ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

วิเคราะห์ '1 สาเหตุ' อะไรทำให้ Toncoin (TON) คริปโตอันดับ 10 บวกมาแล้ว 80% ในรอบหนึ่งเดือน

วิเคราะห์ '1 สาเหตุ' อะไรทำให้ Toncoin (TON) คริปโตอันดับ 10 บวกมาแล้ว 85% ในรอบหนึ่งเดือน

ตัวตึงประจำสัปดาห์! วิเคราะห์ '1 สาเหตุ' อะไรทำให้ Toncoin (TON) คริปโตอันดับ 10 บวกมาแล้ว 80% ในรอบหนึ่งเดือน ...ในขณะที่ทั้งตลาดยังนิ่งสนิท

หากไม่กี่วันมานี้ได้เปิดเว็บไซต์ราคาคริปโตอย่างเช่น CoinMarketCap หรือ CoinGecko ก็จะพบว่ามี 1 เหรียญคริปโตในบัญดาเหรียญใหญ่ 20 อันดับ ที่ราคาบวกขึ้นมาในระดับเกิน 10% ได้ทุกวัน ในขณะที่เหรียญอื่นๆ ในตลาดยังคงนิ่งสนิท

โดยเหรียญดังกล่าวคือ Toncoin (TON) ที่ในขณะนี้ราคาอยู่ที่ 2.41 ดอลลาร์ หรือราว 86.14 บาท ราคาบวกขึ้นมาแล้วถึง 11.45% ในรอบ 24 ชั่วโมง, 38.48% ในรอบสัปดาห์, 83.89% ในรอบหนึ่เดือน ในขณะที่เหรียญอื่นๆ ในตลาดยังคงนิ่ง พร้อมกับ Bitcoin (BTC) ที่ยังคงอยู่ในพื้นที่ 26,500 ดอลลาร์อยู่เช่นเดิม

คาด TON ผนึก Telegram ดันราคาพุ่งสัปดาห์นี้

ปัจจัยหลักคาดว่าจะเกิดจากการที่แอปพลิเคชันส่งข้อความดัง ‘Telegram’ ที่ได้เริ่มต้นนำ Wallet คริปโตของ The Open Network (TON) เข้ามาประยุกต์ใช้กับตัวแอปฯ เมื่อวันพุธที่ผ่านมา ซึ่งเป็นการทำให้ผู้ใช้ Telegram กว่า 800 ล้านคนทั่วโลกสามารถเข้าถึงเหรียญ TON ได้อย่างง่ายดายมากขึ้น

สำหรับทั้ง Telegram และ The Open Network ทั้งสองโปรเจกต์ถูกคิดค้นและพัฒนาโดยสองพี่น้อง Nikolai Durov และ Pavel Durov ในปี 2013 และ 2018 ตามลำดับ แต่ในครั้งนี้ก็ถือเป็นครั้งแรกที่เป็นการประยุกต์ทั้งสองโปรเจกต์เข้าด้วยกันอย่างเป็นรูปธรรม

โดยการรวมกันระหว่าง Telegram และ TON ก็เกิดขึ้นมาก่อนหน้าแล้ว แต่ก็จำเป็นต้องตัดขาดกันระหว่างสองโปรเจกต์รับประเด็นด้านกฎหมายจากสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ หรือ SEC ในปี 2020 จนต้องจ่ายค่าปรับสูงถึง 18.5 ล้านในครั้งนั้น และถูกสั่งให้ยุติการดำเนินการที่อาจจะเข้าข่ายการเสนอขายสินทรัพย์

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว