ข่าว Bitcoin

ราคา Bitcoin พุ่งทะลุ $19,000 ครั้งแรกในรอบหลายปี นักเทรดเฮ!

Btc 1 1.jpg

ในช่วงนี้ราคาเหรียญคริปโตต่าง ๆ ทำผลงานได้ดีมาก และดูเหมือนว่า Bitcoin กำลังจะสร้างจุด All Time High ใหม่อีกไม่ช้า?

ไม่พูดถึงไม่ได้แล้วสำหรับราคาเหรียญ Bitcoin ในช่วงนี้ซึ่งทำผลงานได้ดีมาก ๆ และกำลังจะสร้าง All Time High ใหม่อาจจะอีกในไม่ช้านี้

ราคา Bitcoin พุ่งอย่างต่อเนื่อง

ในตอนนี้ดูเหมือนไม่มีอะไรที่จะมาฉุดรั้งราคาเหรียญ Bitcoin ให้พุ่งทะยานไปต่อได้ ในช่วงสองสามวันที่ผ่านมาราคา Bitcoin ได้พุ่งทะลุระดับ 18,000 ดอลลาร์ไปแล้ว แตะที่เส้น 19,000 ดอลลาร์ ในช่วง 30 วันที่ผ่านมาราคา Bitcoin นั้นเพิ่มมากกว่า 45% อ้างอิงข้อมูลราคาจาก CoinGecko

Screen Shot 2563 11 24 at 21.17.01 1024x852.png
ราคา Bitcoin ใน 7 วันที่ผ่านมา จาก CoinGecko

เมื่อไม่นานมานี้ราคา Bitcoin นั้นเกือบที่จะพุ่งแตะจุด All Time High (ATH) ที่มันเคยทำเอาไว้ที่ 19,665 ดอลลาร์เกือบจะสำเร็จแล้ว Bitcoin ไม่เคยเฉียดใกล้เข้าที่ระดับราคานี้เลยนับแต่วันที่ 16 ธ.ค. 2017 ถือเป็นจุดพีคสุด ๆ ของ Bitcoin

อย่างไรก็ตามในปี 2020 นี้แตกต่างกับปี 2017 ค่อนข้างมาก มีผู้คนเข้ามาในตลาดคริปโตเคอร์เรนซีมากขึ้น ซึ่งรวมถึงสถาบันต่าง ๆ ก็เข้ามาเพิ่มมากขึ้น ทำให้แนวโน้มในการเจริญเติบโตของตลาดคริปโตโดยภาพรวมนั้นดีกว่า

หรือ Bitcoin จะร่วง?

แม้ว่าราคา Bitcoin กำลังจะพุ่งแรงในตอนนี้ แต่ก็มีคนส่วนหนึ่งในชุมชนคริปโตมองว่าต่อไปราคา Bitcoin อาจกำลังเข้าสู่ช่วงปรับฐานราคาแล้ว โดยด้านของนักเทรด TokenMetrics คุณ Ian Belina เผยว่าในระยะยาว Bitcoin ยังคงอยู่ในเทรนด์ขาขึ้นอยู่ แต่ประมาณช่วงสัปดาห์แรกของเดือน ธ.ค. มีโอกาสที่ Bitcoin จะปรับระดับไปที่ $14k

“BTC ทำผลงานได้ดีกว่าที่คาด ในระยะยาวยังถือเป็นเทรนด์ขาขึ้นเนื่องจากปัจจัยทางเศรษฐกิจและมีสถาบันต่าง ๆ เข้ามาในอุตสาหกรรมคริปโตมากขึ้น เราคาดว่า BTC อาจร่วงไปที่  $14k ในช่วงสัปดาห์แรกของเดือน ธ.ค.”

ราคา Bitcoin พุ่งแรงอย่างน่าเซอร์ไพรส์มาก ๆ ในช่วงนี้ ซึ่งในปี 2017 ตอนที่ราคา Bitcoin พุ่งไปแตะ 20,000 ดอลลาร์จากเดิมราคาอยู่ที่ 10,000 ดอลลาร์ก็ใช้ระยะเวลาเพียงแค่ 10 วัน

ด้านนาย Tom Lee ก็กล่าวยกย่อน Bitcoin ว่าเป็นสินทรัพย์ที่ทำผลงานได้ดีมากที่สุดในปี 2020 นี้เลย นำโด่งกองทุนและสินทรัพย์ทางการเงินอื่น ๆ ส่วนตัวเขามองว่า Bitcoin ยังพุ่งไปต่อกว่านี้ได้

ไม่ใช่แค่ Bitcoin เท่านั้นที่ราคาพุ่ง Ethereum ก็พุ่งอย่างรุนแรงเช่นกัน โดยมันสามารถทะลุผ่าน 600 ดอลลาร์ได้สำเร็จหลังมีข่าวว่าหน่วยงาน ก.ล.ต. ของสหรัฐฯ ได้อนุมัติกองทุน Grayscale Ethereum Trust [ETHE] เป็นผลิตภัณฑ์ด้านการลงทุนตัวแรกของ ETH ที่สาธารณชนสามารถลงทุนได้ในประเทศ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง