ข่าว Bitcoin

กรรมการบริหารสภาเศรษฐกิจโลกเตือนรัฐอยากเข้ามาควบคุม Bitcoin

Sh.png.jpg

ช่วงที่ตลาดคริปโตกำลังได้รับความสนใจ กรรมการฝ่ายบริหารของ World Economic Forum ก็เตือนว่ารัฐบาลอาจอยากเข้ามามีส่วนร่วมในตลาด

รัฐอยากเข้ามากำกับดูแลตลาดคริปโต

ในช่วงที่ Coinbase ได้ทำการ IPO เข้าตลาดหุ้น Nasdaq ตลาดคริปโตก็ครึกครื้น โดยราคา Bitcoin ได้ไต่ระดับไปแตะที่ $65,000 (2,027,675.00 บาท) ในสัปดาห์นี้ เพิ่มขึ้นกว่า 800% นับจากปีที่แล้วก่อนที่จะปรับตัวลงมา

ในช่วงที่ตลาดคริปโตกำลังอยู่ในสายตาของคนจำนวนมาก ล่าสุดก็ได้มีเจ้าหน้าที่ของสภาเศรษฐกิจโลกหรือ World Economic Forum (WEF) ออกมาเตือนว่าตลาดคริปโตกำลังจะถูกแทรกแซงจากหน่วยงานรัฐ

คุณ Sheila Warren ซึ่งเป็นหัวหน้าฝ่ายข้อมูล Blockchain และสินทรัพย์ดิจิทัลของ WEF และเป็นกรรมการบริหารได้ให้สัมภาษณ์เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมากับ Bloomberg ออนไลน์ โดยกล่าวว่า:

“เราจะได้เห็นความพยายามของรัฐบาลที่จะเข้ามากำกับดูแลในพื้นที่นี้”

นักลงทุนสถาบันเข้ามาผลักดันตลาดคริปโตมากขึ้น

ราคา Bitcoin ที่พุ่งสูงในปีนี้ทำให้มูลค่าตลาดคริปโตโดยรวมเพิ่มขึ้นเยอะมากแตะที่ระดับ 2 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐในไม่กี่เดือน

การลงทุนใน Bitcoin ท่ามกลางนักลงทุนสถาบันก็มีมากขึ้น โดยเฉพาะ Tesla ซึ่งมันยิ่งเป็นตัวขับเคลื่อนให้ราคา Bitcoin พุ่งสูงขึ้น

และจากการที่มีนักลงทุนเข้ามาในตลาด Bitcoin มากขึ้นยิ่งทำให้มันไปเตะตาภาครัฐให้อยากเข้ามามีส่วนร่วมในพื้นที่นี้

“ด้วยความที่มันมีกิจกรรมเกิดขึ้นเยอะในพื้นที่นี้ ทำให้มีสัญญาณจากหน่วยงานรัฐว่าพวกเขาอยากเข้ามาเกี่ยวข้อง” คุณ Warren กล่าว

เมื่อไม่นานมาธนาคารกลางตุรกีเพิ่งแบนการใช้งาน Bitcoin และ Cryptocurrency ไม่ให้นำมาใช้จ่ายทำให้เกิดการเทขาย Bitcoin ราคาจึงร่วงลงมาจากจุด All Time High

เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมาก็มีรายงานว่าอินเดียกำลังเสนอกฎหมายแบนการใช้งานคริปโตเคอร์เรนซีพร้อมมาตรการลงโทษทางอาญาด้วยหากฝ่าฝืน

source: forbes

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ตลาด Altcoin มีโอกาสเสี่ยงถูกปรับฐาน ในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC
รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย (15/04/24)