ข่าวต่างประเทศ

ผู้สมัครชิงปธน.เกาหลีใต้ ประกาศจะยกเว้นการเก็บภาษีคริปโต

Index 3.jpg

ผู้สมัครชิงปธน.เกาหลีใต้ ออกแนวคิดในการยกเว้นการเก็บภาษีคริปโต

ตัวแทนผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของประเทศเกาหลีใต้นั้น ได้มีการประกาศนโยบายหาเสียงแล้วว่า หากเลือกเขา เขาจะไม่มีการจัดเก็บภาษีการลงทุนในคริปโตเคอร์เรนซี่แต่อย่างใด ไม่ว่านักลงทุนคริปโตจะได้กำไรมากแค่ไหนก็ตาม เนื่องจากเห็นว่านักลงทุนคริปโตเริ่มได้รับการปฏิบัติเหมือนกับนักลงทุนในตลาดหุ้นมากขึ้น

ผู้สมัครชิงปธน.เกาหลีใต้ เดินเกมยกเว้นภาษีคริปโต

โดย Yoon Suk-yeol ตัวแทนผู้สมัครชิงตำแหน่งประธานาธิบดีของประเทศเกาหลีใต้ของพรรคพลังประชาชนอนุรักษนิยมได้มีการประกาศนโยบายหาเสียงอย่างจริงจังแล้วว่า จะมีการยกเว้นการจัดเก็บภาษีคริปโต โดยที่ตอนนี้ประชาชนชาวเกาหลีใต้เสียภาษีจากการลงทุนในคริปโตคิดเป็นเงินประมาณ $2,100 – 42,000

Oyxis2kalvg 8 1024x768.jpg

Yoon Suk-yeol เป็นคนที่มองเห็นช่องโหว่การเสียภาษีตรงนี้ว่า ทำให้นักลงทุนคริปโตเริ่มมีความรู้สึกเหมือนกับว่า พวกเขากำลังลงทุนในตลาดหุ้น ซึ่งเป็นตลาดที่มีการเสียภาษีโดยตัวมันเองอยู่แล้ว และเนื่องจากตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นตลาดที่เพิ่งได้รับความนิยมไม่นานมานี้ ทำให้เขาเริ่มเดินเกมรณรงค์หาเสียงด้วยหลักการยกเลิกการจัดเก็บภาษีการลงทุนในคริปโต

ยกระดับขีดความสามารถการใช้สินทรัพย์ดิจิทัล

เขายอมรับว่า เขาให้การสนับสนุนในการออกกฎหมายว่าด้วยสินทรัพย์ดิจิทัลเพื่อยกระดับขีดความสามารถในการคุ้มครองนักลงทุนให้ดียิ่งขึ้น ในช่วงเวลาเดียวกันร่างกฎหมายใหม่นี้ ทำให้ทางรัฐบาลของประเทศเกาหลีใต้สามารถทำการยึดเงินที่ได้มาจากการปั่นราคาได้

นโยบายของเขาที่เกี่ยวกับคริปโตนั้นก็คือ จะมีการเปิดพื้นที่คริปโตสำหรับประเทศเกาหลีใต้ให้กว้างมากขึ้น ไปจนถึงมีการจัดตั้งหน่วยงานรัฐใหม่ในการวางรากฐานอุตสาหกรรมดิจิทัลในประเทศขึ้นมา อย่างเช่นตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่กับ NFT โดยที่ทางตัวแทนผู้สมัครเริ่มตั้งความหวังแล้วว่า อยากให้ประชาชนในประเทศเกาหลีใต้มีสิทธิที่จะทำการครอบครองเหรียญคริปโตมากขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง