ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

ปิดปี 2022 พบ แฮกเกอร์เกาหลีเหนือ ขโมยคริปโตไปได้ 'มากกว่ารายได้ส่งออก 12 เท่า'

Rectangle Template   2023 02 07 T135646.369

พบ 'แฮกเกอร์เกาหลีเหนือ' ขโมยคริปโตไปได้ 1.7 พันล้านดอลลาร์ ปี 2022 ปีเดียว สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ ในขณะที่รายได้ส่งออกทั้งประเทศอยู่แค่ 142 ล้านดอลล์

จากรายงานของ UN ได้เปิดเผยข้อมูลน่าสนใจเกี่ยวกับ ‘แฮกเกอร์เกาหลีเหนือ’ โดยพบว่าในปี 2022 ได้มีการขโมยคริปโตไปได้มากกว่าทุกปีที่ผ่านมา

โดยรายงานดังกล่าวถูกพบโดยสำนักข่าว Reuters ที่ถูกใช้ในการรายงานต่อที่ประชุมคณะกรรมการคว่ำบาตรเกาหลีเหนือที่ผ่านไปเมื่อสัปดาห์ก่อน

ในรายงานระบุว่าปี 2022 แฮกเกอร์ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับเกาหลีเหนือ มีส่วนรับผิดชอบกับการโจรกรรมคริปโตรวมมูลค่าระหว่าง 630 ล้านดอลลาร์ ถึงมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์ภายในปีเดียว ทั้งยังแสดงถึงความเชี่ยวชาญที่มากกว่าแต่ก่อน ทำให้สามารถติดตามสินทรัพย์ที่ถูกขโมยไปยากมากขึ้น

ข่าวอื่นๆ ที่เกียวข้องกับ - เกาหลีเหนือ

เกาหลีเหนือในเทคนิคทางไซเบอร์ที่สูงขึ้น ทั้นในด้านการเข้าถึงสินทรัพย์ดิจิทัลผ่านเครือข่ายทางการเงิน และการจารกรรมข้อมูลมีค่า ที่รวมไปถึงโครงการพัฒนาอาวุธ

รายงานของ UN ระบุ

เช่นเดียวกัน เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ ‘Chainalysis’ บริษัทผู้ให้บริการข้อมูลคริปโตชื่อดัง ก็ได้เปิดเผยข้อมูลไปในแนวทางเดียวกัน โดยระบุว่าในปี 2022 แฮกเกอร์เกาหลีเหนือสามารถขโมยคริปโตไปได้ถึง 1.7 พันล้านดอลลาร์ หรือกว่า 5.7 หมื่นล้านบาทในปีเดียว สูงที่สุดในประวัติศาสตร์ โดย 1.1 พันล้านดอลลาร์มาจากการโจมตี DeFi

<i>กราฟมูลค่าคริปโตที่แฮกเกอร์เกาหลีเหนือขโมยไปได้ ตั้งแต่ปี 2016 - 2022<br>รูปภาพ: Chainalysis</i>
กราฟมูลค่าคริปโตที่แฮกเกอร์เกาหลีเหนือขโมยไปได้ ตั้งแต่ปี 2016 - 2022
รูปภาพ: Chainalysis

เพื่อเป็นการเปรียบเทียบ ในปี 2022 เกาหลีเหนือสร้างรายได้จากการส่งออกทั้งปีที่ 142 ล้านดอลลาร์ ดังนั้นปฎิเสธไม่ได้เลยว่าเม็ดเงินที่ได้จากการแฮกคริปโตเป็นมูลค่าที่สูงมากสำหรับเศรษฐกิจประเทศ

Chainalysis ระบุ
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด