ข่าว Bitcoin

เกิดการทำธุรกรรม Crypto ที่มีมูลค่ามากที่สุดในประวัติศาสตร์ เป็นจำนวนเงินกว่า 1 พันล้าน USD

Photo 1568430462989 44163eb1752f.jpg

จากการวิเคราะห์ข้อมูลแบบ On-chain เมื่อเร็ว ๆ นี้ ทำให้เราได้พบกับการทำธุรกรรม Bitcoin ด้วยมูลค่ามหาศาล ซึ่งคิดเป็นจำนวนเงินมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ! และนี่ถือเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่ต้องถูกบันทึกไว้ในหน้าประวัติศาสตร์

จากข้อมูลของ Whale Alert ผู้ถือครองสกุลเงินดิจิทัลที่ไม่ระบุตัวตนเพิ่งเคลื่อนย้าย 88.857 Bitcoin (BTC) ซึ่งการเคลื่อนย้ายครั้งนี้กลายเป็นธุรกรรม BTC ครั้งใหญ่ที่สุดตามมูลค่าของสกุลเงินหลักที่เคยบันทึกไว้ การเคลื่อนย้าย Bitcoin ดังกล่าวมีมูลค่ามากกว่า 1.15 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และสิ่งที่น่าสังเกตคือ ค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมนั้นมีมูลค่าเพียง 3.58 ดอลลาร์สหรัฐ

การเคลื่อนย้ายดังกล่าวเกิดขึ้นจากบัญชี Xapo และได้รับการรายงานจากการวิเคราะห์ด้วยเทคโลโลยี Blockchain ว่ามีการทำธุรกรรมทั้งสิ้น2 รอบ แม้ว่ากระเป๋าเงินดิจิทัล Xapo จะมีการโอน Bitcoin ที่มีมูลค่ามากเป็นประจำ แต่การเคลื่อนย้ายครั้งนี้ที่ถูกบันทึกด้วย On-chain นั้นมีมูลค่ามากเกินกว่าจำนวนปกติอย่างเห็นได้ชัด

อะไรเป็นปัจจัยให้เกิดการเคลื่อนย้ายกองทุน Crypto?

ผู้เชี่ยวชาญด้าน Cryptocurrency ได้คาดเดาว่าการโยกย้าย Bitcoin ในครั้งนี้นั้นอาจมีวัตถุประสงค์เพื่อการรักษาความปลอดภัยหรือ เพื่อโอนไปยัง Cold Wallet ซึ่งคำอธิบายที่เป็นไปได้อีกประการหนึ่งนั่นคือ มันอาจจะเป็นได้ว่าเงินเหล่านี้มีไว้เพื่อแลกเปลี่ยนเป็น Altcoins เช่น Ethereum (ETH) หรือ Ripple (XRP)

การเคลื่อนย้าย Bitcoin จากผู้ถือสกุลเงินดิจิทัลที่ไม่ระบุตัวตนนั้นได้รับการกล่าวขานว่าเป็นธุรกรรม Dollar Value BTC ที่ใหญ่ที่สุดในปัจจุบัน โดยมูลค่าของสินทรัพย์ที่ 13,100.00 ดอลลาร์สหรัฐ ณ เวลาที่เขียนบทความ ซึ่งถือเป็นจังหวะเวลาที่ Bitcoin นั้นมีมูลค่ามากที่สุดตามมูลค่าราคาตลาดโดยรวมของหลักทรัพย์ที่อยู่ในภาวะตลาดขาขึ้น หรือ Bull-Market ในช่วงปลายปีนี้

แม้ว่าการทำธุรกรรมในครั้งนี้นั้นจะถูกกล่าวขานว่าเป็นการโอน Crypto ที่มีมูลค่ามากที่สุดตามมูลค่าของสกุลเงินหลักในประวัติศาสตร์ แต่นั่นก็ไม่ใช่จำนวน Bitcoins ที่มากที่สุดเท่าที่เคยมีการเคลื่อนย้าย การโอนครั้งดังกล่าวนั้นมาจากธุรกรรมที่เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่ 16 พฤศจิกายน 2011 ซึ่งมีการโอน BTC ทั้งสิ้น 550.000 Bitcoins

เรากำลังมีนักลงทุนรายใหญ่ในวงการ Bitcoin มากที่สุดในประวัติศาสตร์เช่นเดียวกัน

ข่าวการโอนครั้งใหญ่นั้นเกิดขึ้นในช่วงที่ปริมาณการลงทุนของนักลงทุนรายใหญ่ในวงการ Bitcoin หรือ Bitcoin Whales เพิ่มสูงขึ้น และทำสถิติสูงสุดใหม่เช่นเดียวกัน เนื่องจากราคาของ Bitcoin เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

จากการวิเคราะห์ด้านสกุลเงิน Crypto ของบริษัท Glassnode ได้ตรวจพบ ที่อยู่ของกระเป๋าสตางค์ Bitcoin อย่างน้อย 2,230 แห่งที่มี Bitcoin อย่างต่ำ 1,000 BTC บนเครือข่าย โดยบริษัทวิเคราะห์ Blockchain รายนี้ได้ระบุไว้บน Twitter เอาไว้ว่า

“จำนวน Addresses ของเศรษฐีในวงการ #Bitcoin (Addresses นั้นถือครอง BTC ที่มีมูลค่า1M $ BTC) ซึ่งมีเกิน 20,000 Addresses นี่นับเป็นมูลค่าสูงสุดนับตั้งแต่เดือนมกราคม 2018”
ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase