ข่าวต่างประเทศ

รัฐบาลซิมบับเว ลงนามข้อตกลงในการจัดเก็บภาษีที่เกี่ยวกับคริปโต

Lqbm9isxhiy.jpg

รัฐบาลซิมบับเวเริ่มเดินหน้าแผนการจัดเก็บภาษีคริปโตแล้ว

รัฐบาลของประเทศซิมบับเวได้ทำการลงนามข้อตกลงเกี่ยวกับการจัดเก็บภาษีที่เกี่ยวข้องกับเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่แล้ว โดยประเด็นสำคัญนั้นจะมีการเก็บภาษีในส่วนของผู้ให้บริการซื้อขายเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นหลัก

รัฐบาลซิมบับเวจะเก็บภาษีคริปโต

ที่ผ่านมาทางรัฐบาลของประเทศซิมบับเวได้มีการลงนามข้อตกลง the British Virgin Islands-based Daedalus World Limited โดยการลงนามข้อตกลงนี้คาดว่า จะมีการเก็บภาษีจากบริษัทต่าง ๆ ประกอบไปด้วยบริษัทเปิดรับการพนัน, การเล่นเกมและที่สำคัญก็คือ เป็นบริษัทที่ให้บริการซื้อขายคริปโตไม่ว่าจะเป็นบริการให้กับบุคคลธรรมดาหรือองค์กรต่าง ๆ ที่อยู่ในพื้นที่ประเทศซิมบับเว

9opihrpivr0 1024x683.jpg

สอดคล้องกับรายงานของสำนักข่าวในประเทศที่มีการระบุว่า การเก็บภาษีสินทรัพย์ประเภทคริปโตเคอร์เรนซี่ได้นั้น เป็นสัญญาณที่บ่งบอกว่า ทางรัฐบาลของประเทศซิมบับเวกำลังเริ่มให้ความสำคัญกับการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างเศรษฐกิจโดยให้ความสำคัญกับสินทรัพย์ประเภทคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น

ต้องเปลี่ยนโครงสร้างทางเศรษฐกิจด้วยความจริงใจ

ในรายงานอีกชิ้นหนึ่งได้ระบุว่า เจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับทางด้านการเงินเคยกล่าวว่า ประเทศซิมบับเวไม่มีแนวคิดที่จะนำเหรียญคริปโตมาปรับใช้ในประเทศ อย่างไรก็ตามที่ผ่านมาทางด้านธนาคารกลางของประเทศซิมบับเวกับหน่วยงานอื่น ๆ ได้มีการตีพิมพ์รายงานเพื่อให้คำแนะนำกับทาง Jenfan Muswere รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศว่า ทางรัฐบาลจะต้องทำการเปลี่ยนโครงสร้างเศรษฐกิจด้วยความจริงใจ

รายงานของทางหน่วยงานได้ให้คำแนะนำว่า การที่รัฐบาลได้ทำการลงนามข้อตกลงร่วมกับ Daedalus World Limited of Tortola, British Virgin Islands นั้น จะช่วยทำให้รัฐบาลสามารถทำการจัดเก็บภาษีได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นช่องทางการโฆษณาเกี่ยวกับดิจิทัล การทำคอนเทนต์ การพาณิชย์และการพนัน และมีความเป็นไปได้ที่ทางรัฐบาลจะมีการทำข้อตกลงจัดเก็บภาษีบริษัทยักษ์ใหญ่ข้ามชาติอย่างเช่น Google กับ Facebook ได้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC