ข่าวต่างประเทศ

3 บิ๊กแบงก์สหรัฐฯ ยืนกราน 'ไม่ต้องการ' สนับสนุนเหมืองขุดคริปโต!

Template Private 2022 09 22 T160244.079.png

ซีอีโอ Bank of America, Citi, Well Fargo กล่าวชัด 'ไม่อยากสนับสนุนทางการเงิน' กับธุรกิจเหมืองขุดคริปโต หลังถูกถามความเห็นในที่ประชุมประชาพิจารณ์

จากรายงานของ CoinDesk ระบุว่าผู้บริหารระดับสูงของ 3 ธนาคารยักษ์ใหญ่ของสหรัฐฯ อย่าง Citigroup, Bank of America และ Well Fargo กล่าวเป็นแนวทางเดียวกันว่า 'ไม่อยากสนับสนุนทางการเงิน' ให้กับธุรกิจเหมืองขุดคริปโต

โดยเป็นการตอบคำถามของ Brad Sherman ส.ส. พรรค Democrat ผู้มีจุดยืนต่อต้านคริปโต ที่ถามว่าทั้ง 3 ธนาคารต้องการที่จะให้การสนับสนุนทางการเงินกับธุรกิจเหมืองขุดคริปโตหรือไม่ ในการประชุมประชาพิจารณ์เพื่อรับฟังความคิดเห็น โดยคณะกรรมการสภาบริการทางการเงินสหรัฐฯ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา

"ฉันไม่คิดว่าจะเป็นอย่างนั้น" Jane Fraser ซีอีโอของ Citigroup ตอบในที่ประชุม เช่นเดียวกับ Brian Moynihan ซีอีโอของ Bank of America และ Charles Scharf ซีอีโอของ Well Fargo ที่ให้คำตอบในทิศทางเดียวกันก็คือไม่มีแผนที่จะสนับสนุน

Image 120 1024x576.png
'Whinstone facility' เหมืองขุดคริปโตของ Riot Blockchain
รูปภาพ: Riot Blockchain

หมดยุคทอง ของนักขุดคริปโต

การแสดงออกในครั้งนี้จึงทำให้ฝั่งของ 'นักขุด' อาจจะต้องทำงานยากขึ้นไปอีก จากเมื่อไม่นานมานี้ที่มีการเรียกร้องในเรื่องของผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมจากการขุดคริปโตเคอร์เรนซี จนรัฐนิวยอร์กถึงขั้นต้องสั่ง 'แบน' การใช้ฮาร์ดแวร์เพื่อขุดคริปโตไปแล้วเมื่อไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

รวมไปถึงราคา Bitcoin และคริปโตเคอร์เรนซีอื่นๆ ที่ยังไม่มีท่าทีที่จะดีขึ้น และการอัปเกรดครั้งใหญ่ของ Ethereum ที่ทำให้ Ethereum ไม่สามารถขุดได้อีกต่อไป ก็ยิ่งทำให้อุตสาหกรรมการขุดคริปโตยากลำบากขึ้นไปอีก

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS