General

รัฐนอร์ทดาโคตาในสหรัฐอนุญาตให้คนใช้คริปโตจ่ายบิลค่าน้ำไฟได้

Btc.jpeg 1.jpg

ไม่นานมานี้เมืองในรัฐนอร์ทดาโคตาสหรัฐฯ ได้เริ่มนโยบายให้ผู้คนสามารถนำคริปโตมาจ่ายบิลค่าสาธารณูปโภคได้โดยจับมือกับ BitPay

เมืองในนอร์ทดาโคตาในสหรัฐอเมริกาผลักดันการใช้งานสกุลเงินดิจิทัลแล้วโดยได้เริ่มยอมรับการชำระเงินค่าสาธารณูปโภคด้วย Bitcoin (BTC) เป็นที่เรียบร้อย

การใช้งานคริปโตในสหรัฐฯ

ผู้อำนวยการฝ่ายการเงินของเมืองวิลลิสตันประกาศเมื่อวันพฤหัสบดีว่าฝ่ายบริหารของเมืองได้ร่วมมือกับบริษัทด้านคริปโตชื่อดังอย่าง BitPay และได้รองรับสกุลเงินดิจิทัลเช่น Bitcoin (BTC) ในการชำระค่าสาธารณูปโภค

“เราได้ร่วมมือกับ BitPay ผู้ให้บริการการชำระเงินด้านคริปโตซึ่งมีพาร์ทเนอร์ใหญ่ ๆ เช่น Microsoft และ Facebook เราเป็นเทศบาลแรกในรัฐนอร์ทดาโคตาที่ให้บริการนี้” ผู้บริหารเมืองกล่าว

ในตอนนี้พลเมืองในเมือง Williston รัฐนอร์ทดาโคตาสามารถนำคริปโตไปใช้ชำระบิลค่าสาธารณูปโภคได้เพียงอย่างเดียวเท่านั้นคาดว่าในอนาคตรัฐจะขยายบริการนี้ไปยังพื้นที่อื่น ๆ เช่น สามารถนำคริปโตมาใช้ชำระใบอนุญาตต่าง ๆ ได้

ทั้งนี้ยังมีส่วนที่คิดค่าธรรมเนียมด้วยการชำระเงินด้วยคริปโตอยู่ ซึ่งทาง BitPay ได้คิดค่าคอมมิชชั่นในส่วนนี้อยู่ที่ 1%

หลาย ๆ รัฐในอเมริกาผลักดันคริปโตมากขึ้น

นอกจากเมือง Williston ในรัฐนอร์ทดาโคตาในสหรัฐอเมริกาที่มีการเปิดให้พลเมืองสามารถนำคริปโตมาใช้ชำระค่าสาธารณูปโภคได้ มันยังมีรัฐอื่น ๆ ที่นำคริปโตไปใช้งานด้วยเช่นกัน

ฝ่ายนิติบัญญัติของเนบราสก้าเริ่มที่จะอนุญาตให้ธนาคารของรัฐจัดการกับคริปโตได้ นายกเทศมนตรีเมืองแจ็กสันในรัฐเทนเนสซีได้ริเริ่มแคมเปญให้จ่ายเงินเดือนสาธารณะเป็น Bitcoin และให้ขุดคริปโตได้เช่นเดียวกับในไมอามีรัฐฟลอริดา

ตามข้อมูลของนิตยสาร Newsweek พบว่าชาวอเมริกันกว่า 46 ล้านคนหรือ 17% ของกลุ่มผู้ใหญ่ในสหรัฐอเมริกาทั้งหมดมีการถือ Bitcoin ในช่วงเดือนพฤษภาคม 2021 ผลสำรวจโดยเว็บเทรดคริปโต Gemini ก่อนหน้านี้พบว่ามีเพียง 14% ของประชากรในสหรัฐอเมริกาหรือประมาณ 21 ล้านคนในกลุ่มผู้ใหญ่มีการถือครองคริปโตในช่วงปลายปี 2020

source: cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

ก.ล.ต. ร่วมมือกับกระทรวงดิจิทัล ส่งมอบข้อมูลกระดานเทรดที่ไม่ได้รับอนุญาต ให้พิจารณาปิดกั้นการเข้าถึง!
คาดการณ์ราคา Bitcoin หลังช่วง Halving! พร้อมเผยเป้าหมาย ที่เหรียญอาจทำราคาพุ่งไปถึง
98% ของธนาคารกลางทั่วโลก กำลังเตรียมใช้ CBDC
วาฬในเครือข่าย Solana ใช้เงินกว่า 4.9 ล้านดอลลาร์ ในการเข้าซื้อเหรียญมีม PUPS