🇹🇭 ข่าวในประเทศ

เปิดรายงาน ชี้ '3 คริปโตฮิต' คนไทยนิยมมากที่สุด พร้อมลิสต์ฉบับเต็ม ประเทศเซาท์อีสต์เอเชีย

เปิดรายงาน ชี้ '3 คริปโตฮิต' คนไทยนิยมมากที่สุด พร้อมลิสต์ฉบับเต็ม เซาท์อีสต์เอเชีย

CoinGecko เปิดลิสต์คริปโตเหรียญฮิตประจำเซาท์อีสต์เอเชีย พบ 'ประเทศไทย' นิยม 3 เหรียญ - BTC แทบไม่ติดโผ สวนทาง PEPE มาแรงสุด

8 กรกฎาคม ‘CoinGecko’ เว็บไซต์ตรวจสอบราคาคริปโตชื่อดัง ได้ทวีตรูปภาพแสดงให้เห็นถึงเหรียญคริปโตที่ได้รับความนิยมของแต่ละประเทศในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ระหว่างวันที่ 1 มกราคม ถึง 2 มิถุนายน 2023

โดยพบว่าแต่ละประเทศมีเหรียญที่ได้รับความนิยมตามลำดับ ดังนี้

ประเทศไทย - FlOKI, GALA, CANTO

เวียดนาม - APT, BOB, PEPE

มาเลเซีย - BTC, MPL, BORING

ฟิลิปปินส์ - SLP, WEMIX, RON

อินโดนีเซีย - NFAI, AST, PEPE

สิงคโปร์ - GRT, BTC, PEPE

จากข้อมูลดังกล่าว พบว่าคริปโตพี่ใหญ่อย่าง Bitcoin (BTC) กลับติดอันดับใน 2 ประเทศเท่านั้น ประกอบด้วยสิงคโปร์ และมาเลเซีย สวนทางกับเหรียญน้องใหม่ไฟแรงอย่าง PEPE ที่ติดอันดันไปถึง 3 ประเทศในลิสต์

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลดังกล่าวจัดอันดับจากการเข้าชมหน้าข้อมูลเหรียญในเว็บไซต์ CoinGecko เท่านั้น ไม่ได้สะท้อนถึงปริมาณการซื้อขายแต่อย่างใด

ที่น่าสนใจสำหรับประเทศไทย คือเหรียญ CANTO ที่อ้างอิงจากข้อมูลจากสำนักงาน ก.ล.ต. ไม่พบว่าเหรียญดังกล่าวเคยติดอันดับปริมาณการซื้อขายสูงที่สุดในไทยเลยแม้แต่ครั้งเดียวตั้งแต่เดือน ม.ค. ตรงกันข้ามกับ GALA ที่ติดอันดับปริมาณการซื้อขายบ่อยครั้ง และก็ติดอันดับของ CoinGecko ในครั้งนี้เช่นกัน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง