ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

วิเคราะห์ 2 สาเหตุ! ที่ส่งผลให้ตลาดคริปโตแดงเดือดตั้งแต่เมื่อวาน

เปิดบทวิเคราะห์ 2 สาเหตุ! ที่ทำให้ตลาดคริปโตร่วงไปแล้วเกือบ 2%

เปิด 2 ปัจจัย! ที่ทำให้ตลาดคริปโตร่วงไปแล้วเกือบ 2% จากมูลค่า Marketcap ทั้งหมด - ร้ายแรงแค่ไหน? มาดูกัน!

สถานการณ์ตลาดคริปโตในช่วงนี้ดูเหมือนจะไม่ค่อยสู้ดีเท่าใดนัก เมื่อวันที่ 11 กันยายนที่ผ่านมา ข้อมูลจาก QuantifyCrypto ได้มีรายงานว่า มูลค่าตลาดของสกุลเงินดิจิทัลทั้งหมดได้ลดลงไปถึง 10 พันล้านดอลลาร์ หรือคิดเป็น 2% ของมูลค่าทั้งหมด ภายในระยะเวลาเพียง 24 ชั่วโมง

ทั้งนี้คาดว่าตลาดจะยังคงอยู่ในสภาวะผันผวนแบบนี้ไปตลอดทั้งสัปดาห์ โดยนักวิเคราะห์หลายรายได้คาดการณ์สาเหตุหลักที่ทำให้มีการเทขายสินทรัพย์ออกจากตลาดจำนวนมาก โดยจำแนกเอาไว้ที่ 2 สาเหตุ ดังนี้

1. FTX เตรียมเทขาย 10 เหรียญคริปโต!

นับเป็นประเด็นที่น่าจับตามากที่สุดในสัปดาห์นี้ เนื่องจาก FTX นั้นมีสินทรัพย์ดิจิทัลมูลค่ากว่า 3.4 ล้านดอลลาร์ ที่มีแผนจะถูกเทขาย หากได้รับการอนุมัติจากศาล ในวันที่ 13 กันยายนที่จะถึงนี้

<i>จำนวนเหรียญทั้ง 10 ที่ FTX ถือครอง<br>รูปภาพ:&nbsp;Aaron Bennett</i>
จำนวนเหรียญทั้ง 10 ที่ FTX ถือครอง
รูปภาพ: Aaron Bennett

หาก FTX ได้รับการอนุมัติให้สามารถขายเหรียญทั้งหมดออกไปได้ ตามแผนที่จะเทขายรวม 200 ล้านดอลลาร์ในทุกๆ สัปดาห์ เพื่อลดผลกระทบที่อาจเกิดขึ้นกับตลาดแล้วก็ตาม แต่ก็ไม่สามารถการันตีได้เลยว่าจะไม่ราคาเหรียญจะยังสามารถรักษาระดับเดิมเอาไว้ได้จริง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง: เปิดลิสต์ 10 คริปโต ที่ศาลอาจอนุมัติให้ FTX เทขายในวันที่ 13 ก.ย. นี้

2. ตัวเลข CPI ของสหรัฐอเมริกา

สิ่งที่น่าสนใจอีกอย่างก็คือ ในวันเดียวกับการฟังผลในประเด็น FTX หรือก็คือวันที่ 13 กันยายน นั้น ยังมีอีกเหตุการณ์หนึ่งที่สามารถส่งผลกระทบต่อราคาตลาดคริปโตได้อีกเช่นกัน นั่นคือการประกาศตัวเลข CPI ของเดือนสิงหาคม ในวันเดียวกันนั่นเอง ซึ่งตัวเลขนี้จะมีผลสำคัญอย่างมากต่อการตัดสินใจของ FED ในการเพิ่มดอกเบี้ย

โดยมีการคาดการณ์ว่า ตัวเลข CPI ของเดือนสิงหาคมจะเพิ่มขึ้นมากกว่าเดือนมากกว่าเดือนกรกฎาคม ซึ่งยิ่งสร้างโอกาสให้มีการขึ้นดอกเบี้ยได้ แต่อย่างไรก็ตาม เป็นที่ทราบกันดีว่า FED มักจะอ้างอิงการตัดสินใจมาจากตัวเลขของ Core CPI มากกว่า

ซึ่งนักวิเคราะห์ก็ได้คาดการณ์ว่าตัวเลข Core CPI ของเดือนสิงหาคม จะต่ำกว่าของเดือนกรกฎาคม ดังนั้นจึงเป็นไปได้ว่า ไม่มีอะไรต้องกังวลสำหรับการประกาศของ FED ที่จะเกิดขึ้นในวันที่ 20 กันยายนนี้


ถึงแม้ว่าสองข่าวดังกล่าวจะดูไม่น่ารุนแรงต่อตลาดเท่าที่คิด แต่อย่างไรก็ตามไม่มีใครที่สามารถควบคุมความกังวลของนักลงทุนได้ทั้งนั้น ซึ่งสิ่งที่เป็นปัจจัยหลักของราคาที่ร่วงหนักในสัปดาห์นี้ ก็คือการตอบสนองของตัวนักลงทุนต่อข่าวร้าย, ข่าวลือและข้อมูลต่างๆที่เกิดขึ้นในช่วงที่ผ่านมานั่นเอง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว