Blockchain

ETH สุดยอด! ความเชื่อมั่นของสถาบันที่มีต่อ Ethereum กลับมาเป็นบวกอีกครั้ง 

Luoxkijqubo.jpg

ในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา สกุลเงินดิจิทัลอันดับที่ 2 อย่าง ETH นั้นเพิ่มขึ้นอย่างโดดเด่นและมีการปริมาณเงินที่ไหลเข้าสู่สินทรัพย์กว่า 120 ล้านดอลลาร์ ซึ่งถือว่าเป็นการเพิ่มขึ้นที่มากที่สุดนับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2021

ความเชื่อมั่นของสถาบันที่มีต่อ Ethereum (ETH) นั้นดูเหมือนว่าจะกลับมาเป็นบวกอีกครั้ง หลังจากการเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาลในสัปดาห์ที่ผ่านมา เนื่องจากการประกาศการอัปเกรดเครือข่ายครั้งสำคัญอย่าง The Merge 

ความเชื่อมั่นของสถาบันที่มีต่อ Ethereum กลับมาเป็นบวกอีกครั้ง 

ก่อนหน้านี้ ผลิตภัณฑ์การลงทุนอย่าง Ethereum นั้นลดลงและมีจำนวนเงินที่ไหลออกจากสินทรัพย์อย่างต่อเนื่องเป็นระยะเวลากว่า 11 สัปดาห์ ซึ่งส่งผลให้มีจำนวนเงินที่ไหลออกโดยรวมในช่วงเวลาตั้งแต่วันแรกของปีหรือปีบัญชีจนถึงช่วงกลางเดือนมิถุนายน 2022 สูงถึง 458 ล้านดอลลาร์

ตามข้อมูลจาก “Digital Asset Fund Flows” ซึ่งเป็นรายงานรายสัปดาห์ของ CoinShares ระบุว่า Ethereum นั้นมีปริมาณเงินที่ไหลเข้าสู่สินทรัพย์รวม 8.1 ล้านดอลลาร์ระหว่างวันที่ 18 กรกฎาคมถึง 22 กรกฎาคม 2022 ซึ่งถือเป็นการเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ โดยในสัปดาห์ก่อนหน้า Ethereum นั้นมีกระแสเงินไหลเข้าสินทรัพย์กว่า 120 ล้านดอลลาร์

ตัวเลข 120 ล้านดอลลาร์นั้นถือเป็นปริมาณเงินที่ไหลเข้าสู่สินทรัพย์ประจำสัปดาห์ที่ใหญ่ที่สุดสำหรับ Ethereum นับตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2021

รายงานจาก CoinShares ระบุว่า “ความเชื่อมั่นของนักลงทุนนั้นเริ่มฟื้นตัวอย่างช้าๆ” เนื่องจากการอัปเกรดครั้งสำคัญของเครือข่ายอย่าง The Merge นั้นใกล้ที่จะเสร็จสมบูรณ์ 

Napasgkzaxg 1024x684.jpg

มุมมองที่มีต่อสินทรัพย์ดิจิทัลอื่นๆ

ข้อมูลของ CoinShares ยังนำเสนอข้อมูลที่สำคัญของ Bitcoin (BTC) ว่ามีปริมาณเงินที่ไหลเข้าสู่สินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดเมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่ประมาณ 19 ล้านดอลลาร์ บวกกับสัปดาห์ก่อนหน้าที่กองทุนซึ่งลงทุนใน Bitcoin สามารถสร้างรายได้มหาศาลถึง 206 ล้านดอลลาร์ โดยมุมมองจากสถาบันที่มีต่อ Bitcoin นั้นยังคงเป็นไปในทางบวก ซึ่ง Bitcoin ยังคงมีปริมาณเงินที่ไหลเข้าสู่สินทรัพย์ YTD มูลค่าสูงถึง 241.3 ล้านดอลลาร์

C9fa25fa Ee51 446d 8a1d 8a78af43cd3a.webp

มุมมองจากผู้จัดการสินทรัพย์ IDEG ในสิงคโปร์ออกมาเปิดเผยอีกว่า “ความเชื่อมั่นของนักลงทุนในตลาดคริปโตในปัจจุบันนั้นเริ่มเข้าสู่สภาวะตลาดกระทิงและคาดว่าการอัปเกรด The Merge ของ Ethereum จะเป็นแรงขับเคลื่อนหลักที่จะช่วยให้ตลาดฟื้นตัว

The Merge จะช่วยปรับปรุงความยั่งยืนและประสิทธิภาพการใช้พลังงานของเครือข่าย Ethereum ให้ดียิ่งขึ้น โดยการอัปเกรดในครั้งนี้จะเป็นการเปลี่ยนกลไกการทำงานของเครือข่ายจาก PoW ไปเป็น PoS แต่จะไม่ได้ช่วยลดค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมบนเครือข่ายแต่อย่างใด

https://twitter.com/KenzieSigalos/status/1551563296653860867
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด