การลงทุน

เปิดลิสต์ 3 เหรียญ DeFi ศักยภาพสูง! ที่น่าเข้าซื้อในปี 2024

เปิดลิสต์ 3 เหรียญน่าลงทุน จากโปรเจกต์ DeFi พื้นฐานดี

เปิดลิสต์ 3 เหรียญน่าลงทุน จากโปรเจกต์ DeFi พื้นฐานดี - หลังรายงานพบ ตลาดมีแนวโน้ม 'เติบโต' มากขึ้นในปี 2024

ล่าสุดได้มีรายงานเผยตัวเลขจำนวน total value locked (TVL) ภายในโลก DeFi โดยรวม ที่เพิ่มสูงขึ้นถึง 5 หมื่นล้านดอลลาร์ จนสูงกว่ามูลค่า GPD โดยรวมของประเทศยูกันดาแบบเรียบร้อยแล้ว

สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่า ปัจจุบันนักลงทุนมีความไว้วางใจในโปรเจค DeFi มากยิ่งขึ้น และหากนำมาประกอบกับสถานการณ์ขาขึ้นของตลาดคริปโตในปัจจุบัน เราอาจเห็นสัญญาณถึงแนวโน้มการเติบโตของตลาด DeFi ในปีหน้า

ทั้งนี้ จึงเป็นเรื่องน่าสนใจอย่างมาก หากเราสามารถเจอโปรเจกต์ DeFi ที่น่าลงทุนในตอนนี้ ได้ก่อนที่มันจะทำราคาพุ่งไปไกลในปี 2024

แล้วจะมีเหรียญไหนบ้าง? ที่มีศักยภาพสูงพอที่จะสามารถเติบโตได้อีกไกล? วันนี้ CryptoSiam จะพาไปดู!

1. Maker Protocol (MKR)

Maker Protocol เป็นแพลตฟอร์มโปรโตคอลที่มีการบริหารแบบไร้ศูนย์กลาง(DAO) จากโครงการ MakerDAO ผู้สร้างเหรียญ Stablecoin อย่าง DAI โดยที่มีโทเค็นพื้นฐานอย่าง MKR คอยสนับสนุนการทำงานของเครือข่าย

โดยในช่วงตลาดหมีที่ผ่านมา MKR ได้เป็นหนึ่งในเหรียญที่ที่ผลงานได้ดีที่สุด และยังคงทำราคาสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยในปัจจุบัน MKR ทำราคาเพิ่มขึ้นมาแล้วกว่า 122% นับตั้งแต่ต้นปี 2023 

ด้วยเหตุนี้เองจึงทำให้ Maker กลายเป็นโปรเจกต์ DeFi ที่มีมูลค่ามากที่สุดเป็นอันดับ 2 จากมูลค่า total value locked(TVL) ที่มีมากกว่า 8.49 พันล้านดอลลาร์ โดยมีค่า MCap/TVL อยู่ที่ 0.5 เท่านั้น

ปัจจุบัน MKR ทำราคาอยู่ที่ 1,336 ดอลลาร์

2. Aave (AAVE)

Aave ก็เป็นหนึ่งในโปรเจกต์ DeFi ที่น่าจับตาในปี 2024 เช่นกัน เนื่องจากปัจจุบัน Aave สามารถรองรับการเชื่อมต่อนอกเครือข่ายได้มากถึง 10 เครือข่าย พร้อมกับมูลค่า TVL ที่มากกว่ามูลค่าตลาดของตัวเอง และมีค่า MCap/TVL อยู่ที่ 0.22 

ในปัจจุบัน Aave มีโดยมีค่า TVL สูงถึง 6.39 พันล้านดอลลาร์ ในขณะที่เครื่อข่ายสามารถเพิ่มขึ้นมาได้จากการเก็บค่าธรรมเนียมถึง 15 ล้านดอลลาร์ภายใน 30 วันที่ผ่านมา ประกอบกับนับตั้งแต่ต้นปี 2023 โทเค็นพื้นฐานอย่าง AAVE สามารถทำราคาสูงขึ้นมาได้ถึง 84% 

ปัจจุบัน AAVE ทำราคาอยู่ที่ 114.37 ดอลลาร์

3. Uniswap (UNI)

เรียกได้ว่า Uniswap เป็นหนึ่งในโครงการ DeFi ชั้นนำที่น่าจับตามากในปี 2024  โดยในปัจจุบันค่า TVL ของ Uniswap นั้นอยู่ที่ 4.08 พันล้านดอลลาร์ โดยเพิ่มขึ้นมาถึง 10% ภายใน 1 เดือนในภาคกลาง ขึ้นแท่นอันดับ 5 ของโปรเจกต์ DeFi ที่มีค่า TVL สูงที่สุด

ในปัจจุบัน ถึงแม้ Uniswap จะมีค่า MCap/TVL อยู่ที่ 1.17 ซึ่งสูงที่สุดหากเปรียบเทียบกับโปรเจกต์ DeFi ทั้งสองโปรเจกต์ข้างต้นอย่าง Maker และ AAVE แต่หากมองในแง่ของการสร้างรายได้ จะพบว่า Uniswap สามารถสร้างรายได้ถึง 50 ล้านดอลลาร์ จากการคิดค่าธรรมเนียม ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความเป็นที่นิยมของมัน ในหมู่ผู้ใช้งาน DeFi

โดยจากการทำผลงานได้อย่างน่าทึ่งในช่วงที่ผ่านมา ทำให้เหรียญ UNI ทำราคาเพิ่มขึ้นมาถึง 22% จากระดับ 5.16 ดอลลาร์ เมื่อเดือนธันวาคมปี 2022

ปัจจุบัน UNI ทำราคาอยู่ที่ 6.22 ดอลลาร์

ที่มา: Finbold

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง