ข่าว Bitcoin

ซิมบับเวเตรียมอนุมัติให้ Bitcoin ถูกกฎหมาย

Zimbabwe May Be the Next Country to Recognize Bitcoin as 696x464 1.jpeg

ล่าสุดประเทศซิมบับเวกำลังให้ความสนใจในอุตสาหกรรมคริปโตมากขึ้น และกำลังศึกษาถึงโอกาสในการเกิดความเสี่ยงต่าง ๆ เพื่อพิจารณาให้ Bitcoin ถูกฎหมาย

สำนักข่าวท้องถิ่นได้ออกมารายงานถึงการตัดสินใจของรัฐบาลซิมบับเวที่กำลังพิจารณาเตรียมอนุมัติให้ Bitcoin ถูกกฎหมายเพื่อตอบสนองความต้องการของประชาชนที่เพิ่มมากขึ้น และ ถือเป็นการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีได้อีกด้วย โดยทางรัฐบาลมองว่าคริปโตอาจเป็นแนวทางที่จะสามารถช่วยเหลือให้ประเทศเติบโตมากขึ้นได้ นอกจากนี้ทางรัฐบาลยังได้เปิดรับแนวความคิดใหม่ ๆ เพื่อนำมาพัฒนา และ ปรับใช้กับกฎระเบียบในภาคส่วนดังกล่าว

ปัจจุบันรัฐบาลซิมบับเวได้เปิดใจยอมรับเศรษฐกิจดิจิทัลให้เข้ามาเป็นหนึ่งในแผนกลยุทธ์แรกที่ใช้ในการพัฒนาประเทศเป็นที่เรียบร้อย ซึ่งสัญญาณดังกล่าวได้สื่อถึงการเชื่อมความพยายามของรัฐบาล และภาคธุรกิจเข้าด้วยกัน เพื่อให้เกิดความเข้าใจในด้านการจัดการการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัลที่ตรงกัน

รัฐบาลยังคงหารือถึงประเด็นการอนุมัติให้ Bitcoin ถูกกฎหมาย

ซิมบับเวเตรียมอนุมัติให้ Bitcoin ถูกกฎหมาย
source : NewYorkTimes

พันเอก Charles Wekwete รองปลัดกระทรวง และ หัวหน้าสำนักงานอธิการบดี และ สำนักงานเทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์ของคณะรัฐมนตรี ออกมายืนยันถึงข่าวดังกล่าวว่ากำลังอยู่ในระหว่างการปรึกษาหาแนวทางร่วมกันอยู่ นอกจากนี้เขายังได้กล่าวถึงข้อเสียของระบบนิเวศเครือข่าย Decentralized และข้อเสียของการโอนเงินข้ามประเทศที่ไม่ได้ลงทะเบียน อาจก่อให้เกิดความเสี่ยงในการเกิดปัญหาการกระทำที่ผิดกฎหมายได้

พันเอก Wekwete ยังได้ระบุเพิ่มเติมว่าหน่วยงานรัฐบาลต่าง ๆ กำลังพยายามพัฒนากฎระเบียบเพื่อหาแนวทางในการปกป้องผู้บริโภค และ ช่วยเหลือระบบการเงินของประเทศในอนาคตด้วยเช่นเดียวกัน ส่งผลให้ทางรัฐบาลจำเป็นต้องเก็บรวบรวมข้อมูลจากภาคส่วนต่าง ๆ ให้ได้มากที่สุด เพื่อนำมาปรับใช้กับนโยบายสำคัญได้อย่างมีประสิทธิภาพ

การยอมรับสกุลเงินดิจิทัลในประเทศอื่น ๆ

ซิมบับเวเตรียมอนุมัติให้ Bitcoin ถูกกฎหมาย
ประธานาธิบดี Nayib Bukele แห่งเอลซัลวาดอร์
Source : Markets Insider

ประเทศต่าง ๆ ทั่วโลกเริ่มหันมายอมรับนโยบายการนำ Bitcoin และกฎระเบียบต่าง ๆ ของเอลซัลวาดอร์มาปรับใช้มีจำนวนเพิ่มมากขึ้น แม้ว่าจะมีกระแสวิพากษ์วิจารณ์จากบุคคลทั่วโลกก็ตาม แต่ทว่ารัฐบาลเอลซัลวาดอร์ยังคงยืนกรานที่จะสนับสนุนให้เกิดการยอมรับในกฎหมาย Bitcoin ต่อไป โดยประธานาธิบดี Nayib Bukele แห่งเอลซัลวาดอร์ได้ออกมาชื่นชมถึงความสำเร็จของแผนดังกล่าว ซึ่งเขาระบุว่ารายได้ที่เกิดจากการลงทุนผ่าน Bitcoin จะถูกนำมาใช้เพื่อสร้างโรงเรียนจำนวน 20 แห่ง และโรงพยาลในประเทศ

แอฟริกาก็เป็นอีกทวีปหนึ่งที่การทดสอบการใช้สกุลเงินดิจิทัลให้ผลลัพธ์ที่ยอดเยี่ยม และ ในปัจจุบันธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับคริปโตหลายแห่งก็กำลังผลิตสินค้า และ บริการให้มีความเหมาะสมกับประเทศต่าง ๆ ในทวีปนี้ เพื่อเติมเต็มช่องว่างด้านการชำระเงินข้ามพรมแดนระหว่างประเทศของชาวแอฟริกัน และประเทศอื่น ๆ

นอกจากนี้สำนักข่าวต่างประเทศยังได้ออกมารายงานข่าวช่วงระหว่างเดือนกรกฎาคมปี 2020 จนถึงเดือนมิถุนายนปี 2021 เกี่ยวกับตลาดคริปโตเคอเรนซีในแอฟริการะบุว่าตลาดดังกล่าวเติบโตขึ้นกว่า 1,200% โดยเฉพาะอย่างยิ่งในประเทศเคนยา แอฟริกาใต้ ไนจีเรีย แล ะแทนซาเนีย มีอัตราการนำสกุลเงินดิจิทัลมาใช้มากที่สุด

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ