ข่าว Bitcoin

ซีอีโอ CryptoQuant พบ 'วาฬ' จำนวนมาก เปิดคำสั่งซื้อ Long ใน Bitcoin!

พบ 'วาฬ' จำนวนมาก ทำการเปิดคำสั่งซื้อสถานะ Long ขนาดใหญ่ บนแพลตฟอร์ม Bybit และ HTX!

ซีอีโอ CryptoQuant รายงาน! พบ 'วาฬ' จำนวนมาก ทำการเปิดคำสั่งซื้อสถานะ Long ขนาดใหญ่ บนแพลตฟอร์ม Bybit และ HTX!

เมื่อวันที่ 9 มิถุนายน ที่ผ่านมา ‘Ki Young Ju’ ซีอีโอของ CryptoQuant ซึ่งเป็นบริษัทตรวจสอบ blockchain ชื่อดัง ได้เปิดเผยรายงานการตรวจพบ ‘วาฬ Bitcoin’ ที่มีการเปิดคำสั่งซื้อสถานะ Long ขนาดใหญ่ที่ระดับ 69,000 ดอลลาร์ ภายในแพลตฟอร์มซื้อขาย Bybit และ HTX 

<i>รูปภาพ:&nbsp;Ki Young Ju/X</i>
รูปภาพ: Ki Young Ju/X

ในรายงาน Young Ju ได้มีการอ้างอิงเหตุการณ์ดังกล่าวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในเดือนสิงหาคมปี 2023 ที่ในช่วงนั้น ‘วาฬ Bitcoin’ ก็ได้มีการเปิดคำสั่งเตรียมสถานะ Long ขนาดใหญ่เช่นเดียวกัน ก่อนที่จะสามารถพุ่งสูงขึ้นจากระดับ 25,000 ดอลลาร์ ไปจนถึง 73,000 ดอลลาร์ ภายในระยะเวลาเพียงไม่กี่เดือนจากนั้น

ราคา Bitcoin ยังไม่แตะมูลค่าที่แท้จริง!

นอกจากนี้ Young Ju ยังได้ชี้ว่าราคา Bitcoin ในปัจจุบันนั้นยังไม่ถือว่าแพงกว่ามูลค่าที่แท้จริงของมัน เมื่อพิจารณาจากปัจจัยพื้นฐานของเครือข่าย โดยได้ยกค่า ‘Thermo cap’ (ผลรวมของมูลค่าในการขุด ที่จะเป็นข้อมูลสะท้อนถึงต้นทุนรวมที่ใช้ในการสร้างเครือข่าย Bitcoin) โดยเขากล่าวว่าหากอ้างอิงจากกราฟ thermo cap ratio Bitcoin ในปัจจุบัน ยังถือว่าราคาของ Bitcoin นั้นยังไม่แพงเกินความจริง

<i>รูปภาพ:&nbsp;Ki Young Ju/X</i>
รูปภาพ: Ki Young Ju/X

รูปแบบการทำราคาคล้ายในปี 2020!

ทั้งนี้หากย้อนกลับไปในช่วงต้นเดือน Young Ju ก็ได้มีการกล่าวถึงรูปแบบการเคลื่อนไหวของ Bitcoin ที่คล้ายคลึงกับเมื่อช่วงกลางปี 2020 ที่เห็นมีการทำราคาขึ้นลงอยู่บริเวณ 10,000 ดอลลาร์ นานกว่า 6 เดือน แต่ในครั้งนี้ต่างกันตรงที่ ในปัจจุบัน กิจกรรม On-Chain ในตัวเหรียญยังคงมีค่าที่สูงอยู่ ซึ่งอาจเป็นสัญญาณบ่งชี้บางอย่าง

<i>รูปภาพ:&nbsp;Ki Young Ju/X</i>
รูปภาพ: Ki Young Ju/X

ประกอบกับการเคลื่อนไหวของ ‘วาฬ’ ในช่วงที่ผ่านมาที่มีการโยกย้าย Bitcoin มูลค่ารวม 1 พันล้านดอลลาร์ เข้าไปเก็บรักษาใน Cold Wallet มากขึ้น ก็เป็นอีกแห่งสัญญาที่น่าจับตาดูอย่างมาก สำหรับการเคลื่อนไหวของ Bitcoin ในอนาคตอันใกล้

ที่มา: DailyHodl

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต

ข้อจำกัดความรับผิดชอบ: การลงทุนมีความเสี่ยงสูง ดังนั้น ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดก่อนการลงทุนทุกครั้ง

ข้อมูลในบทความนี้มีจุดประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น Cryptosiam ไม่รับประกันความสมบูรณ์ ความถูกต้อง หรือความน่าเชื่อถือของข้อมูลดังกล่าว และไม่มีสิ่งใดในบทความนี้ที่ควรใช้เป็นคำแนะนำหรือชักชวน ให้ซื้อหรือขายคริปโต รวมทั้งการประเมินใดๆ ไม่มีข้อความใดในบทความที่ถือเป็นคำแนะนำทางกฎหมาย วิชาชีพ การลงทุน และ/หรือทางการเงิน และ/หรือคำนึงถึงความต้องการเฉพาะ และ/หรือข้อกำหนดของแต่ละบุคคล

Cryptosiam และบริษัทในเครือ ขอปฏิเสธความรับผิด หรือความรับผิดชอบทั้งหมดเกี่ยวกับเนื้อหาของบทความ และการดำเนินการใดๆ กับข้อมูลในบทความนั้น เป็นความเสี่ยงของผู้อ่าน และถือเป็นความเสี่ยงแต่เพียงผู้เดียว

ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Tether ประกาศเปิดตัว aUSDT! Stablecoin ชนิดใหม่ ที่มีมูลค่าอ้างองกับทองคำ
ล่าสุดเกาหลีใต้ ออกกฎหมายควบคุมคริปโต ฉบับใหม่
นักวิเคราะห์ชื่อดังชี้! Bitcoin อาจแตะจุดต่ำสุดในรอบนี้ไปแล้ว
สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active และมูลค่าการซื้อขายคริปโตในประเทศไทย 1-17 มิ.ย. 67