ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

เปิดลิสต์ 3 คริปโต Mid-Cap น่าสนใจ! คาดราคาเตรียม 'ติดจรวจ' ในไม่ช้า

เปิดลิสต์ 3 เหรียญ Mid-Cap น่าสนใจ! ที่คาดราคาเตรียม 'ติดจรวจ' ในอนาคตอันใกล้

เปิดลิสต์ 3 เหรียญ Mid-Cap สุดน่าสนใจ! ที่คาดเตรียม 'ติดจรวจ' ในอนาคตอันใกล้ ทั้งโปรเจกต์ศักยภาพสูง - กราฟราคาเหมาะสม ใครหาเหรียญสะสมก่อนตลาดบูมรอบหน้า ห้ามพลาด!

แน่นอน ตลาดคริปโตดูเหมือนจะผ่านช่วงขาลงอย่างบ้าคลั่งมาแล้ว จากภาพรวมตลาดปี 2023 ที่กราฟราคาดูดีขึ้นมากหากเปรียบเทียบกับปีก่อน และในขณะนี้ก็กำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่านระหว่างขา ‘ลงครั้งใหญ่’ และ ‘ขาขึ้นครั้งใหญ่’ ที่จะเกิดขึ้นในทุกๆ 4 ปี 

แล้วมันจะไม่ใช่เวลาที่ดีหรือ? ที่จะไล่เก็บของถูกขณะนี้ก่อนที่มันจะแพงหูฉี่ตอนตลาดกลับมาบูมอีกครั้ง?

วันนี้ CryptoSiam ได้หยิบยกบทวิเคราะห์ “3 เหรียญ Mid-Cap น่าสนใจ ที่อาจราคาพุ่งไปได้อีกในระยะสั่น” จาก Bitcoinist มาให้ทุกคนช่วยกันวิเคราะห์ พร้อมกับข้อมูลน่าสนใจที่จะแทรกไประหว่างบทวิเคราะห์ เพื่อให้เห็นภาพได้ชัดเจนยิ่งขึ้น

Toncoin (TON)

<i>Toncoin (TON)</i>
Toncoin (TON)

สำหรับ Toncoin (TON) ถ้าใครติดตามข่าวสารคริปโตอยู่ตลอด หรือแม้แต่ถ้าคุณเองใช้แอป Telegram เป็นประจำอยู่แล้ว ก็คงจะเคยผ่านตากันมาบ้าง(มั้ง) เพราะเจ้า Toncoin นี้ถูกสร้างขึ้นมาโดย Nikolai และ Pavel Durov สองพี่น้องเจ้าของแอปเทเลแกรมนั่นเอง

Toncoin (TON) คืออะไร?

เอาละ เราเปิดหัวข้อ Toncoin มาด้วยการพูดถึงแต่แอป Telegram ซึ่งแน่นอนมันเกี่ยวข้องกันแน่ๆ โดย Toncoin คือเหรียญของ ‘Telegram Open Network’ บล็อกเชน Layer-1 ที่มีจุดประสงค์สำหรับการทำให้การใช้จ่ายผ่านคริปโตง่ายขึ้นผ่านแพลตฟอร์ม Telegram รวมไปถึงยังมี Scalability ที่สูงมากๆ โดยโม้ไว้ว่าสามารถประมวลผลธุรกรรมได้มากกว่า ‘ล้านธุรกรรม’ ให้เสร็จได้แทบจะในทันที

อย่างไรก็ตาม ถ้าเปิดกราฟราคา TON ในช่วงเร็วๆ นี้ดู อาจจะเกิดคำถามว่า เอ่อ… มันน่าสนใจยังไง? ทั้งจากราคาที่ร่วงมาต่อเนื่องตั้งแต่เปิดปี 2023 สวนทางกับภาพรวมตลาดที่นักเทรดนักลงทุนต่างพากันยิ้มแย้ม พร้อบกับหลายเหรียญที่บวกไปแล้วทะลุ 100% ตั้งแต่เริ่มต้นปี

แต่นั่นเอง… กลับเป็นจุดที่ทำให้ Toncoin น่าสนใจ!

<i>กราฟราคา Toncoin (TON) ในรอบ 1 ปี<br>รูปภาพ: CryptoSiam</i>
กราฟราคา Toncoin (TON) ในรอบ 1 ปี
รูปภาพ: CryptoSiam

อย่างที่บอกไป ศักยภาพของ Telegram Open Network ที่ดูไม่ไก่กา พร้อมกับฐานผู้ใช้งาน Telegram มากกว่าพันล้านคน, Active user ต่อเดือนอีกมากกว่า 800 ล้านคน ทำให้ Toncoin เป็นอีกเหรียญหนึ่งที่น่าสนใจอย่างยิ่ง และคงจะไม่แปลกใจที่ในอนาคตจะเห็นมันถูกใช้งานมากกว่านี้

อย่างที่กล่าวไปก่อนหน้า ด้วยความที่ราคา TON ดูเหมือนจะไม่ค่อยบวกลบตามตลาดสักเท่าไร นั่นก็จะยิ่งทำให้ในช่วงตลาดกลับมาเข้าสู่ขาขึ้น ราคาของมันก็อาจจะบวกขึ้นไปแรงกว่าเหรียญอื่นๆ หรือแม้แต่ยังคงแนวโน้มเป็นบวกอยู่ในขณะที่ภาพรวมตลาดอยู่ในช่วงขาลง อย่างที่เราเคยเห็นในหลายเหรียญในตลาดขาลงรอบก่อนๆ

Mantle (MNT)

<i>Mantle (MNT)</i>
Mantle (MNT)

อีกหนึ่งเหรียญ Mid-cap ที่น่าสนใจ และก็ดูเหมือนว่าราคาจะไม่วิ่งไปตามตลาดสักเท่าไร ก็คงจะเป็น Mantle (MNT) เหรียญใหญ่อันดับ 34 ในเว็บไซต์ CoinMarketCap ที่ราคาก็ร่วงลงมาเจ็บใช้ได้ แต่ก็เช่นกันกับ Toncoin ที่ดูจากศักยภาพแล้วเราอาจจะได้เห็นเหรียญกลุ่มนี้ราคาบวกแซงตลาดได้เมื่อถึงเวลาของมัน

Mantle (MNT) คืออะไร?

โดย MNT เป็นเหรียญของ ‘Mantle Network’ บล็อกเชน Layer-2 ของ Ethereum ที่มีหน้าที่เป็นตัวเลือกสำหรับการทำธุรกรรมบน Ethereum ให้รวดเร็ว, ประหยัดยิ่งขึ้น คล้ายๆ กับ Arbitrum (ARB) และ Optimism (OP) นั่นเอง

แม้ว่าขณะนี้ราคา MNT จะลบลงมา 11% ในสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยราคายังคงไซด์เวย์อยู่ในกรอบเล็กๆ ที่ 0.5 - 0.6 ดอลลาร์ ซึ่งถ้าหากราคาหลุดขึ้นมาจากกรอบนี้ได้ เราก็อาจจะได้เห็นราคาวิ่งไปที่ 1 ดอลลาร์ได้โดยไม่มีแนวต้านใดๆ มาขวางเลย ซึ่งนั่นคือการบวกขึ้นไปในระดับเกือบ 100% เลยทีเดียว

<i>กราฟราคา Mantle (MNT) ตั้งแต่เปิดตัววันแรก วันที่ 17 กรกฎาคม 2023<br>รูปภาพ: CoinMarketCap</i>
กราฟราคา Mantle (MNT) ตั้งแต่เปิดตัววันแรก วันที่ 17 กรกฎาคม 2023
รูปภาพ: CoinMarketCap

Injective (INJ)

<i>Injective (INJ)</i>
Injective (INJ)

สุดท้ายสำหรับเหรียญ Mid-cap ในวันนี้คือ Injective (INJ) โดยเจ้า Injective จะต่างจากเหรียญอื่นนิดหน่อย เพราะว่าตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาราคา INJ บวกไปแล้วถึงกว่า 530% จากราว 2 ดอลลาร์นิดๆ ขึ้นมาแตะเฉียด 10 ดอลลาร์ในรายะเวลาเพียงไม่กี่เดือน

Injective (INJ) คืออะไร?

โดย Injective (INJ) คือเหรียญของ ‘Injective Protocol’ แพลตฟอร์มซื้อขายแบบ Decentralized (DEX) ที่สร้างอยู่บนบล็อกเชน Cosmos เป็นแบบ Layer-2 ซึ่งมีให้บริการต่างๆ เช่น ซื้อขายแบบ cross-chain margin, derivatives, ฟอเร็กส์ฟิวเจอร์ส รวมไปถึงยังทำหน้าที่เป็นเหรียญ Governance และใช้เป็นค่าแก๊สหลักของแพลตฟอร์มอีก

แม้ว่า use case ของโปรเจกต์จะดูไม่ได้ว้าวอะไรมาก ...แต่อย่างที่บอกไปก่อนหน้า สิ่งที่ว้าวคือราคาของมันนั่นเอง!

<i>กราฟราคา Injective (INJ) ในรอบ 1 ปี<br>รูปภาพ: CoinMarketCap</i>
กราฟราคา Injective (INJ) ในรอบ 1 ปี
รูปภาพ: CoinMarketCap

ถึงราคาตั้งแต่ต้นปีจะบวกมามหาศาลขนาดไหน แต่หากเปิดกราฟดูก็จะเห็นว่าราคาก็เริ่มจะชลอตัวลงเยอะแล้ว และเริ่มกลับมาไซด์เวย์อยู่ในกรอบกว้างๆ ที่ 0.6 - 0.9 ดอลลาร์แทนในรอบไม่กี่เดือนที่ผ่านมา

แต่นั่นเองก็อาจจะเป็นสัญญาณที่กำลังบอกว่าบรรดานักลงทุนที่สนใจกำลังอยู่ในระยะเวลา ‘เก็บของ’ หรืออาจจะอยู่ในช่วงของการสะสมพลัง ที่ถ้าหากเป็นจริง เราก็อาจจะได้เห็นราคาของ INJ ติดจรวดบวกขึ้นไปอีกครั้งอย่างที่เคยทำมาเมื่อตอนต้นปีก็เป็นได้

ถ้าสุดท้ายแล้ว INJ สามารถทำประสิทธิภาพได้เท่าตอนไตรมาสแรกได้อีกครั้งสักวิธีหนึ่ง เราอาจจะได้เห็นราคาบวกไปอีกราว 50% ซึ่งคงจะไม่สามารถหาอะไรแบบนี้ได้ในบรรดาเหรียญกลุ่ม Big-cap อย่าง BTC หรือ ETH แน่ๆ (แต่แน่นอน ก็มาพร้อมกับความเสี่ยงที่มากกว่ามาก)

บทสรุป

สรุปแล้วก็คือ 3 เหรียญข้างต้น เป็นเหรียญที่มองดูแล้ว ‘น่าจะ’ มีศักยภาพที่จะได้เห็นการบวกขึ้นไปอย่างรุนแรงในระยะสั้น ซึ่งเป็นการบวกที่หาไม่ใด้แล้วในเหรียญใหญ่ๆ ทั้งในเรื่องของตัวโปรเจกต์เอง และเมื่อจับกราฟราคามาวิเคราะห์แบบคร่าวๆ 

แต่ทั้งนี้ก็ต้องเตือนเสมอว่า ‘คริปโต’ เป็นสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูงอยู่แล้ว โดยเฉพาะเหรียญที่สร้างขึ้นมาใหม่, เหรียญที่ยังไม่ได้รับการยอมรับในวงกว้าง ที่จะมีความเสี่ยงเป็นพิเศษ (ซึ่ง 3 เหรียญที่กล่าวมาเข้าข่ายนี้หมด) ดังนั้นสุดท้ายจึงขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของนักลงทุนเอง และต้องยอมรับผลที่ตามมาให้ได้หากไม่เป็นไปอย่างที่คาดหวัง

ที่มา: Bitcoinist, Kraken, CoinDesk, CoinMarketCap

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ 3 เหรียญ Altcoin ที่อาจพุ่งขึ้นกว่า 30% ภายในสุดสัปดาห์นี้ จากการคาดการณ์ของ CoinCodex
ภัยคุกคามรูปแบบใหม่! Deepfake ระดับเทพ ProKYC หลอกลวงระบบรักษาความปลอดภัยเว็บเทรดคริปโต
อาร์เจนตินาผงาด! คริปโตบูมรับมือวิกฤตเงินเฟ้อ และการเติบโตของ StableCoin ที่กำลังมาแรง
ชาวเมืองเท็กซัสฟ้องร้องบริษัท Marathon Digital เหมืองขุด Bitcoin ยักษ์ใหญ่ หลังส่งเสียงรบกวนรอบบริเวณ