Blockchain

WWE เปิดตัว NFT ของ John Cena

John Cena.jpg

หลังจากสมาคมมวยปล้ำอาชีพชื่อดังอย่าง WWE ได้ปล่อย NFT ตัวแรกในประวัติศาสตร์อันยาวนานของพวกเขาเพื่อยกย่องสุดยอดหนักมวยปล้ำในตำนานอย่าง Undertaker ล่าสุดก็ได้ทำการ เปิดตัว NFT ของ John Cena ซึ่งถือเป็นตำนานชื่อดังอีกรายที่ได้รับความนิยมอย่างมาก

World Wrestling Entertainment (WWE) บริษัทสื่อ และความบันเทิงแบบบูรณาการของอเมริกาซึ่งเป็นที่รู้จักในด้านการจัดมวยปล้ำอาชีพเป็นหลัก ได้ประกาศสร้าง Non-fungible tokens (NFT) ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแชมป์โลก 16 สมัย อย่าง John Cena โดยพวกเขาต้องการณ์ที่จะเปิดตัว NFT ของ John Cena ก่อนหนึ่งในอีเวนต์ใหญ่ของค่ายที่มีชื่อว่า John Cena

NFT ของ John Cena ของสะสมสุดเทพที่แฟน ๆ รอคอย

Scott Zanghellini รองประธานอาวุโสของ WWE กล่าวถึงการจัดสร้าง NFT ที่ได้รับแรงบันดาลใจจากแชมป์โลก 16 สมัย ไว้ว่า

“Summer of Cena จะเปิดฉากด้วยกิจกรรมหลักที่งาน SummerSlam ซึ่งมาพร้อมกับโอกาสที่จักรวาลของ WWE จะทำการจารึกไว้ว่าพวกเราได้เป็นเจ้าของของสะสมที่ไม่ซ้ำใครซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากหนึ่งในดาราที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในฮอลลีวูดในปัจจุบัน”

โดยของสะสมดิจิทัลชิ้นนี้จะถูกปล่อยตัวให้ตรงกับอีเวนต์ใหญ่อย่าง SummerSlam ซึ่งเป็นงานมหกรรมมวยปล้ำอาชีพครั้งใหญ่ที่ต้องซื้อบัตรเขาไปรับชม ซึ่ง WWE มีกำหนดจะจัดงานดังกล่าวในวันที่ 21 สิงหาคม นี้ ซึ่ง NFT ชุดล่าสุดจะประกอบไปด้วยของสะสมจำนวนจำกัด 500 รายการ และจะจำหน่ายพร้อมกับของที่ระลึกต่าง ๆ

นอกจากนี้นั้น NFT ของ John Cena ยังจะได้มีการประมูลพิเศษสำหรับแพคเกจ “ระดับแพลตตินั่ม” ซึ่งจะประกอบด้วย NFT แบบเอ็กซ์คลูซีฟสุด ๆ

“ผู้เสนอราคาสูงสุดสำหรับระดับแพลตตินั่มจะได้รับ NFT ที่มีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น แถมยังได้ประสบการณ์เหนือระดับครั้งหนึ่งในชีวิต ด้วยตั๋วสำหรับสองคนที่งาน WrestleMania 38 ในปี 2022; เข็มขัด WWE Championship ที่จารึกชื่อ; และ สร้อยคอ Dr. of Thuganomics ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของ John Cena”

คลิปโปรโมต NFT ของ John Cena

อุตสาหกรรม NFT กำลังเฟื่องฟู

ภาคอุตสาหกรรม NFT นั้นเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ อย่างไร้ขีดจำกัด โดยสาเหตุหลักที่ทำให้ภาคส่วนนี้เป็นที่นิยมก็คือการที่โทเค็นที่เราสามารถซื้อขายได้นั้นแตกต่างจากโทเค็นทั่วไปนั่นเอง โดย NFT นั้นถือเป็นสินทรัพย์ดิจิทัลที่เราสามารถแสดงความเป็นเจ้าของได้บนบล็อคเชน และมูลค่าของมันถูกกำหนดบน “เอกลักษณ์เฉพาะตัว” เนื่องจากมันไม่สามารถแบ่งขายเป็นส่วน ๆ ได้ และต้องซื้อทั้งหมด

ดังนั้น ลักษณะเหล่านี้จึงสร้างมูลค่าที่แท้จริงให้กับ NFT เนื่องจากมีอุปทานที่จำกัดนั่นเอง

และนั่นจึงทำให้บริษัทชั้นนำได้ก้าวเข้าสู่พื้นที่ NFT ไม่เว้นแม้แต่ Coca-Cola ที่เมื่อไม่นานมานี้ได้เปิดตัวคอลเลคชัน NFT เป็นครั้งแรกเพื่อเป็นเกียรติแก่วันมิตรภาพสากล

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS