General

รัฐบาลแซนซิบาร์เริ่มพิจารณาหาทางทำให้คริปโตเป็นเรื่องถูกกฎหมาย

Epetsqcyuii.jpg

รัฐบาลแซนซิบาร์กำลังเดินหน้าผลักดันร่างกฎหมายคริปโตให้สอดคล้องกับกระแสโลกในเวลานี้

รัฐบาลของแซนซิบาร์ซึ่งเป็นเกาะรวมของประเทศแทนซาเนียนั้น ตอนนี้กำลังพิจารณาถึงความเป็นไปได้ที่จะรับสกุลเงินดิจิทัล

รัฐบาลแซนซิบาร์เดิมเกมร่างกฎหมายคริปโต

เรื่องนี้ทางด้าน Mudrick Soraga รัฐมนตรีแห่งรัฐได้ออกมาเปิดเผยจากการให้สัมภาษณ์ว่า ตอนนี้ทางรัฐบาลของเขากำลังวางแผนเรื่องนี้พร้อมกับผู้มีส่วนได้เสียกับเรื่องดังกล่าว โดยเขาเห็นว่า ควรที่จะหารือเรื่องนี้กันก่อนที่จะทำการตัดสินใจทีหลังว่า จะเดินหน้าต่อไปดีหรือไม่

โดยผู้มีส่วนได้เสียประกอบไปด้วยธนาคารต่าง ๆ รวมไปถึงกระทรวงการคลังและการต่างประเทศ สอดคล้องกับสื่อในประเทศที่ได้รายงานว่า Soraga ได้ทำการพูดคุยหารือกับทางตัวแทนของ Hypertech และพูดถึงความเป็นไปได้ที่จะใช้เกาะแห่งนี้เป็นตัวขับเคลื่อนเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่

Tl9npbm0khy 5 1024x682.jpg

เช่นกันทางด้าน Haji Semboja อาจารย์ทางด้านเศรษฐศาสตร์ของมหาวิทยาลัยแซนซิบาร์ และเป็นผู้มีส่วนสำคัญในการเป็นหัวหอกในการตัดสินใจของรัฐบาลได้ออกมาเตือนว่า ตอนนี้ทางรัฐบาลของแซนซิบาร์จำต้องติดต่อประสานงานกับทางรัฐบาลแทนซาเนียผ่านทางธนาคารกลางแทนซาเนีย

รัฐบาลหาทางวางรากฐานสกุลเงินดิจิทัล

โดยการดำเนินการตรงนี้ ทั้งสองรัฐบาลจะต้องมาหารือกันเรื่องทิศทางการดำเนินนโยบายที่เกี่ยวข้องกับการวางรากฐานสกุลเงินดิจิทัล เช่นเดียวกันผลประโยชน์ที่ประเทศต้องได้รับ

ขณะเดียวกันทางด้าน Sandra Chogo ผู้เชี่ยวชาญทางด้านคริปโตและผู้เขียนหนังสือ Jielimishe Kuhusu Blockchain ได้ออกมาเน้นย้ำเกี่ยวกับคำสำคัญของการให้คำนิยามหรือสถานะของคริปโตในประเทศก่อน เพื่อที่จะทำให้ทางรัฐบาลสามารถทำการร่างกฎหมายควบคุมกำกับคริปโตได้อย่างมีประสิทธิภาพ

ผู้เชี่ยวชาญหลายคนเองก็เน้นย้ำว่า ทางรัฐบาลจำต้องสนับสนุนให้มีการใช้เหรียญคริปโตได้ เนื่องจากธนาคารกลางทั่วโลกเริ่มให้การยอมรับมากขึ้น และสามารถทำธุรกรรมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น และมีความจำเป็นที่จะต้องดำเนินนโยบายการคลังที่แข็งแกร่งรองรับกระแสคริปโตด้วยหากกระแสคริปโตเริ่มเป็นที่ยอมรับในหลายประเทศมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC