Blockchain

ร่วมมือกับ 16 สถาบันการเงินในการวิจัยสินทรัพย์ดิจิทัล – ศูนย์วิจัยของ Cambridge

8mikj83lmsq.jpg

สถาบัน 16 แห่งเริ่มมีการวิจัยสินทรัพย์ดิจิทัลแล้ว

ศูนย์วิจัยการเงินทางเลือกของ Cambridge ได้มีการประกาศแล้วว่า ทางสถาบันเริ่มให้ความสำคัญกับงานวิจัยที่เกี่ยวกับการเติบโตในระบบนิเวศในสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น

เดินหน้าวิจัยสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างเต็มที่

สอดคล้องกับทางศูนย์วิจัยที่ได้มีการเปิดโครงการโดยมีสถาบันการเงินทั้ง 16 แห่ง ประกอบไปด้วยธนาคารเพื่อการชำระบัญชีระหว่างประเทศหรือ BIS, Accenture, EY, Goldman Sachs และอื่น ๆ

ศูนย์วิจัยการเงินทางเลือกของ Cambridge ได้มีการก่อตั้งขึ้นมาโดยให้ความสำคัญกับเรื่องของงานวิจัยทางด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมต่าง ๆ อย่างเช่น คริปโตเคอร์เรนซี่ ที่ผ่านมาศูนย์วิจัยได้มีการตีพิมพ์รายงานเกี่ยวกับอุตสาหกรรมและการบังคับใช้กฎหมายคริปโตในช่วงที่ระบบนิเวศคริปโตเริ่มเติบโตมากขึ้น นอกจากนั้นแล้วทางด้านศูนย์วิจัยอย่างได้มีการตีพิมพ์รายงานเกี่ยวกับเรื่องของดัชนีการใช้พลังงานไฟฟ้าของบิทคอยน์และแผนที่สำหรับการขุดเหมืองบิทคอยน์อีกด้วย

Vbcvcwuyvym 5 1024x742.jpg

ตอนนี้ทางศูนย์วิจัยกำลังเริ่มทำงานวิจัยใหม่ด้วยโครงการภายใต้สินทรัพย์ดิจิทัลของ Cambridge ซึ่งจะให้ความสำคัญกับการวิจัยเกี่ยวกับภูมิทัศน์ทางด้านคริปโตเคอร์เรนซี่และคาดว่าจะใช้ระยะเวลา 2 ปีในการวิจัยเสร็จ เรื่องนี้ทางด้านศูนย์วิจัยได้มีการประกาศว่า ตอนนี้ได้มีการจัดเตรียมเครื่องมือต่าง ๆ ที่ใช้ในการวิจัยเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และเครื่องมือเหล่านี้จะช่วยอำนวยความสะดวกในการวินิจฉัยไม่ว่าจะเป็นเรื่องของโอกาสและความเสี่ยงต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นกับระบบนิเวศน์สินทรัพย์ดิจิทัล

มีหุ้นส่วนเข้ามาร่วมงานวิจัยครั้งนี้มาก

หุ้นส่วนในการวิจัยครั้งนี้ ประกอบไปด้วยหน่วยงานการเงินระดับโลกไม่ว่าจะเป็นกองทุนการเงินระหว่างประเทศหรือ IMF, ตลาดหลักทรัพย์กรุงลอนดอน, Mastercard, Visa, ธนาคารเพื่อการลงทุนของประเทศอังกฤษ, Goldman Sachs และอื่น ๆ อีกมากมาย

ทางด้าน Bryan Zhang ผู้อำนวยการของศูนย์วิจัยได้กล่าวว่า กระแสการเติบโตในสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นมันมีเรื่องของเส้นแบ่งระหว่างกฎหมาย, ความรับผิดชอบและการประยุกต์ใช้กฎเกณฑ์ต่าง ๆ เข้ามา โดยที่จะต้องวางแผนเรื่องนี้ในระยะยาว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด