🇺🇸 United States

เปิดรายงานทำเนียบขาว! พบ ‘36 หน้า' กล่าวถึง Bitcoin แต่กลับเป็นการโจมตี พร้อมอวย CBDC ซะงั้น...

Rectangle Template   2023 03 22 T115419.588

‘ทำเนียบขาว’ เปิดรายงานประจำปี พบพูดถึง Bitcoin/คริปโต 36 หน้า อย่างไรก็ตามเนื้อหากลับ 'ค่อนไปทางโจมตี' พร้อมอวย CBDC เต็มสูบ

อ้างอิงจากรายงาน ‘Economic Report of the President’ ประจำปี 2023 ที่ถูกเผยแพร่ออกมาไม่กี่วันก่อน พบว่ามีเนื้อหาถึง 36 หน้า ที่กล่าวถึง Bitcoin และคริปโต หรือเทคโนโลยีกระจายศูนย์อื่นๆ

อย่างไรก็ตามกลับมีใจความค่อนไปทางโจมตี พร้อมกับสนันสนุนการมาของ CBDC (สกุลเงินดิจิทัลโดยธนาคารกลาง) ที่มีรูปแบบคล้ายคริปโตแต่ควบคุมโดยรัฐฯ แทน

อ่านข่าวต่อ - สิ่งที่คุณควรรู้เกี่ยวกับสกุลเงิน CBDC ของธนาคารกลาง - CryptoSiam

โดยใน 36 หน้าที่กล่าวถึง ในรายงานเริ่มต้นกับหัวข้อที่ขึ้นต้นด้วยคำว่า ‘กล่าวอ้าง’ และตามด้วยข้อดีต่างๆ ของคริปโต จากนั้นจึงจบด้วยหัวข้อ “ความเป็นจริงของคริปโต” และตามมาด้วยรายงานเชิงโจมตียาวเหยียด

ความเป็นจริงของคริปโต: ส่วนนี้จะเป็นการสืบสวนคำกล่าวอ้างถึงประโยชน์ของคริปโตที่ระบุไปก่อนหน้าในบทนี้ และแสดงถึงความเสี่ยงและต้นทุนของสินทรัพย์คริปโต

รายงานระบุ ก่อนที่จะเริ่มต้นส่วนที่กล่าวโจมตีคริปโต

เริ่มด่าเต็มที่

หลังจากนั้นจึงตามมาด้วยหัวข้อต่างๆ อาทิ คริปโตไม่ได้เป็นเงินที่ดีเท่าดอลลาร์สหรัฐฯ, Stablecoin มีความเสี่ยงคล้าย Bank run, เศรษฐกิจแทบไม่ได้ประโยชน์จากเทคโนโลยีกระจายศูนย์, ความเสี่ยงของนวัตกรรมทางการเงิน, ความเสี่ยงอื่นๆ ของคริปโต ฯลฯ ซึ่งล้วนแล้วแต่เป็นการโจมตีคริปโตทั้งสิ้น

พร้อมกับในตอนท้ายๆ มีข้อหัวเกี่ยวกับ ‘Central Bank Digital Currencies’ หรือ ‘CBDC’ สกุลเงินดิจิทัลที่ออกโดยธนาคารกลาง ที่กล่าวถึงประโยชน์และข้อดีที่แตกต่างกับ Bitcoin และคริปโตทั่วไป และน่าเชื่อถือยิ่งกว่าเมื่อเปรียบเทียบกัน

CBDC อยู่ในความรับผิดชอบของธนาคารกลางโดยตรงเหมือนกับเงินสด แต่ทั้งหมดเกิดขึ้นในโลกดิจิทัล พร้อมกับความสามารถในการแลกเปลี่ยนและใช้จ่ายแบบ Real-time

โดยการออกมาโจมตี Bitcoin และคริปโต ‘โดยตรง’ ของรัฐบาลสหรัฐฯ อย่างในครั้งนี้ก็ไม่มีให้เห็นบ่อยนัก โดยส่วนมากจะเป็นการกล่าวโจมตีจากบุคคลที่มีตำแหน่งในภาครัฐฯ หรือจากหน่วยงานใดหน่วยงานหนึ่งเท่านั้น แต่ในครั้งนี้กลับออกมาจากรายงานของทำเนียบขาวโดยตรง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC