XRP

Bitwise ประกาศเลิกลงทุน XRP

Maxresdefault 1.png.jpg

Bitwise ประกาศยุติการลงทุนใน XRP โดยเผยว่าบริษัทจะไม่ลงทุนในสิ่งที่อาจถูกพิจารณาว่าเป็นหลักทรัพย์ในอนาคต

ช่วงนี้ Ripple กำลังเผชิญคดีความกับหน่วยงาน ก.ล.ต. ของสหรัฐฯ (SEC) เนื่องจาก SEC กำลังฟ้องร้อง Ripple ในข้อหาเสนอขายหลักทรัพย์ไม่จดทะเบียนส่งผลให้ราคาเหรียญ XRP ร่วงอย่างรุนแรง บริษัทต่าง ๆ ก็ถอนตัวจาก XRP เช่นกัน

เหตุการณ์เริ่มคุกรุ่นหลังจากที่ Bitwise ได้ประกาศเมื่อวันพุธที่ผ่านมาว่าจะยกเลิกให้บริการเหรียญ XRP พร้อมกล่าวว่า “บริษัทจะไม่ลงทุนในสินทรัพย์ที่อาจถูกพิจารณาเป็นประเภทของหลักทรัพย์ภายใต้กฎหมายหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ”

“Bitwise ตัดสินใจทำการล้างคำสั่ง XRP เนื่องมาจากข้อมูลจากสาธารณะกรณีการฟ้องร้องของ SEC”

Biwise เป็นผู้ให้บริการกองทุนดัชนีคริปโตเคอร์เรนซีมาตั้งแต่ปี 2017 และให้บริการนักลงทุนสถาบันโดยเฉพาะ สินทรัพย์ที่อยู่ภายใต้การจัดการของบริษัทนั้นก็มีมูลค่ามากกว่า 100 ล้านดอลลาร์สหรัฐนับตั้งแต่เดือนตุลาคม

Ripple ถูก SEC ฟ้อง

ข่าวคราวเรื่องที่บริษัท Ripple นั้นถูกฟ้องค่อนข้างจะเป็นข่าวอึกทึกครึกโครมอยู่พอสมควร เมื่อไม่นานมานี้มีรายงานว่า Ripple ถูกสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ ฟ้องข้อหาเสนอขายหลักทรัพย์ไม่จดทะเบียนเป็นมูลค่ากว่า 1.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

หลังจากมีการฟ้องร้องกันเกิดขึ้น เหรียญ XRP ของ Ripple นั้นก็ร่วงลงมาอย่างรุนแรง ล่าสุดเหรียญ XRP นั้นร่วงมาแตะที่ระดับ 0.25 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 7.74 บาทเท่านั้น ร่วงลงมาจากระดับ 0.37 ดอลลาร์ (-30%) ใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

คัดมาจากส่วนหนึ่งของคำฟ้องเปิดเผยว่า

“ตั้งแต่ช่วงประมาณปี 2013 ถึงปัจจุบัน จำเลยได้เสนอหลักทรัพย์ที่เป็นสินทรัพย์ดิจิทัลเพื่อให้ได้มาซึ่งเงินหรือสิ่งอื่นที่คล้ายกันมูลค่าอย่างน้อย 1.38 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ (‘USD’) เพื่อนำมาเป็นเงินทุนในการปฏิบัติการณ์และเพิ่มความมั่งคั่งให้กับนาย Larsen และ Garlinghouse”

Bitwise ไม่ใช่บริษัทเดียวที่ถอนตัวออกจาก XRP เพราะเว็บ Exchange เล็ก ๆ เช่น OSL, Beaxy และ CrossTower ก็ยุติการให้บริการ XRP หรือนำ XRP ออกจากระบบการเทรดไปแล้ว

ส่วน CEO ของ Ripple นาย Brad Garlinghouse ก็บอกกับนักลงทุนและพนักงานของเขาว่าอย่าเพิ่งกังวลเพราะกว่าคดีจะสิ้นสุดนั้นต้องใช้ระยะเวลานาน ซึ่งก็ต้องติดตามต่อไปว่าผลของคดีจะออกมาเป็นเช่นไร

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง