General

รัฐหลุยเซียน่าเสนอร่างกฎหมายให้บริจาคคริปโตในแคมเปญทางการเมืองได้

450730 1 800.jpg

รัฐลุยเซียนา ประเทศสหรัฐอเมริกากำลังจะมีการร่างกฎหมายในสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้แคมเปญทางการเมืองสามารถรับเงินบริจาคเป็นสกุลเงินดิจิทัลได้อย่างเป็นทางการ

รัฐลุยเซียนา ประเทศสหรัฐอเมริกากำลังจะมีการร่างกฎหมายในสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้แคมเปญทางการเมืองสามารถรับเงินบริจาคเป็นสกุลเงินดิจิทัลได้อย่างเป็นทางการ

ร่างกฎหมายนี้ได้รับการสนับสนุนจาก Mark Wright และเสนอว่าการบริจาคเงินเป็นสกุลเงินดิจิทัลอาจได้รับการยอมรับจากผู้สมัคร ผู้ดำรงตำแหน่ง และคณะกรรมการทางการเมือง ผู้สมัครจะต้องบันทึกและเปิดเผยการบริจาคคริปโตที่เกิดขึ้นด้วย

อย่างไรก็ตาม ร่างกฎหมายยังระบุด้วยว่าผู้สมัครจะไม่สามารถทำธุรกรรมโดยตรงเป็นคริปโตได้ และต้องแปลงเป็นสกุลเงินปกติ (fiat currency) เท่านั้น โดยร่างกฎหมายดังกล่าวมองว่า คริปโตในรูปแบบของการบริจาค คล้ายกับการชำระเงินในสินค้าหรือบริการอื่นที่ไม่ใช่เงิน โดยในระดับรัฐบาลกลาง คริปโตยังไม่ได้รับการยอมรับว่าเป็นเงินที่ถูกต้องตามกฎหมาย

กฎหมายดังกล่าวยังพยายามที่จะกำหนดให้คริปโตเป็นสกุลเงินเสมือนภายใต้กฎหมายของรัฐลุยเซียนา

ถึงกระนั้น ร่างกฎหมายดังกล่าวยังอยู่ในช่วงเริ่มต้น และจะถูกนำเสนอต่อหน้าสภาผู้แทนราษฎรในการประชุมปกติในวันที่ 14 มีนาคม หากได้รับคะแนนเสียงข้างมาก ก็จะส่งต่อไปยังวุฒิสภาลุยเซียนา โดยจะมีการพิจารณาเพิ่มเติมต่อไป

สหรัฐฯ ยอมรับสกุลเงินดิจิทัล

หลายรัฐในสหรัฐฯ ได้ผ่านกฎหมายที่นคริปโตมาใช้ภายในรัฐ โดยหวังจะได้ประโยชน์จากความเฟื่องฟูในตลาดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ล่าสุด รัฐเวอร์จิเนียได้อนุมัติกฎหมายที่จะอนุญาตให้ธนาคารสามารถให้บริการดูแลเกี่ยวกับสกุลเงินดิจิทัลได้

เมื่อเดือนที่แล้ว รัฐโคโรลาโดกล่าวว่าจะเริ่มรับบิทคอยน์และเหรียญ altcoins ยอดนิยมอื่นๆ เป็นการชำระภาษี รัฐไวโอมิงอนุญาตให้มีการสร้างธนาคารที่เน้นทางด้านคริปโต ในขณะที่รัฐโอกลาโฮมาจะมีกฎหมายที่จะอนุญาตให้ใช้คริปโต เพื่อทำธุรกรรมในหน่วยงานของรัฐ

ข้อมูลจากการประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติของสหรัฐฯ แสดงให้เห็นว่า 33 รัฐได้ออกกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลในปี 2021

รัฐหลุยเซียน่าเองได้ผ่านพระราชบัญญัติธุรกิจสกุลเงินเสมือนในปี 2020 ซึ่งกลายเป็นรัฐที่สอง หลังจากที่นิวยอร์กกำหนดให้บริษัทคริปโตต้องได้รับใบอนุญาตให้ดำเนินการในรัฐ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง