XRP

XRP สินทรัพย์ดิจิทัลจาก Ripple การชำระเงินข้ามพรมแดน by Azimo

Xrp Scb Bank Thailand.jpg

เครือข่ายการชำระเงิน การโอนเงินแบบเรียลไทม์จาก Ripple และการเป็นพันธมิตรกับธนาคาร SCB ทำให้ RippleNet และ ODL ประมวลผลการชำระเงินทั่วโลกได้อย่างรวดเร็ว

ในปัจจุบันการชำระเงินแบบดิจิทัลมีบทบาทสำคัญมากยิ่งขึ้นในการช่วยให้ผู้คนได้ส่งเงินและได้ทำธุรกรรมอย่างรวดเร็วในราคาที่ไม่แพงซึ่งในปัจจุบันประเทศไทยได้ใช้ช่องทางการโอนเงินผ่านช่องทางดิจิทัลเป็นหลักเช่นเดียวกัน ทำให้หลายๆธนาคารใหญ่ๆในประเทศไทยต่างก็พยายามปรับตัวให้เข้ากับยุคสมัยและสำหรับบทความนี้เราจะมายกตัวอย่างของธนาคารใหญ่ในไทยที่ได้นำแพลตฟอร์มการส่งเงินผ่านช่องทางดิจิทัลมาปรับใช้กับคนไทยโดยเราจะไปเจาะลึกถึงธนาคารไทยพาณิชย์ที่กำลังนำสกุลเงินดิจิทัลอย่าง XRP ซึ่งมีพื้นฐานมาจากบล็อกเชน Ripple มาใช้กับผู้ใช้ชาวไทย

โดย Azimo ที่เป็นพันธมิตรกับธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ซึ่งเป็นหนึ่งในธนาคารสากลชั้นนำของประเทศไทยได้เปิดตัวบริการโอนเงินแบบดิจิทัลด้วยการเปิดตัวการชำระเงินข้ามพรมแดนทันทีจากยุโรปมายังประเทศไทย การเชื่อมต่อใหม่นี้สามารถทำได้ผ่าน RippleNet ซึ่งเป็นเครือข่ายการชำระเงินทั่วโลกของ Ripple

การเชื่อมต่อนี้ช่วยแก้ปัญหาความท้าทายของการจ่ายเงินทั่วโลกที่มีราคาแพงและไม่น่าเชื่อถือ ก่อนหน้าการส่งเงินจากยุโรปมายังประเทศไทยโดยเฉลี่ยมากกว่าหนึ่งวันทำการในการชำระ ตอนนี้ผ่านการเชื่อมต่อ RippleNet กับ SCB แล้ว Azimo สามารถเปลี่ยนจากสกุลเงินปอนด์และยูโรเป็นเงินบาทได้ในเวลาไม่ถึงนาที

นอกจากนี้ประเทศไทยเพิ่งเปิดตัวเครือข่ายการชำระเงินแบบทันทีและการเป็นพันธมิตรกับธนาคารที่ใหญ่ที่สุดในประเทศช่วยให้เรามีเวลาในการชำระเงินจาก 24 ชั่วโมงเป็น 22 วินาทีโดยเฉลี่ย ข่าวนี้มาจากการประกาศล่าสุดเกี่ยวกับการเปิดตัวบริการ On-Demand Liquidity (ODL) ของ Azimo ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของความสามารถในการโอนเงินของพวกเขาในฟิลิปปินส์ ตั้งแต่เข้าร่วม RippleNet Azimo สามารถเชื่อมต่อกับลูกค้าใหม่ เช่น SCB และขยายการเข้าถึงโดยเสนอพื้นที่และวิธีการโอนเงินมากขึ้นผ่าน RippleNet ที่มีขีดความสามารถในการแปลงสกุลเงินอย่างมีคุณภาพสู่ตลาดทั่วโลก

ไทยพาณิชย์เจ๋ง ใช้เทคโนโลยี Blockchain โอนเงินจากญี่ปุ่นถึงไทยใน ...

เครือข่ายการชำระเงินทั่วโลกตัวนี้ช่วยแก้ปัญหาจากการชำระเงินข้ามพรมแดนที่มีมานานหลายทศวรรษ ด้วยการเชื่อมต่อสถาบันการเงินให้เข้าถึงเทคโนโลยีบล็อกเชนที่ดีที่สุดสำหรับการชำระเงินทั่วโลกโดยมีความสามารถในการชำระเงินได้มากกว่า 40 สกุลเงิน นอกจากนี้ลูกค้ายังสามารถใช้ประโยชน์จากบริการ ODL ของ RippleNet ซึ่งใช้สินทรัพย์ดิจิทัล XRP เพื่อจัดหาสภาพคล่องตามความต้องการและหลีกเลี่ยงการระดมทุนบัญชีระหว่างประเทศล่วงหน้า ความสามารถเหล่านี้ช่วยให้สถาบันการเงินทั่วโลกให้การชำระเงินที่โปร่งใสในทันที ดังนั้นเงินจึงมาถึงเมื่อลูกค้าต้องการมันมากที่สุดและแน่นอนว่า Ripple เป็นประโยชน์อย่างมากต่อการใช้ชีวิตในยุคปัจจุบันเพราะแต่เดิมการติดต่อซื้อขายข้ามประเทศก่อให้เกิดปัญหาตามมาอยู่บ่อยๆโดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของความไม่พอใจจากลูกค้าที่เกิดจากความล่าช้าในการโอนเงินข้ามประเทศ รวมถึงความไม่โปร่งใสในกระบวนการของบริษัท ซึ่ง Ripple สามารถตอบโจทย์ในการแก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้อย่างดีเยี่ยมเพราะนอกจากการโอนเงินจะเกิดขึ้นแบบเรียลไทม์แล้วทั้งผู้ส่งและผู้รับยังสามารถมองเห็นสถานะการชำระเงินได้ในทันที

ผู้คนไม่ควรต้องรอเป็นวันๆหรือเป็นสัปดาห์เพื่อรับเงินทำให้ RippleNet และ ODL ช่วยให้สถาบันการเงินสามารถประมวลผลการชำระเงินทั่วโลกได้อย่างรวดเร็วอย่างไม่เคยมีมาก่อนและเปลี่ยนสถานะที่เป็นอยู่ด้วยการสร้างการเชื่อมต่อใหม่และบริการที่ขยายเพิ่มขึ้น เช่น การเป็นหุ้นส่วนของ Azimo กับ SCB ทำให้ลูกค้าของ Ripple สามารถส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการชำระเงินข้ามพรมแดนในวันนี้ ที่ Azimo ได้เสนอบริการโอนเงินดิจิทัลที่ได้ร่วมมือกับธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) ซึ่งเป็นธนาคารที่เก่าแก่ที่สุดในประเทศไทยเพื่อเปิดให้บริการชำระเงินข้ามพรมแดนทันทีจากยุโรปมายังประเทศไทยผ่าน RippleNet เครือข่ายการชำระเงินทั่วโลก

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง