การลงทุน

งานวิจัยชี้ ชาวไอริสรุ่นใหม่เริ่มมีการลงทุนในคริปโตมากขึ้นแล้ว

Kt4dofvtzsg.jpg

ชาวไอริสรุ่นใหม่เวลานี้เริ่มเข้าสู่วงการคริปโตมากขึ้นแล้ว สอดคล้องกับงานวิจัยที่ได้รายงานออกมา

ในประเทศไอร์แลนด์นั้น นักลงทุนในประเทศเริ่มมองเห็นโอกาสในการลงทุนผ่านสินทรัพย์ดิจิทัลมากขึ้น และพวกเขาเริ่มค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับการลงทุนในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่บนโลกออนไลน์

ชาวไอริสรุ่นใหม่เริ่มเข้าสู่วงการคริปโตมากขึ้น

แบบสำรวจใหม่ของ National broadcaster RTE และ the Irish Independent นั้นชี้ว่า ตอนนี้นักลงทุนกว่า 11 % ได้มีการซื้อสินทรัพย์ประเภทดิจิทัลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และคนรุ่นใหม่เลือดไอริซส่วนหนึ่งพร้อมที่จะลงทุนในตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่แล้ว

Dqxxn0cvzni 1024x683.jpg

ท่ามกลางโควิด-19 ทำให้นักลงทุนในประเทศไอร์แลนด์เริ่มมองหาโอกาสในการลงทุนแบบใหม่มากขึ้น และจากการสำรวจพบว่า ผู้เข้าร่วมตอบแบบสอบถามกว่า 56 % ได้กล่าวว่า พวกเขาได้ลงทุนผ่านเว็บไซต์ออนไลน์ และผู้ตอบกว่า 80 % ได้ให้ความสำคัญกับการลงทุนที่ให้ผลตอบแทนในระยะยาว ในขณะที่ผู้ตอบครึ่งหนึ่งยอมรับว่า การตัดสินใจของพวกเขามาจากเหตุผลที่ว่า ธนาคารให้อัตราดอกเบี้ยที่ต่ำเกินไป

ชี้พันธบัตรรัฐบาลกับหุ้นก็สำคัญไม่แพ้กัน

ผลลัพธ์ที่ออกมาจากโพลชี้ว่า ผู้ตอบแบบสอบถาม 1 ใน 10 นั้น ได้มีการลงทุนในสินทรัพย์คริปโตอย่างใดอย่างหนึ่ง โดยที่นักลงทุนคริปโตเพิ่มมากขึ้นถึง 25 % โดยเฉลี่ยมีอายุ 25-34 ปี และส่วนใหญ่พวกเขาเลือกลงทุนในบิทคอยน์

ในช่วงเวลาเดียวกัน การลงทุนในหุ้นยังคงเป็นที่ได้รับความนิยมพอสมควร ซึ่งจากการสำรวจพบว่า มีผู้เข้าร่วม 19 % ที่ยังคงให้ความสำคัญกับหุ้น รองลงมาเป็นพันธบัตรรัฐบาลและหุ้นกู้

ยังมีคำเตือนจากหน่วยงานภาครัฐบางส่วนที่เห็นว่า การลงทุนในคริปโตมีความเสี่ยงสูงมากกว่าสินทรัพย์ชนิดอื่น ๆ ซึ่งเรื่องนี้ไม่ได้เป็นการเตือนครั้งแรก ทางด้านผู้ว่าการธนาคารเองก็ได้เตือนว่า คนส่วนใหญ่มีโอกาสขาดทุนสูงเมื่อได้ลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่ อย่างไรก็ตามทางผู้ว่าธนาคารก่อนหน้านี้ก็ได้มองเทคโนโลยีคริปโตเป็นไปในทางแง่บวกและเชื่อว่ามีความมั่นคงปลอดภัย

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด
อัยการยื่นคำร้องต่อศาล ขอให้เพิ่มโทษจำคุก อดีตซีอีโอ Binance เป็น 36 เดือน