ข่าวคริปโตเคอเรนซี่

Worldcoin ประกาศเปิดตัว 'World Chain' บล็อกเชน Layer 2 บน Ethereum

Worldcoin ประกาศเปิดตัว ‘World Chain’

Worldcoin ประกาศเปิดตัว ‘World Chain’ บล็อกเชน Layer-2 บน Ethereum - ที่จะช่วยแก้ปัญหา อัตราค่าธรรมเนียมที่สูงขึ้น

ล่าสุดเมื่อวันที่  17 เมษายน Worldcoin ได้มีการประกาศเปิดตัว ‘World Chain’ ซึ่งจะเป็นบล็อกเชน Layer-2 บน Ethereum ที่จะถูกนำมาใช้ ในการมอบสิทธิประโยชน์ให้กับผู้ใช้งาน World Coin กว่า 5  ล้านคนที่ทำการลงทะเบียน ไม่ว่าจะเป็นการลดค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมทั่วไป อีกทั้งยังช่วยยืนยันตัวตนและป้องกัน Bot ภายในระบบได้

เปิดตัว World Chain!

เรียกได้ว่า Worldcoin ได้กล่าวถึงแผนการสร้างเครือข่าย ‘World Chain’ มาตั้งแต่ช่วงสิ้นปีที่แล้ว โดยเมื่อวันที่ 5 เดือนพฤศจิกายนปี 2023 ทางโครงการได้เผยแพร่บทความในการสร้างบล็อกเชนดังกล่าว โดยได้ระบุรายละเอียดเอาไว้เอาไว้ว่า World Chain ถูกออกแบบมาเพื่อให้มีความสามารถในการขยายขนาด(scalability) ภายใต้แนวคิด Superchain ของ Optimism

ทั้งนี้ World Chain จะเข้ามาช่วยแก้ปัญหาค่าธรรมเนียมสูง อันเนื่องมาจากถูก ‘บอท’ ที่ใช้ AI โจมตีผ่านการส่งสแปมเข้ามาใน blockchain โดยเครือข่ายใหม่นี้จะมีการใช้ระบบการยืนยันตัวตนผ่าน World ID เพื่อช่วยป้องกันปัญหาดังกล่าว

ปัญหาที่เกิดขึ้นใน blockchain ส่วนมากมักจะมาจากการที่บอทเหล่านี้เข้ามาสร้างความแออัดภายในเครือข่าย ตัวส่งผลให้ค่าธรรมเนียมสูงขึ้น เนื่องจากมักจะมีผู้ใช้บอทในการทำ ‘airdrop farming’ แล้วดูเหมือนสิ่งนี้จะมีแนวโน้มแย่ลงเรื่อยๆ เนื่องจากการลดลงของอัตราค่าธรรมเนียมภายใน blockchain
ทั้งนี้ World Chain จะพยายามแก้ไขปัญหาด้วยการใช้งาน World ID โดยผู้ที่ใช้งาน World ID จะสามารถพิสูจน์และยืนยันความเป็นมนุษย์ของตนเองได้ในแอปต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น Discord server หรือ Subreddit แล้วอื่นๆอีกมากมาย ได้โดยที่ไม่ต้องเปิดเผยชื่อหรือตัวตน ผ่านระบบ ‘zero-knowledge proofs’

ประกาศจาก WorldCoin

ที่มา: DailyHodl

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เผย! ความสำคัญของ Bitcoin ต่อตลาดคริปโต อาจลดลงในอนาคต
Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
พบ ‘วาฬขนาดใหญ่’ โยกย้าย USDC กว่า 1.3 พันล้านดอลล์ เข้ากระดาน Coinbase