ข่าวธุรกิจ

บริษัท Xiaomi ปฏิเสธการยอมรับการชำระเงินด้วยบิทคอยน์ของโปรตุเกส

161712766393.jpg

บริษัท Xiaomi ปฏิเสธว่า ไม่ได้สนับสนุนให้มีการชำระเงินด้วยบิทคอยน์ในประเทศโปรตุเกสแต่อย่างใด

Xiaomi บริษัทผลิตสินค้าประเภทอิเล็กทรอนิกส์ของประเทศจีนนั้นได้ออกมาปฏิเสธเกี่ยวกับการที่บริษัทได้เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการยอมรับระบบชำระเงินด้วยบิทคอยน์ของประเทศโปรตุเกส

บริษัท Xiaomi ปฏิเสธการชำระเงินด้วยบิทคอยน์

สืบเนื่องจาก Mi Store Portugal ของบริษัท Xiaomi ที่ตั้งอยู่ในประเทศโปรตุเกสได้มีการประกาศเรื่องนี้เอาไว้ผ่านทาง Facebook ว่า ตอนนี้ทางบริษัทอนุญาตให้ลูกค้าสามารถซื้อขายด้วยเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่ 5 ประเภทด้วยกัน ประกอบไปด้วยบิทคอยน์, Tether, Ether, Dash และ Utrust

หลังจากนั้นทางด้านโฆษกประจำบริษัท Xiaomi ได้ตอบกลับกระแสข่าวเรื่องนี้ผ่านทางแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียอย่าง Weibo โดยเขากล่าวว่า Mi Store Portugal ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับบริษัท Xiaomi โดยตรง

Opnvttyidgm 1024x863.jpg

โดยโฆษกบริษัท Xiaomi ได้แสดงความวิตกกังวลเกี่ยวกับการที่ Mi Store Portugal ได้ยอมรับการชำระเงินด้วยสกุลเงินดิจิทัลผ่านทางแพลตฟอร์มโซเชียล และกล่าวเพิ่มเติมว่า Mi Store Portugal เป็นพาร์ทเนอร์ที่ได้รับอนุญาตจากบุคคลที่สามและสามารถดำเนินงานได้อย่างอิสระในประเทศโปรตุเกส

แก้ไขการสื่อสารใหม่

เรื่องนี้ทำให้ทาง Mi Store Portugal ได้ลบการประกาศนี้ออกไป จากก่อนหน้านี้ที่เคยกล่าวว่า ลูกค้าสามารถชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตได้

ระบบการชำระเงินแบบทางเลือกนั้น สามารถทำได้ผ่านทางบริษัทที่เป็นหุ้นส่วนกับ Utrust ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มการชำระเงินเทคโนโลยีบล็อกเชนของยุโรป ซึ่งก่อนที่ Utrust จะทำการลบโพสต์บน Twitter นั้น Utrust ได้เขียนเอาไว้ว่า ตอนนี้บริษัท Xaiomi เป็นผู้ผลิตโทรศัพท์รายใหญ่ที่สุดเป็นอันดับสองของโลก และตอนนี้มีบางสาขาที่ยอมรับการชำระเงินแบบทางเลือกในวันพรุ่งนี้

ทางด้าน Pedro Maia ผู้อำนวยการทางด้านการตลาดของ Mi Store Portugal ได้กล่าวว่า ตอนนี้บริษัทกำลังเดินหน้าให้มีการชำระเงินด้วยเหรียญคริปโตให้เป็นไปตามนวัตกรรมที่ Xiaomi ได้วางเอาไว้ เขาให้เหตุผลว่า บริษัทนี้เป็นทั้งเทคโนโลยี นวัตกรรมและเป็นแบรนด์ประเภท Disruptive จึงเป็นเหตุผลที่ทำไมบริษัทต้องขับเคลื่อนเดินหน้าตรงส่วนนี้

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC