ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

คาด '1 ปัจจัยหลัก' ดันตัวเลขการใช้งาน TRON แซงหน้า Bitcoin - Ethereum อย่างต่อเนื่อง

Rectangle Template   2023 10 07 T135300.040

นักวิเคราะห์คาด '1 ปัจจัยหลัก' หลังพบตัวเลขการใช้งาน TRON ยังคงแซงหน้า Bitcoin - Ethereum ต่อเนื่อง ...แล้วสาเหตุใดกัน ที่ทำให้โตแรงแซงรุ่นพี่ได้ขนาดนี้?

อ้างอิงจากตัวเลขที่เผยแพร่โดย ‘Alex Wacy’ นักวิเคราะห์ DeFi เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม พบว่าขณะนี้ TRON บล็อกเชนดังเจ้าของเหรียญ TRX มีผู้ใช้งานรวมอยู่ที่ 1.9 ล้านบัญชีต่อวัน มากกว่า Ethereum ที่มีผู้ใช้งานอยู่เพียง 3.2 แสนบัญชี หรือ Bitcoin ที่ 5.7 แสนบัญชี

นอกจากนี้ยังมีข้อมูลน่าสนใจอื่นๆ เช่น การประมาณการณ์ว่า Tron มีการสร้างบัญชีใหม่อยู่ที่ราว 2 แสนบัญชีต่อวัน, มีจำนวนบัญชีทั้งหมด 188 ล้านบัญชี และได้มีการทำธุรกรรมไปแล้วมากกว่า 6.5 พันล้านครั้งตั้งแต่บล็อกเชนถูกสร้างขึ้นมา

คาด Stablecoin เป็นปัจจัยหลัก

โดย Alex Wacy ได้วิเคราะห์ถึงสาเหตุว่าทำไม TRON จึงมีจำนวนบัญชีการใช้งานต่อวันสูงกว่าบล็อกเชนอื่นๆ อย่างก้าวกระโดด ซึ่งคาดว่าสาเหตุหลักจะมาจากการใช้งาน Stablecoin ที่พบว่ากว่า 50% ของธุรกรรม USDT ทั้งหมดทั่วโลกเกิดขึ้นบนบล็อกเชนของ TRON

นอกจากนี้ยังมีปัจจัยอื่นๆ เช่นการใช้งานกับ DeFi และแพลตฟอร์มกู้ยืมต่างๆ ที่พบว่าการใช้งาน Stablecoin ในแพลตฟอร์มดังกล่าวมีถึง 35% ที่ถูกใช้งานผ่าน TRON รวมไปถึงฝั่งของทั้ง Web2 และ Web3 ที่มีการหยิบบล็อกเชนไปใช้สนับสนุนระบบการชำระเงินและระบบอื่นๆ พร้อมกับยังแสดงให้เห็นถึงการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

อ้างอิงจากการตรวจสอบของ CryptoSiam พบว่าการขึ้นนำเป็นอันดับ 1 ของ Tron เกิดขึ้นมาแล้วเป็นเวลามากกว่า 1 ปี เช่นเดียวกับการครองอันดับ 2 ของ BNB Chain ส่วน Litecoin พบว่าเพิ่งจะขึ้นนำ Bitcoin ตั้งแต่ช่วงต้นเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา

ที่มา: Bitcoinist

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง