ตลาดซื้อขาย

เริ่มซบเซา! ปิด 10 วันแรก ต.ค. วอลุ่มคริปโตไทย 1.2 หมื่นลบ. สวนทางเดือนก.ย. เฉียด 8 หมื่นล้าน

กลต วอลุ่ม เทรดคริปโต

แกะรายงาน ก.ล.ต. พบ 10 วันแรกเดือนตุลาฯ วอลุ่มเทรดคริปโตไทยแค่ 1.2 หมื่นล้าน สวนทางเดือนกันยาฯ ปิดเกือบ 8 หมื่นล้านทั้งเดือน - สวนทางบัญชีที่ Active ท่าทีดีขึ้น

อ้างอิงจาก 'รายงานสรุปภาวะตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล รายสัปดาห์' ที่เผยแพร่โดยสำนักงาน ก.ล.ต. วันที่ 14 ตุลาคม 2565 เปิดเผยถึงตัวเลขที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลในประเทศไทย โดยเป็นข้อมูลของวันที่ 10 ตุลาคม

ในส่วนของมูลค่าการซื้อขายรวม ตั้งแต่เริ่มต้นเดือนตุลาคมจนถึงวันที่ 10 มีมูลค่าการซื้อขายอยู่ที่เพียง 1.2 หมื่นล้านบาทแม้จะผ่านมาแล้ว 10 วัน ซึ่งถ้าหากมูลค่าการซื้อขายยังคงอยู่ในอัตรานี้ก็เป็นไปได้ว่าอาจจะได้เห็นมูลค่าการซื้อขายเดือนตุลาคมปิดอยู่ที่เพียงราว 3.5 - 4 หมื่นล้านบาทเท่านั้น ตรงกันข้ามกับเดือนกันยายน ที่มีมูลค่าการซื้อขายทั้งเดือนอยู่ถึง 7.9 หมื่นล้านบาท

มูลค่าการซื้อขายคริปโต - 10 ตุลาคม
มูลค่าการซื้อขายคริปโต - 10 ตุลาคม

บัญชี Active ไปได้สวย

อย่างไรก็ตาม จำนวนบัญชีที่ Active กลับมีท่าทีดีขึ้น โดยข้อมูลวันที่ 10 ตุลาคมพบมีบัญชีที่มีความเคลื่อนไหวอยู่ถึง 1.09 แสนบัญชี เป็นสัดส่วนเกือบ 40% ของเดือนกันยายนที่ 274 บัญชี ซึ่งถ้าหากตัวเลขในเดือนนี้ปิดสูงกว่าเดือนกันยายน ก็จะถือว่าเป็นตัวเลขที่สูงสุดในรอบ 3 เดือน

จำนวนบัญชีที่ Active - 10 ตุลาคม
จำนวนบัญชีที่ Active - 10 ตุลาคม

ในส่วนของมูลค่าการซื้อขายสุทธิ ในฝั่งซื้อสุทธิยังมีสัดส่วนส่วนใหญ่เป็นนิติบุคคลในประเทศ โดยบุคคลธรรมดาก็อยู่ในฝั่งซื้อสุทธิเช่นเดียวกันแต่เป็นสัดส่วนที่น้อยมาก ขณะเดียวกันในฝั่งขายก็ประกอบด้วยบุคคลธรรมดา (ต่างประเทศ) เกือบจะ 100%

ด้านเหรียญที่ถูกซื้อขายมากที่สุดในรอบสัปดาห์ ก็ยังคงเป็น Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), KUB, USDT และ GALA ตามลำดับเช่นเดิม

รายงานสรุปภาวะตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล รายสัปดาห์<br>รูปภาพ: สำนักงาน ก.ล.ต.
รายงานสรุปภาวะตลาดสินทรัพย์ดิจิทัล รายสัปดาห์
รูปภาพ: สำนักงาน ก.ล.ต.
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง