General

รัฐหลุยเซียน่าเสนอร่างกฎหมายให้บริจาคคริปโตในแคมเปญทางการเมืองได้

450730 1 800.jpg

รัฐลุยเซียนา ประเทศสหรัฐอเมริกากำลังจะมีการร่างกฎหมายในสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้แคมเปญทางการเมืองสามารถรับเงินบริจาคเป็นสกุลเงินดิจิทัลได้อย่างเป็นทางการ

รัฐลุยเซียนา ประเทศสหรัฐอเมริกากำลังจะมีการร่างกฎหมายในสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้แคมเปญทางการเมืองสามารถรับเงินบริจาคเป็นสกุลเงินดิจิทัลได้อย่างเป็นทางการ

ร่างกฎหมายนี้ได้รับการสนับสนุนจาก Mark Wright และเสนอว่าการบริจาคเงินเป็นสกุลเงินดิจิทัลอาจได้รับการยอมรับจากผู้สมัคร ผู้ดำรงตำแหน่ง และคณะกรรมการทางการเมือง ผู้สมัครจะต้องบันทึกและเปิดเผยการบริจาคคริปโตที่เกิดขึ้นด้วย

อย่างไรก็ตาม ร่างกฎหมายยังระบุด้วยว่าผู้สมัครจะไม่สามารถทำธุรกรรมโดยตรงเป็นคริปโตได้ และต้องแปลงเป็นสกุลเงินปกติ (fiat currency) เท่านั้น โดยร่างกฎหมายดังกล่าวมองว่า คริปโตในรูปแบบของการบริจาค คล้ายกับการชำระเงินในสินค้าหรือบริการอื่นที่ไม่ใช่เงิน โดยในระดับรัฐบาลกลาง คริปโตยังไม่ได้รับการยอมรับว่าเป็นเงินที่ถูกต้องตามกฎหมาย

กฎหมายดังกล่าวยังพยายามที่จะกำหนดให้คริปโตเป็นสกุลเงินเสมือนภายใต้กฎหมายของรัฐลุยเซียนา

ถึงกระนั้น ร่างกฎหมายดังกล่าวยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น และจะถูกนำเสนอต่อหน้าสภาผู้แทนราษฎรในการประชุมปกติในวันที่ 14 มีนาคม หากได้รับคะแนนเสียงข้างมาก ก็จะส่งต่อไปยังวุฒิสภาลุยเซียนา โดยจะมีการพิจารณาเพิ่มเติมต่อไป

สหรัฐฯ ยอมรับสกุลเงินดิจิทัล

หลายรัฐในสหรัฐฯ ได้ผ่านกฎหมายที่นคริปโตมาใช้ภายในรัฐ โดยหวังจะได้ประโยชน์จากความเฟื่องฟูในตลาดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ล่าสุด รัฐเวอร์จิเนียได้อนุมัติกฎหมายที่จะอนุญาตให้ธนาคารสามารถให้บริการดูแลเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลได้

เมื่อเดือนที่แล้ว รัฐโคโรลาโดกล่าวว่าจะเริ่มรับบิทคอยน์และเหรียญ altcoins ยอดนิยมอื่นๆ เป็นการชำระภาษี รัฐไวโอมิงอนุญาตให้มีการสร้างธนาคารที่เน้นทางด้านคริปโต ในขณะที่รัฐโอกลาโฮมาจะมีกฎหมายที่จะอนุญาตให้ใช้คริปโต เพื่อทำธุรกรรมในหน่วยงานของรัฐ

ข้อมูลจากการประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติของสหรัฐฯ แสดงให้เห็นว่า 33 รัฐได้ออกกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลในปี 2021

รัฐหลุยเซียน่าเองได้ผ่านพระราชบัญญัติธุรกิจสกุลเงินเสมือนในปี 2020 ซึ่งกลายเป็นรัฐที่สอง หลังจากที่นิวยอร์กกำหนดให้บริษัทคริปโตต้องได้รับใบอนุญาตให้ดำเนินการในรัฐ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
กองทุน Bitcoin ETF ของ 'BlackRock' ไม่มีเงินลงทุนไหลเข้ามาเป็นครั้งแรก
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase