ข่าวธุรกิจ

บทลงโทษใหม่! Wechat จะระงับผู้ใช้คนใดก็ตามที่พูดคุยเกี่ยวกับคริปโตกับ NFT

We Chat.png.png

Wechat แพลตฟอร์มทางด้านโซเชียลมีเดียชื่อดังของประเทศจีน ได้มีการวางมาตรการบทลงโทษใหม่ หากผู้ใช้บัญชีส่งเสริมให้บริการซื้อขายทั้งเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่กับ NFT

Wechat แพลตฟอร์มทางด้านโซเชียลมีเดียชื่อดังของประเทศจีน ได้มีการวางมาตรการบทลงโทษใหม่ หากผู้ใช้บัญชีส่งเสริมให้บริการซื้อขายทั้งเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่กับ NFT

ออกบทลงโทษผู้เกี่ยวข้องคริปโตกับ NFT

เรื่องนี้สื่อมวลชนในประเทศจีนได้เปิดเผยว่า ตอนนี้มีผู้ใช้บัญชีหลายรายเริ่มมีการใช้ช่องทาง Wechat เป็นช่องทางทำธุรกรรมและให้คำแนะนำเกี่ยวกับการลงทุนในเหรียญคริปโตเคอร์เรนซี่มากขึ้น เป็นที่ทราบกันดีว่านอกจาก Wechat จะเป็นผู้ให้บริการแพลตฟอร์มทางด้านโซเชียลมีเดียแล้ว ทาง Wechat ยังได้มีการเปิดให้บริการชำระเงินผ่านทาง Mobile app และเริ่มมีผู้ใช้บัญชีหลายคนเริ่มมีการใช้ช่องโหว่ตรงนี้ในการทำธุรกรรมด้วยสินทรัพย์ดิจิทัล

Nhrm1u4gd a 1024x628.jpg

ทางด้านบริษัท Tencent ซึ่งเป็นบริษัทที่ดูแล Wechat ได้ออกมากล่าวแล้วว่า จะมีเดินหน้าใช้มาตรการเด็ดขาดหากพบว่ามีผู้ใช้บัญชีคนไหนที่แอบให้บริการหรือทำคอนเทนต์ต่าง ๆ ที่เกี่ยวกับการซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัล หากพบว่าผู้ใช้บัญชีได้มีการกระทำดังกล่าวจริง จะมีการจำกัดฟีเจอร์บางส่วนหรือทำการแบนบัญชีแบบถาวร โดยที่ทาง Wechat เองก็ได้ออกมายอมรับแล้วว่า ได้มีการระงับการใช้บัญชีของผู้ใช้บริการบางส่วนที่พบว่า มีการกระทำการที่เชื่อมโยงกับ NFT

จัดการบัญชี Wechat

เช่นกันนโยบายการใช้งาน Wechat จะมีการปรับเปลี่ยนมาตรการลงโทษผู้ใช้บริการที่แอบใช้แพลตฟอร์มทำธุรกรรม ให้คำแนะนำหรือสอบถามเกี่ยวกับเรื่องคริปโตเคอร์เรนซี่ ไม่ว่าจะเป็นการสอบถามเกี่ยวกับการซื้อขายเหรียญคริปโตหรือการทำธุรกรรมด้วยคริปโต เป็นต้น

ในช่วงที่ผ่านมามีรายงานว่า เจ้าหน้าที่ควบคุมกำกับของประเทศจีนได้เรียกร้องให้ทางฝ่ายบริหารจัดการบัญชีของ Wechat ดำเนินควบคุมอุตสาหกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับสินทรัพย์ดิจิทัลอย่างเข้มงวด คาดว่าการออกมาส่งสัญญาณในครั้งนั้นเป็นสัญญาณที่ชี้ให้เห็นว่า ทางการจีนยังคงเดินหน้าควบคุมไม่ให้สินทรัพย์ดิจิทัลเข้ามามีบทบาทใด ๆ ต่อประเทศเลยแม้แต่ก้าวเดียว

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

เปิดลิสต์ '5 เหรียญ' ที่ค่า RSI เข้าใกล้พื้นที่ 'Overbought' ประจำสัปดาห์ (28/03/24)
นักวิเคราะห์ดัง ชี้! Solana มีโอกาสทำราคาเพิ่มขึ้นได้ถึง 35% - 45% จากระดับปัจจุบัน
Lookonchian เปิดลิสต์ 'memecoin' น่าจับตา!
ล่าสุดถึงแม้ Do Kwon ถูกปล่อยตัวออกจากเรือนจำ