เทคโนโลยี

ปู่ Warren เตือน! เทคโนโลยี AI อันตรายเท่ากับนิวเคลียร์

Warren Buffet เตือน! AI มีความอันตรายเท่ากับระเบิดนิวเคลียร์

Warren Buffet เตือน! AI มีความอันตรายเท่ากับระเบิดนิวเคลียร์ หลังเห็นศักยภาพในการทำงานของ AI deepfake!

ในการประชุมผู้ถือหุ้นประจำปี 2024 ของ Berkshire Hathaway หนึ่งในบริษัทโฮลดิ้งที่ใหญ่ที่สุดของโลก เมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา Warren Buffett หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท ได้มีการเผยความกังวลของตนเองที่มีต่อปัญญาประดิษฐ์ AI โดยเฉพาะเทคโนโลยี AI deepfake

ร้ายแรงกว่านิวเคลียร์!

โดย Warren Buffett ได้เปรียบเทียบความอันตรายของ AI ว่ามีความร้ายแรงเหมือนกับระเบิดนิวเคลียร์ ที่สามารถทำให้เกิดความเสียหายที่ใหญ่หลวงได้ และกล่าวว่าเทคโนโลยีอย่าง AI deepfake นั้นสามารถถูกนำไปใช้หลอกลวงผู้อื่นได้อย่างง่ายดายและแยบยล หลังจากที่ได้เห็นความสามารถของมันด้วยตนเอง

สิ่งที่ผมต้องการจะสื่อก็คือ การหลอกลวงและฉ้อโกงนั้นเกิดขึ้นภายในอเมริกามาโดยตลอด แต่สิ่งนี้ (AI deepfake) ถ้าผมสนใจที่จะลงทุนในวงการนักต้มตุ๋นแล้วล่ะก็ มันคงจะเป็นอุตสาหกรรมที่เติบโตได้ดีที่สุดตลอดกาล
แน่นอนว่า AI ก็ยังมีศักยภาพในการช่วยสร้างสิ่งดีๆด้วยเช่นกัน แต่ผมก็ไม่รู้ว่าคุณจะรู้สึกอย่างไรเมื่อคุณได้เห็นสิ่งที่ผมเจอเมื่อเร็วๆนี้ เพราะผมเกือบจะส่งเงินให้ตัวเอง(ตัวปลอม)ไปแล้วด้วยซ้ำ

Warren Buffett กล่าว

และแน่นอนว่านี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ปู่ Warren ออกมาแสดงความกังวลเกี่ยวกับด้านมืดของ AI โดยก่อนหน้านี้ปู่ก็ได้ออกมาทำการเตือนแล้วหลายครั้ง แต่อย่างไรก็ตามสิ่ง ที่น่าสนใจก็คือ บริษัท Berkshire Hathaway ก็เป็นหนึ่งในบริษัทที่มีการลงทุนส่วนใหญ่ใน Apple ที่กำลังหันมาให้ความสำคัญกับการพัฒนาด้าน AI ที่ใช้สำหรับการสร้างสรรค์หรือ generative AI ด้วยเช่นกัน 

ที่มา: Cointelegraph

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
แท็ก:
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

นักวิเคราะห์ดัง! เปิดลิสต์ 1 เหรียญ คู่ปรับ ETH ที่มีแววทำราคาพุ่ง
เปิดลิสต์ '6 เหรียญ' ที่ค่า RSI เริ่มเข้าใกล้พื้นที่ 'Oversold' ประจำวันที่ 15 พ.ค. 67
สำเนาของ Rectangle Template   2024 05 17 T181027.894
Joe Biden ออกคำสั่งให้บริษัทขุดคริปโต ที่เกี่ยวข้องกับจีน ย้ายที่ตั้งให้ห่างจากฐานทัพสหรัฐ