ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

นักวิเคราะห์ เผย! นักลงทุนกำลังกว้านซื้อ หลังพบ StableCoin จำนวนมหาศาลไหลเข้าสู่กระดานเทรด

นักวิเคราะห์ เผย! นักลงทุนกำลังกว้านซื้อ หลังพบ StableCoin จำนวนมหาศาลไหลเข้าสู่กระดานเทรด

นักวิเคราะห์ข้อมูล Axel Adler Jr จาก CryptoQuant เผย! นักลงทุนกำลังกว้านซื้อ หลังพบปริมาณการไหลเข้าของ StableCoin สู่กระดานเทรดสูงที่สุดในรอบ 500 วัน จากสถิติแล้วอาจเป็นจุดกลับตัวของราคา

   เมื่อวันที่ 20  สิงหาคมที่ผ่านมา Axel AdlerJr นักวิเคราะห์จาก CryptoQuant ผู้ที่ติดตามข้อมูล On-Chian เพื่อนำมาวิเคราะห์ภาพรวมของตลาดคริปโตที่มีผู้ติดตามกว่า 10,000 รายบน X ได้เผยข้อมูล Stablecoin Exchange Inflow [USD] หรือก็คือ มูลค่ารายวันของ StableCoin ทุกสกุลที่ถูกส่งเข้าไปสู่กระดานเทรดทั้งหมด โดยเขาได้กล่าวว่า ในวันที่ 3 สิงหาคมที่ผ่านมาที่เขาได้พบว่ามี StableCoin มูลค่ากว่า 1.5 แสนล้านดอลลาร์ หรือมูลค่าประมาณ 5.1 ล้านล้านบาท  ถูกส่งเข้าไปในกระดานเทรดภายในเวลาเพียง 1 วัน

เพื่อหยุดยั้งความตื่นตระหนก ตลาดได้รับเงินสดเข้ามาประมาณ 150,000 ล้านดอลลาร์  นักลงทุนในตลาดกำลังนำเงินส่วนนี้ไปซื้อสินทรัพย์ในช่วงที่ราคาตกต่ำ (buy the dip) ซึ่งครั้งล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 3 สิงหาคม ที่ระดับราคาประมาณ 50,000 ดอลลาร์ 
เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นต่อเนื่องมา 4 ปีแล้ว และคาดว่าสถานการณ์จะไม่เปลี่ยนแปลง

X@AxelAdlerJr
ปริมาณการไหลเข้ารายวันของ StableCoin ทุกสกุลที่ถูกส่งเข้าไปสู่กระดานเทรด (ที่มา: CryptoQuant)
ปริมาณการไหลเข้ารายวันของ StableCoin ทุกสกุลที่ถูกส่งเข้าไปสู่กระดานเทรด (ที่มา: CryptoQuant)

เขาเชื่อว่าปริมาณ StableCoin ที่ไหลเข้าสู่กระดานเทรดในครั้งนี้ เกิดขึ้นเนื่องจากความต้องการของนักลงทุนส่วนหนึ่งที่ต้องการนำเข้ามาแลกเปลี่ยนเป็น Bitcoin หรือเหรียญต่างๆ จากกระดานเทรดหลังจากช่วงที่ตลาดได้มีราคาลดต่ำลง ซึ่งจากสถิติแล้วครั้งนี้เป็นการไหลเข้าของ StableCoin มูลค่ามากที่สุดในช่วง 500 วัน พร้อมกับราคาของ Bitcoin ที่ลงมาต่ำที่สุดในรอบ 170 วันเช่นเดียวกัน

ครั้งล่าสุดที่มีปริมาณการไหลเข้าของ StableCoin มูลค่ามากกว่า 1.5 แสนล้านดอลลาร์ ในหนึ่งวันเกิดขึ้นในช่วงเดือนมีนาคม ปี 2023 และเกิดขึ้นอีกหลายครั้งในช่วงจุดต่ำสุดของตลาดเดือนธันวาคม ปี 2022 จากสถิติจะเห็นได้ว่าเมื่ิอเกิดช่วงที่ราคาของ Bitcoin พักตัวลงอย่างรวดเร็วจะมีการโอน StableCoin จำนวนมากเข้ามาสู่กระดานเทรดและราคาของ Bitcoin ก็จะขยับขึ้นตามมา ซึ่งสอดคล้องกับการคาดการณ์ของเขา ที่เชื่อว่า StableCoin เหล่านี้ถูกส่งมาเพื่อใช้กว้านซื้อ Bitcoin ที่มีราคาถูกลง

การไหลเข้าของ Stablecoin ในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนบางส่วนที่มีต่อตลาดคริปโต โดยเฉพาะ Bitcoin ซึ่งหลายคนมองว่าเป็นโอกาสในการเข้าซื้อในราคาที่น่าสนใจ หลังจากที่ตลาดเผชิญกับความผันผวนอย่างต่อเนื่อง

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ค่าไฟของเมืองในนอร์เวย์พุ่ง 20% หลังมีการรณรงค์ให้ปิดเหมืองขุด Bitcoin เนื่องจากเสียงรบกวน
2 Launchpad ใหม่ที่กำลังจะมาถึง การปล่อยตัว Cz ในสหรัฐฯ และความเชื่อมั่นของตลาดอาจผลักดัน BNB ขึ้นสู่ $600
Ham's Rectangle Template (77)
Ham's Rectangle Template (71)