขาเป็นหนึ่งในกองทุนป้องกันความเสี่ยง Crypto ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

อย่างไรก็ตาม เมื่อตัดภาพมาปัจจุบัน ตอนนี้ 3AC กำลังจะล้มละลายหลังจากที่ราคา Crypto พังทลายซึ่งทำให้ทรัพย์สินของบริษัทหายไปในพริบตาจนพวกเขาไม่สามารถจากหนี้เจ้าหนี้ได้

ทั้งนี้ทาง 3AC มีรายชื่อคู่สัญญาจำนวนมากโขเลยก็ว่าได้

อย่างไรก็ตาม นอกเหนือจาก 3AC ก็ยังมีบริษัทคริปโตอีกมากที่พังไม่เป็นท่า ไม่ว่าจะเป็นแพลต์ฟอร์มยักษ์ใหญ่อย่าง Blockchain.com ที่ต้องสูญเงินกว่า 270 ล้านดอลลาร์ หรือแม้แต่ Voyager Digital บริษัทนายหน้าซื้อขาย Crypto เองก็เพิ่งยื่นขอความคุ้มครองการล้มละลายไป ซึ่งทั้งหมดเป็นเพราะ 3AC จ่ายหนี้ไม่ได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง