กฎหมาย และประกาศ

ทำเนียบขาวเปิดผนึก รายงานเกี่ยวกับการร่างกฎหมายและพัฒนาคริปโต

Zfklckk Ql0.jpg

ทำเนียบขาวของประเทศสหรัฐอเมริกาได้มีการเผยแพร่รายงานเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการที่จะวางโครงร่างสินทรัพย์ดิจิทัลภายในระยะเวลา 6 เดือน

ทำเนียบขาวของประเทศสหรัฐอเมริกาได้มีการเผยแพร่รายงานเกี่ยวกับความเป็นไปได้ในการที่จะวางโครงร่างสินทรัพย์ดิจิทัลภายในระยะเวลา 6 เดือน

มุมมองการพัฒนาคริปโต

ภายใต้การบริหารของประธานาธิบดีโจ ไบเดนของประเทศสหรัฐอเมริกา ทางโจ ไบเดนได้มีการลงนามประเด็นต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับคริปโตเคอร์เรนซี่เอาไว้จำนวนมากก็จริง อย่างไรก็ตามตอนนี้ผู้นำกลุ่มอุตสาหกรรมคริปโตเคอร์เรนซี่ในมุมมองของทำเนียบขาวนั้น ยังขาดความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับการใช้เทคโนโลยีอย่างแท้จริง

Vbcvcwuyvym 15 1024x742.jpg

ในช่วงที่ผ่านมา ทางด้านประธานาธิบดีโจ ไบเดนได้มีการลงนามหนังสือคำสั่งเกี่ยวกับการดำเนินการทางด้านสินทรัพย์ดิจิทัล และถือเป็นครั้งแรกที่ทางทำเนียบขาวได้มีการเปิดเผยรายงานเกี่ยวกับการวางโครงร่างกฎหมายสินทรัพย์ดิจิทัล สำหรับรายละเอียดเป็นเรื่องของเหตุผลที่ทำไมรัฐบาลของโจ ไบเดนได้มีการตัดสินใจเดินหน้าเรื่องดังกล่าว ซึ่งเรื่องนี้ทางทำเนียบขาวได้เห็นว่า มันมีความเป็นไปได้ที่ประเทศสหรัฐอเมริกาจะใช้สินทรัพย์ดิจิทัลยกระดับศักยภาพให้ประเทศเป็นผู้นำทางด้านระบบการเงินโลกเหมือนกับการใช้ค่าเงินดอลลาร์สหรัฐฯ ได้

คุ้มครองนักลงทุน

อย่างไรก็ตามทางทำเนียบขาวได้ตระหนักถึงความเสี่ยงที่เกิดขึ้นกับนักลงทุนและผู้บริโภคจากการที่ตลาดคริปโตเคอร์เรนซี่มีการปรับตัวลดลงอย่างรุนแรงในช่วงที่ผ่านมา ด้วยเหตุนี้ทางด้านทำเนียบขาวจึงมีความจำเป็นที่จะต้องปกป้องคุ้มครองนักลงทุนชาวอเมริกันทุกคนที่ได้ทำการลงทุนในสินทรัพย์ดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็นแนวทางการคุ้มครองนักลงทุน ความเสถียรภาพทางการเงิน การต่อต้านการใช้เงินทุนไปในทางที่ผิดกฎหมาย รวมไปถึงความสามารถที่จะช่วยให้ชาวอเมริกันสามารถเข้าถึงแหล่งการเงินได้อย่างเท่าเทียมกัน

เช่นกันรายงานยังได้สั่งการให้หน่วยงานทุกฝ่ายเดินหน้าสนับสนุนทำการวิจัยและการพัฒนาในนวัตกรรมที่มีความเกี่ยวข้องกับคริปโตเคอร์เรนซี่เพื่อช่วยให้บริษัทยกระดับความสามารถในการแข่งขันได้ดียิ่งขึ้น

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง เตือน! ตลาดคริปโตอาจ ‘ปรับฐาน’ ในไตรมาสที่ 2
ปัจจุบันตลาดคริปโต กำลังขาดเงินทุน สำหรับการทำขาขึ้นรอบต่อไป
พบ ‘วาฬดึกดำบรรพ์’ เริ่มเคลื่อนไหวเป็นครั้งแรก ในรอบ 10 ปี
เปิดบทวิเคราะห์ Cardano ! ส่วนหาแนวรับ/แนวต้านสำคัญ