ข่าว Bitcoin

ด่วน! ราคา Bitcoin หลุดกรอบ $20,000 ในรอบ 2 ปี

Z1jggxh29 Q.jpg

ถือเป็นเหตุการณ์ที่สำคัญครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์วงการเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ เมื่อราคาบิทคอยน์ในฐานะที่เป็นเหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของตลาดมีการปรับตัวลดลงต่ำกว่า $20,000 แล้ว

ถือเป็นเหตุการณ์ที่สำคัญครั้งหนึ่งในประวัติศาสตร์วงการเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ เมื่อราคาบิทคอยน์ในฐานะที่เป็นเหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของตลาดมีการปรับตัวลดลงต่ำกว่า $20,000 แล้ว

Bitcoin หลุดกรอบ $20,000

การปรับตัวลดลงครั้งนี้เป็นการปรับตัวลดลงที่รุนแรงที่สุดของเหรียญบิทคอยน์ และเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์นับตั้งแต่ปี 2020 เป็นต้นมา ทำให้ทางนักวิเคราะห์เริ่มออกบทความด่วนเกี่ยวกับสถานการณ์ตลาดคริปโต โดยเฉพาะเหรียญบิทคอยน์ที่กำลังประสบปัญหาในเวลานี้

I0tdrp0fj6y 1024x767.jpg

ที่ผ่านมาราคาบิทคอยน์เคยมีการกำหนดแนวรับสำคัญเอาไว้ที่ประมาณ $20,000 ดอลลาร์สหรัฐ แต่เวลานี้ราคาบิทคอยน์ได้ทำทะลุแนวรับสำคัญตรงนี้เอาไว้แล้วว่า นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่เห็นตรงกันว่า ส่วนหนึ่งมาจากการที่ทางธนาคารกลางของประเทศสหรัฐอเมริกาหรือ FED ได้แสดงความเห็นเกี่ยวกับภาพรวมของภาวะเงินเฟ้อที่ยังคงสูงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่เจอกับแรงบีบขายออกมาจำนวนมากหลังจากที่มีการเปิดเผยตัวเลขดัชนีราคาผู้บริโภคหรือ CPI เอาไว้อย่างน่าตกใจ

แนวรับสำคัญในทางจิตวิทยา

นักวิเคราะห์มองว่า การหลุดราคาแนวรับของบิทคอยน์ที่ $20,000 ถือเป็นเรื่องที่น่ากังวลในทางจิตวิทยาการลงทุนเป็นอย่างมาก เนื่องจากเป็นการปรับตัวลดลงครั้งแรกในประวัติศาสตร์จากที่เคยทำจุดสูงสุดเอาไว้ก่อนหน้านี้ เช่นกันทางสำนักข่าว Cointelegraph ได้มองว่า มีความเป็นไปได้สูงที่ราคาคริปโตเคอร์เรนซี่โดยรวมจะเริ่มเข้าสู่ภาวะหมีมากถึง 80-85 % โดยมีการกำหนดราคาบิทคอยน์เอาไว้ในกรอบที่ $11,000-$14,000 ดอลลาร์สหรัฐ

ทางด้าน Rekt Captial เทรดเดอร์คริปโตเคอร์เรนซี่ชื่อดังมองว่า ราคาบิทคอยน์ยังคงมีปริมาณการซื้อขายและมีความผันผวนจนทำให้เส้นค่าเฉลี่ย 200 วันเริ่มส่งสัญญาณให้เห็นแล้วว่า ราคาเริ่มเข้าสู่ภาวะหมีมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ