General

1INCH ทลาย All-Time High ใหม่ หลังเปิดตัวบน Coinbase Pro

1 Inch.png.jpg

ความนิยมของ DeFi ได้สร้างผลดีอย่างมหาศาลต่อตลาดสกุลเงินดิจิทัล โดย 1INCH ถือเป็นอีกหนึ่งโครงการที่โดดเด่นมากในช่วงเวลานี้ ซึ่งหลังจาก Coinbase Pro ได้เปิดโอกาสให้สกุลเงินนี้เข้าไปโลดแล่นบนแพลตฟอร์ม นั่นก็ยิ่งทำให้เหล่านักลงทุนต่างพุ่งความสนใจมายังสกุลเงินตัวนี้

1INCH เป็นโทเค็นที่ออกโดยแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนแบบ Decentralized ที่ชื่อว่า 1inch โดยโทเค็นตัวนี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อจัดหาเส้นทางการแลกเปลี่ยนที่เหมาะสมที่สุดผ่านการเปรียบเทียบตัวเลือกจากเหล่าบริการการแลกเปลี่ยนที่แตกต่างกันในแพลตฟอร์มการแลกเปลี่ยนแบบกระจายอำนาจชั้นนำทั้งหมด (Decentralized Exchanges - DEXes)

ทั้งนี้ในบริการแลกเปลี่ยนแบบกระจายอำนาจอย่าง 1inch นั้น เหล่าผู้ใช้จะสามารถแลกเปลี่ยนโทเค็นของพวกเขาได้โดยไม่ต้องมีคนกลางแต่อย่างใด

ก่อนหน้านี้ทาง 1INCH ออกมาประกาศว่าพวกเขาได้วางแผนผสานระบบพวกเขาไปยังเครือข่าย Binance Smart Chain (BSC) เพื่อใช้ประโยชน์จากขีดความสามารถของปริมาณการทำธุรกรรม และค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมที่ต่ำ ซึ่ง 1INCH ไม่ใช่ผู้เล่นรายเดียวที่อยากเขาไปอยู่กับ BSC เท่านั้น แต่ยังมีสกุลเงินอีกมากที่เข้าไปอาศัยระบบดังกล่าว โดยสาเหตุที่การโยกย้ายครั้งใหม่นี้เป็นที่นิยมอย่างมาก็เนื่องด้วยโครงการใหม่ใน BSC ได้สร้างความรู้สึกเชิงบวกจากชุมชน Binanceนั่นเอง

และหลังจากนั้นเมื่อวันที่ 8 เมษายน ที่ผ่านมา ทาง Coinbase ซึ่งเป็นบริษัทแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลอันดับต้น ๆ ของสหรัฐอเมริกา ก็ออกมาประกาศว่า 1INCH จะเปิดให้ซื้อขายบนบัญชี Coinbase Pro

เขตอำนาจศาลทั้งหมดที่รองรับ Coinbase จะให้การสนับสนุน 1INCH ยกเว้นในนิวยอร์ก ซึ่งการถูกรวมอยู่ในรายการของ Coinbase Pro นั้นจะส่งผลดีต่อ 1INCH อย่างไม่ต้องสงสัย ซึ่ง ณ ขณะที่เจ้าโทเค็นนี้ยังไม่เปิดใช้งานจริงบน Coinbase Pro มันก็ได้แสดงประสิทธิภาพอย่างดีเลิศในช่วง 7 วันที่ผ่านมาโดยเพิ่มขึ้น 35.99% ซึ่งทำให้ท้ายที่สุด ในวันเดียวกันกับที่มีการประกาศข่าวใหญ่ ราคาของ 1INCH ก็ทยานไปแตะระดับสูงสุดก่อนหน้านี้ที่ 6.56 ดอลลาร์ และก้าวขึ้นไปทำจุดสูงสุดใหม่ตลอดกาลที่ 6.62 ดอลลาร์

แนวโน้มราคาของ 1INCH จะเป็นอย่างไร?

แม้ระดับราคาของ 1INCH จะขึ้นไปอยู่สูงกว่า ATH ก่อนหน้านี้เพียงเล็กน้อยโดยทำจุดสูงสุดใหม่ตลอดกาลที่ 6.62 ดอลลาร์ แต่อย่างไรก็ตามดูเหมือนแนวโน้มตลาดกระทิงจะไม่สามารถฝ่าวงล้อมระดับราคาไปมากกว่านี้ได้แล้ว เพราะได้มีการเทขายครั้งใหญ่ ซึ่งทำให้ในขณะที่เขียน 1INCH / USD มีการซื้อขายอยู่ที่ $ 6.02

1 Inch Price 1024x600.jpg
แนวโน้มราคาของ 1INCH

แต่ก็ใช่ว่านี่จะเป็นสัญญาณร้ายสำหรับ 1INCH เพราะมันยังคงอยู่รักษาตัวเองไว้อยู่ในระดับที่เป็นขาขึ้นแสดงให้เห็นว่าเจ้ากระทิงนี้ยังคงอยู่ในการควบคุมอย่างมั่นคง

ทั้งนี้สิ่งที่จะทำให้ 1INCH เผชิญกับขาลงก็คือการที่ระดับราคาไม่สามารถพลิกผ่านระดับ 6.56 ดอลลาร์ไปได้ ซึ่งนั่นจะส่งผลให้เราได้เห็นขาลงในไม่ช้า แต่ในทางกลับกัน หากมันทยานทะลุระดับข้างต้นเป้าหมายถัดไปก็จะอยู่ที่ระดับ 8.00 ดอลลาร์

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง