ข่าว Bitcoin

2 เหตุผล ราคา Bitcoin เข้าสู่ 'จุดต่ำสุด' เรียบร้อย คาดเตรียมรับกราฟพุ่งเร็วๆ นี้

ราคา Bitcoin

นักวิเคราะห์เปิดข้อมูลน่าสนใจ ชี้ 2 เหตุผล ราคา Bitcoin เข้าสู่ 'จุดต่ำสุด' เรียบร้อยหากประวัติศาสตร์ซ้ำรอย คาดเตรียมรับขาขึ้นในอีกไม่ช้า

นักวิเคราะห์คริปโตชื่อดัง ‘KALEO’ (@CryptoKaleo) เปิดเผยมุมมองน่าสนใจผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัวที่มีผู้ติดตามกว่า 5.3 แสนคน คาดราคาคริปโตพี่ใหญ่ Bitcoin (BTC) ถึงจุด ‘Bottom’ หรือจุดต่ำสุดของรอบเรียบร้อยแล้วบริเวณพื้นที่ 20,000 ดอลลาร์ และขาขึ้นกำลังตามมาในอีกไม่ช้า

1. เทียบปี 2017 คาดกลับมาขาขึ้น หากประวัติศาสตร์ซ้ำรอย

KALEO ได้เปรียบเทียบกราฟ Bitcoin แบบ *Inverted ในรอบ 2 ปีที่ผ่านมาคู่กับกราฟ Bitcoin ในช่วงปี 2017 - 2019 พบว่าทั้ง 2 กราฟมีลักษณะใกล้เคียงกัน แบ่งออกเป็นช่วงระยะแจกจ่าย (Distribution), ช่วงเทขาย (Mark down), ช่วงเก็บของ (Accumulation) และช่วงขาขึ้น (Mark up)

*กราฟแบบ Inverted เป็นกราฟที่กลับหัวจากทิศทางปกติ เช่นราคาขึ้นกราฟจะดิ่งลงด้านล่าง และราคาลงกราฟจะขึ้นสู่ด้านบน

โดยกราฟปัจจุบันเกิดขึ้นเหมือนกับในปี 2017-2019 ทุกช่วง ตั้งแต่ Distribution ไปจนถึง Accumulation ซึ่งถ้าหากประวัติศาสตร์ซ้ำรอยและการคาดการณ์ของเขาถูกต้อง หลังจากนี้กราฟราคาจะเป็นบวกอย่างช้าๆ ไปจนถึงปลายปี 2022 และเข้าสู่ช่วงขาขึ้น (Mark up) หลังจากนั้น

แค่มาเตือนอีกรอบ ผมยังเชื่อว่ามัน Bottom แล้วจริงๆ นี่คือที่ผมเห็น เปรียบเทียบรอบ All-time high ปี 2021 กับรอบ All-time high ปี 2017 ขาขึ้นกำลังมาถึงแล้ว

2. ผ่านมาแล้ว 900 วันหลัง Halving 

เช่นเดียวกัน ก่อนหน้านี้ในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เขาก็ได้ทำนายจุดต่ำสุดของรอบขาลงตลาดคริปโตครั้งปัจจุบัน โดยระบุว่าหลังจาก Bitcoin halving 2 ครั้งก่อนหน้าในปี 2012 และ 2016 ใช้เวลาอยู่ที่ 778 และ 884 วันก่อนจะเข้าสู่จุดต่ำสุดหลังราคาพุ่งสู่ All-time high ของแต่ละรอบ

และในครั้งล่าสุด Bitcoin halving เกิดขึ้นในวันที่ 9 พฤษภาคม 2020 เท่ากับว่าในขณะนี้ (27 ตุลาคม 2022) ก็เป็นระยะเวลาผ่านมาแล้ว 900 วัน ซึ่งถ้าหากประวัติศาสตร์ซ้ำรอยก็มีความเป็นไปได้สูงว่าช่วงเวลานี้ราคา Bitcoin ควรจะเป็นจุดต่ำสุดของรอบได้แล้ว

ถ้าคุณเชื่อใน Halving ของ BTC นะ นี่คือสิ่งที่คุณต้องเตือนตัวเองเอาไว้ว่าระยะเวลาขาลงแต่ละรอบอาจจะยาวนานขึ้นจากความผันผวนของตลาดที่น้อยลง

อย่างไรก็ตามนี่เป็นเพียงการวิเคราะห์ด้วยข้อมูลในอตีตจากนักวิเคราะห์รายหนึ่งเท่านั้น ไม่มีใครสามารถยืนยันได้ว่าประวัติศาสตร์จะซ้ำรอยเดิมหรือจะเป็นไปตามที่นักวิเคราะห์คาดการณ์เสมอไป

รับข่าวดี Bitcoin กลับมาบวกในรอบหลายสัปดาห์

ขณะนี้ราคา Bitcoin อยู่ที่ 20,700 ดอลลาร์ หรือราว 7.8 แสนบาท ซึ่งเป็นการขึ้นมายืนเหนือพื้นที่ 20,000 ดอลลาร์อย่างชัดเจนครั้งแรกตั้งแต่วันที่ 13 กันยายน หรือกว่า 40 วัน ทำให้ในขณะนี้ราคาบวกขึ้นไปแล้ว 0.28% ในรอบ 1 วัน, 6.6% ในรอบหนึ่งสัปดาห์, 7.07% ในรอบหนึ่งเดือน แต่ก็ยังคงอยู่ที่ -61.2% ในรอบปีอยู่

<i>กราฟราคา Bitcoin<br>รูปภาพ: CryptoSiam</i>
กราฟราคา Bitcoin
รูปภาพ: CryptoSiam
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS