ข่าว Bitcoin

Bitcoin ดีดกลับมา 50,000 ดอลลาร์ เพราะนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของ Biden

Joe Biden.jpeg.jpg

แม้ก่อนหน้านี้ราคาของ Bitcoin นั้นจะไม่ค่อยน่าอภิรมย์สักเท่าไหร่ แต่ทว่าการที่วุฒิสภาสหรัฐฯ ได้ไฟเขียวให้โปรแกรมกระตุ้นเศรษฐกิจมูลค่า 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ของ Joe Biden นั้นส่งผลดีต่อสถานการณ์ตลาดเป็นอย่างมาก และนั่นทำให้ราคาของมันกลับมาสูงกว่า 50,000 ดอลลาร์ อีกครั้งหนึ่ง

สกุลเงินดิจิทัลอันดับ 1 ของตลาดอย่าง Bitcoin (BTC) ได้เริ่มต้นในสัปดาห์นี้ด้วยสถานะอันโดดเด่น และน่าจะเป็นที่พอใจอย่างยิ่งสำหรับนักลงทุนทุก ๆ คน เนื่องจากมีมูลค่าการซื้อขายอยู่เหนือแนวต้าน 50,000 ดอลลาร์ ภายหลังจากมีข่าวว่าวุฒิสภาสหรัฐอเมริกาได้มีมติเห็นชอบมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจจากพิษ COVID-19 ของประธานาธิบดี Joe Biden ซึ่งจะอัดฉีดเม็ดเงินไปกว่า 1.9 ล้านล้านดอลลาร์

โดย ณ ขณะที่เขียนบทความนี้ สกุลเงินดิจิทัลอันดับ 1 มีมูลค่าการซื้อขายอยู่ที่ $ 50,759.63 โดยมีอัตรากำไรต่อวัน 2.56% ซึ่งเป็นตัวเลขสูงที่สุดในช่วงสุดสัปดาห์ อิงจากข้อมูลของ CoinMarketCap

ความข้องเกี่ยวระหว่างกระตุ้นเศรษฐกิจ และการเพิ่มขึ้นของราคา Bitcoin

ในทุก ๆ ครั้งของการเปิดตัวนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจนั้นมีประวัติในการกระตุ้นให้ราคา Bitcoin พุ่งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเหตุผลเบื้องหลังแรงขับเคลื่อนนี้สามารถมองได้ตามแนวคิดเศรษฐศาสตร์ขั้นพื้นฐานอันเรียบง่าย เพราะการกระตุ้นเศรษฐกิจนั้นเกี่ยวข้องกับการพิมพ์สกุลเงินคำสั่งจำนวนมากซึ่งจะเพิ่มปริมาณเงินในการหมุนเวียนในระบบ และอัตราเงินเฟ้อมักจะมาพร้อมกับการหมุนเวียนที่เพิ่มขึ้นนี้เสมอ โดยเป็นผลให้กำลังซื้อ และมูลค่าโดยรวมของสกุลเงินคำสั่งในกรณีนี้คือดอลลาร์สหรัฐนั้นลดลงนั่นเอง

ทั้งนี้ภาคประชาชน และธุรกิจต่าง ๆ ไม่ต้องการที่จะจมอยู่กับการลดค่าเงินดอลลาร์เมื่อเวลาผ่านไป ดังนั้นพวกเขาจึงพร้อมใจกันที่จะสำรวจตัวเลือกต่าง ๆ เพื่อช่วยปกป้องสินทรัพย์ที่พวกเขาถือครองให้มีมูลค่าอย่างที่ควรจะเป็น นี่เองคือจุดที่ทองคำ และ Bitcoin เข้ามามีบทบาท ถึงแม้สถานะทางที่ชัดเจนของสกุลเงินดิจิทัลนั้นจะยังคงเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ในทั่วทุกมุมโลกก็ตาม แต่สินทรัพย์ชนิดนี้ก็ได้รับการยอมรับเพิ่มขึ้นในช่วงปีที่ผ่านมาเนื่องจากการคุณสมบัติการจัดเก็บมูลค่าที่ดีขึ้น และความสามารถในการป้องกันอัตราเงินเฟ้อ

ประชาชนบางคนอาจใช้ประโยชน์จากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจในการซื้อ Bitcoin และเราอาจเห็นการไหลเข้าของเงินทุนในสินทรัพย์ดิจิทัลเพิ่มขึ้นเมื่อเม็ดเงินจากนโยบายข้างต้นส่งมอบถึงมือผู้คน

จับตาดูราคาของ BTC ให้ดี

การไหลเข้าของกระแสเงินสู่ Bitcoin จะทำให้ราคาเพิ่มขึ้นอย่างทวีคูณเมื่อเวลาผ่านไป โดยขณะนี้สกุลเงินดิจิทัลกำลังตอบสนองต่อความเป็นไปได้ข้างต้นด้วยการเติบโตที่เพิ่มขึ้นในวันนี้ เป้าหมายที่ 58,000 ดอลลาร์ซึ่งเป็นระดับสูงสุดตลอดกาลก่อนหน้านี้กำลังถูกคาดการณ์ว่าจะก้าวไปถึงในอีกไม่กี่สัปดาห์ข้างหน้า จากนั้นสกุลเงินดิจิทัลจะเข้าสู่ระดับราคาใหม่ภายในสิ้นไตรมาสแรกปี 2021

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Bitkub เปิดตัว Open Beta ของ 'TSX by Astronize' โปรเจกต์เกมใหม่ล่าสุดบน Bitkub Chain
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)