ข่าวธุรกิจ

นักลงทุนเงินหนาเริ่มเข้ามาลงทุนในบริษัทคริปโตมากขึ้น รายงานกล่าว

Mybhn8kaaec.jpg

นักลงทุนเงินหนาเริ่มมีการปรับกลยุทธ์การลงทุนอย่างมีนัยสำคัญ

บริษัทประเภท Venture Capital กับนักลงทุนรายใหญ่ถือเป็นผู้มีบทบาทสำคัญในการผลักดัน Startup คริปโตให้มีมูลค่าสูงขึ้น

นักลงทุนเงินหนาเล็งเห็นอนาคตของคริปโต

โดยบริษัท Boutique investment และสำนักงานครอบครัวนั้น ได้ถอยหนีออกจากการลงทุนในบริษัทประเภท Venture Capital, กองทุนตราสารหรือแม้แต่กองทุนบำเหน็จบำนาญ

บริษัทที่ประกอบการทางด้านคริปโตเคอร์เรนซี่เองก็มองเห็นทิศทางอนาคตที่สดใส เนื่องจากนักลงทุนรายใหญ่ได้เข้ามาร่วมวงด้วย

Eoty8wkf9s 683x1024.jpg

สอดคล้องกับ Henri Arslaian หัวหน้าบัญชีทางด้านคริปโตและฝ่ายบริการการเงิน PWC หรือชื่อเต็มก็คือ Pricewaterhousecooper โดยเขาได้ให้สัมภาษณ์เรื่องนี้กับทางสำนักข่าว Bloomberg ว่า บริษัท Boutique investment และสำนักงานครอบครัวได้ถอยหนีออกจากการลงทุนในส่วนของกองทุนหรือแม้แต่ในส่วนของกองทุนบำเหน็จบำนาญแล้ว

ปรับกลยุทธ์การลงทุนใหม่

สอดคล้องกับรายงานของ the State of Crypto M&A ปี 2021 ที่กล่าวว่า แม้ในช่วงปี 2020 จะมีการซื้อขายเพิ่มมากขึ้นเพียงแค่ 10 % แต่เมื่อมาดูมูลค่าทั้งหมดแล้วมันอยู่ที่ $1.7 พันล้าน เพิ่มขึ้นเป็น 2 เท่าด้วยกัน สาเหตุหลัก ๆ เป็นเพราะว่าบริษัทยักษ์ใหญ่เป็นผู้ควบคุมการซื้อขายในตลาดคริปโต โดยที่ Coinmarketcap ของ Binance อยู่ที่ $400 ล้าน และ FTX-Blockfolio นั้นมีการซื้อขายประมาณ $125 ล้าน ซึ่งแนวโน้มนี้ยังคงเติบโตมากขึ้นในปีนี้ ขณะเดียวกันบริษัท Galaxy Digital ก็ได้ลงทุนใน Bitgo กว่า $1.2 พันล้านด้วยกัน

ในช่วงเดือนกรกฎาคมนั้น บริษัท FTX มีมูลค่าเติบโตมากขึ้นถึง $18 หมื่นล้าน หลังจากที่บริษัทเติบโตจากรายได้ของนักลงทุนกว่า $900 ล้าน นอกจากนั้นแล้ว Fireblocks แพลตฟอร์มทางด้านสินทรัพย์ดิจิทัลมีรายได้เติบโตมากขึ้นถึง $2 พันล้านด้วยกัน

ทางด้าน Arslanian กล่าวว่า ยังมีความท้าทายในส่วนของบริษัท Startup ทางด้านคริปโต รวมไปถึงความเสี่ยงในการร่างกฎหมายที่มีผลต่ออุตสาหกรรม และดูว่าจะทำการประเมินมูลค่าธุรกิจได้อย่างไร เช่นกันตอนนี้บริษัทคริปโตยังขาดปัจจัยแรงดึงดูดในการลงทุนและยังมีหลายบริษัทที่ยังพัฒนาระบบองค์กรที่ดีมากพอ

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

รายงาน ก.ล.ต. สรุปภาพรวมบัญชีซื้อขายที่ Active ในช่วงต้นเดือน 'เมษายน' ปี 2567
ซีอีโอ Crypto.com ชี้! Bitcoin กำลังอยู่ในจุดเริ่มต้น ของการเข้าสู่ช่วงขาขึ้น
 วาฬหน้าใหม่ ครอบครอง Bitcoin รวมกันไปแล้วถึง 1.8 ล้าน BTC
พบผู้ถือ Memecoin เกินกว่าครึ่ง ไม่ได้รับผลกระทบ จากการปรับตัวของตลาด