Events

ชาวเยเมนเปิดรับบริจาคเหรียญคริปโตสู้กับภาวะอดอยากอาหาร

Jibla Img 5662 Scaled.jpg

ชาวเยเมนเปิดรับบริจาคด้วยเหรียญคริปโต เนื่องจากมีปัญหาหลายอย่างที่พวกเขาไม่สามารถเข้าถึงสกุลเงินจริงได้

เวลานี้ประชาชนชาวเยเมนกำลังเจอกับปัญหาขาดแคลนอย่างหนักจากการที่ประเทศยังคงมีการทำสงครามกลางเมืองกันต่อไป ประเมินกันว่าประชาชนชาวเยเมนกว่า 16 ล้าน และเด็กเล็กกว่า 4 แสนคนเจอกับวิกฤตอย่างรุนแรง

ชาวเยเมนเปิดรับบริจาคด้วยเหรียญคริปโต

โดยผู้ใช้เว็บไซต์ Reddit นามว่า yemenvoice นั้น ได้มีการโพสต์ขอการระดมทุนด้วยการบริจาคแบบเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เพื่อต่อสู้กับความอดอยากปากแห้งในประเทศที่อยู่ในแถบตะวันออกกลาง

Cregms Lpcg 1024x682.jpg

ผู้ใช้ได้โพสต์ว่า ตอนนี้เขาพยายามอย่างหนักในการช่วยเหลือประชาชนของเขาด้วยวิธีการอะไรก็ได้ เขาพยายามจะทำการรณรงค์ให้มีการระดมทุนผ่านทางโลกออนไลน์ แต่โชคไม่ดีนักที่แพลตฟอร์มการระดมทุนบริจาคทางออนไลน์ไม่สามารถทำได้ในประเทศเยเมน เขาจึงคิดว่า การบริจาคด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่เป็นตัวเลือกที่ดี เนื่องจากเข้าถึงง่ายและมีประสิทธิภาพมากกว่า

เยเมนเจอกับภาวะอดอยาอาหารมาอย่างยาวนาน

โดยประเทศเยเมนนั้น เจอกับภาวะสงครามกลางเมืองมาตั้งแต่ปี 2014 เป็นต้นมา ทำให้ประเทศเยเมนอยู่ในสภาพที่ไม่สามารถขยับไปไหนมาไหนได้สะดวก ไม่ว่าจะเป็นการเดินทางทางบก ทะเลหรือแม้แต่อากาศ ทำให้ประชาชนในประเทศประสบปัญหาภาวะขาดแคลนปัจจัยจำเป็นจำนวนมาก

สอดคล้องกับผู้อำนวยการบริหารองค์กรอาหารโลกได้กล่าวว่า ตอนนี้ประชาชนชาวเยเมนกว่า 16 ล้านคนประสบภาวะอดอยาก รวมไปถึงเด็ก 4 แสนคนที่มีอายุน้อยกว่า 5 ขวบด้วย

ผู้ใช้ Yemenvoice ได้กล่าวว่า ตอนนี้ประเทศของเขาสามารถทำการระดมทุนด้วยเหรียญคริปโตได้ไม่ว่าจะเป็นบิทคอยน์, ethereum, Bitcoin cash, Dogecoin และ Nano ในการนำเหรียญตรงนี้ไปซื้ออาหารประทังชีวิตได้

ต่อมาผู้ใช้ชื่อเดียวกันก็ได้รับเงินบริจาคด้วยเหรียญคริปโตชนิดต่าง ๆ ซึ่งผู้ใช้ได้กล่าวว่า จะนำเงินตรงส่วนนี้ไปใช้จ่ายในปัจจัยในการดำรงชีวิต ไม่ว่าจะเป็นค่ายา ค่าพักและค่าอาหารเป็นต้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS
Coinbase ประกาศลิสต์ 1 เหรียญ Altcoin จากโครงการ AI เข้ากระดานเทรด