Blockchain

3 บริษัทใหญ่ระดมทุน 100 ล้านกับเกม Blockchain

8lnbxtxfgzw.jpg

ธุรกิจร่วมลงทุนที่ใหญ่ที่สุดทั้ง 3 แห่งได้เปิดกองทุนเพื่อการลงทุนใหม่ให้กับบริษัท GameFi โดยพวกขามองเห็นถึงความเป็นไปได้ในการสร้างรายได้จากเกม Blockchain

ธุรกิจร่วมลงทุนที่ใหญ่ที่สุดทั้ง 3 แห่งมองเห็นความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นกับเกม Blockchain ตัดสินใจเปิดกองทุนเพื่อการลงทุนใหม่ให้กับบริษัท Web 3 gaming หรือที่รู้จักกันในชื่อ GameFi โดยพวกเขามองว่าการรวม Cryptocurrency และ Blockchain ผสานเข้ากับธุรกิจด้านเกมมิ่งจะนำพาให้พวกเขาก้าวเข้าสู่อุตสาหกรรมที่สามารถทำกำไรได้สูง นอกจากนี้ยังเป็นการสร้างประสบการณ์รูปแบบใหม่ให้กับเหล่าเกมเมอร์อีกด้วย

เมื่อวันศุกร์ที่ 5 พฤศจิกายนผ่านมา 3 บริษัทยักษ์ใหญ่ Solana Ventures, Lightspeed Venture Partners และ FTX ตลาดซื้อขายอนุพันธ์ ได้ออกมาแถลงการณ์เปิดตัวกองทุนมูลค่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐเพื่อพัฒนาระบบนิเวศของ GameFi โดยกองทุนดังกล่าวจะถูกนำไปใช้ในการพัฒนาสตูดิโอเกม, เทคโนโลยีของบริษัท และโปรเจกต์อื่น ๆ ที่เชื่อมต่อ Blockchain เข้ากับอุตสาหกรรมเกม

Amy Wu ผู้บริหาร Lightspeed Venture Partners ได้กล่าวถึงมุมมองของเขาที่มีต่อเกมว่าเป็นโอกาสที่ยิ่งใหญ่ในการดึงดูดผู้เล่นจำนวนกว่าพันล้านคนให้เข้ามาสู่ Web 3

เกม Blockchain สามารถสร้างรายได้ให้กับธุรกิจได้มหาศาล

เทคโลยีบล็อกเชนและ สกุลเงินดิจิทัลกำลังถูกนำเข้ามาใช้ร่วมกับเกมรูปแบบต่างๆ เพื่อสร้างประสบการณ์ และรูปแบบการสร้างรายได้รูปแบบใหม่ให้กับผู้ใช้ การผสานรวมกันนี้ส่งผลให้ GameFi สามารถสร้างรายได้ผ่านระบบ Decentralized Finance (DeFi) และ Non Fungible Token (NFT) ได้อย่างมหาศาล

จากการวิเคราะห์ข้อมูลอุตสาหกรรมเกมของบริษัทแห่งหนึ่งบ่งชี้ว่าตลาดเกมทั่วโลกในปัจจุบันสามารถสร้างรายได้มากกว่า 1 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐต่อปี ซึ่งเป็นตัวเลขที่คาดว่าจะเพิ่มสูงขึ้นอีกกว่า 2 แสนล้านดอลลาร์ภายใน 2 ปีข้างหน้า

บริษัทชั้นนำหลายแห่งเริ่มตื่นตัว

นอกจากนี้แล้ว GameFi ยังได้รับความสนใจอย่างมากจากกระแสเมตาเวิร์ส (Metaverse) ซึ่งจัดเป็นอินเทอร์เน็ตสำหรับโลกอนาคตที่รวมเทคโนโลยี Virtual Reality (VR), สื่อโซเชียลมีเดีย และธุรกิจไว้ด้วยกัน โดยธุรกิจร่วมลงทุนหลายแห่งได้ต่างพากันหลั่งไหลเข้ามาในตลาดแห่งโลกอนาคตนี้เป็นจำนวนมาก ตัวอย่างเช่น Sanctor Capital ซึ่งปัจจุบันได้ทุ่มเงินทุนกว่า 20 ล้านดอลลาร์สหรัฐให้กับโปรเจกต์การพัฒนาชุดคำสั่ง bootstrap ให้กับระบบ Crypto บางส่วนที่ได้รับความนิยมอย่างมาก นอกจากนี้ Huobi Group เองก็ได้ออกมาเปิดกองทุนมูลค่ากว่า 10 ล้านดอลลาร์สหรัฐให้กับวงการดังกล่าวด้วยเช่นเดียวกัน

Amy Wu ได้กล่าวทิ้งท้ายว่า Metaverse เป็นโลกดิจิทัลที่มีศักยภาพมากพอที่ผู้คนจะเข้าไปสร้างอัตลักษณ์ ชื่อเสียง ทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่ และทำธุรกรรมภายในนั้นได้ เพราะฉะนั้นแล้วเหตุใด Meta และบริษัทประเภท Web 3 ต่าง ๆ ถึงไม่ร่วมมือกันสร้างสิ่งเหล่านี้ขึ้น การที่ผู้คนมากมายใช้เวลาหลายชั่วโมงไปกับเกมอย่าง Fornite และ Roblox ได้ ทำให้เธอเชื่อมั่นเหลือเกินว่า Metaverse จะต้องเจิดจรัสบน Social Game อย่างแน่นอน

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด