Blockchain

บริษัท WarnerMedia ตบเท้าเข้าอุตสาหกรรมเกม Blockchain

Blockchain Game.jpg

WarnerMedia เปิดตัวบริษัทลูก Turner Sports สร้างเกมใช้เทคโนโลยี Blockchain นำ Cryptocurrency ใช้ซื้อขายในระบบนิเวศ

อุตสาหกรรมเกม Blockchain มีผู้เล่นรายใหม่เข้ามาครั้งนี้เป็นบริษัทรายใหญ่ที่จะตบเท้าสร้างเกม Blockchain ผ่านทางบริษัทย่อยของตนด้วย

รายงานเปิดเผยว่าบริษัท WarnerMedia ได้เข้าสู่วงการเกม Blockchain โดยทางบริษัทได้จัดตั้งบริษัทในเครือขึ้นมาชื่อบริษัท Turner Sports และได้เปิดตัวเกมใหม่ “Blocklete Games” ออกมาเมื่อไม่นานมานี้ เป็นเกมที่นำเหรียญ Cryptocurrency เข้ามาใช้ภายในระบบนิเวศของเกมด้วย

บริษัทย่อย WarnerMedia เปิดตัวเกม Blockchain

บริษัท Turner Sports ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ WarnerMedia ได้ปล่อยตัวเกม “Blocklete Games” มีลักษณะให้ผู้เล่นสามารถเก็บ เทรน เทรดและแข่งขันกับผู้เล่นคนอื่น ๆ เพื่อชิงรางวัลเป็นเงิน โดยภายในระบบนิเวศของเกมจะมีการใช้โทเค็นประเภท Non-fungible Token (NFTs) ซึ่งเป็นโทเค็นที่นำมายืนยันลักษณะความเฉพาะเจาะจง ไม่สามารถนำโทเค็น NFT หนึ่ง ๆ ไปยืนยันลักษณะเฉพาะของโทเค็น NFT อื่น ๆ ได้ กล่าวคือ ไม่มีคุณสมบัติที่สามารถใช้ทดแทนกันได้ดังเช่นธนบัตร หรือเหรียญในระบบการเงินดั้งเดิมนั่นเอง

กลับมาต่อกันที่เกม “Blocklete Games” ที่ให้ใครก็ตามสามารถเป็นเจ้าของนักกีฬาดิจิทัลได้ เรียกว่า “Blocklete” ผู้เล่นสามารถซื้อขายตัว Blocklet ได้ผ่านทางมาร์เก็ตเพลซบนแพลตฟอร์มด้วยเหรียญ Ethereum

Ethereum เป็นที่นิยมในหมู่เกมเมอร์

เกมแต่ละเกมที่เป็นเกม Blockchain มักจะนำ Ethereum เข้ามาใช้งาน ล่าสุดเกม Blocklete Games ก็เช่นกัน อย่างไรก็ตาม Turnser Sports เขาได้มีการเปิดตัวเกม Blockchain มาแล้วก่อนหน้านี้ ซึ่งก็คือเกม “Blocklete Golf” สำหรับคนที่ชื่นชอบการเล่มเกมลักษณะนี้ก็สามารถเข้าไปทดลองเล่นกันได้

มาพูดถึงการเปิดตัวเกมนี้กันซักหน่อย ด้านรองประธานธุรกิจและกลยุทธ์ของ Turner Sports ได้ให้ความเห็นว่าบริษัทนั้นมีความสนใจในเทคโนโลยี Blockchain อยู่แล้ว

“ในการสร้างเกม Blocklete Games เรามองเห็นโอกาสในการเปลี่ยนแปลงเพื่อให้แฟน ๆ สามารถควบคุมประสบการณ์การเล่นวิดีโอเกมได้มากขึ้น [...] บริการของเราใช้ประโยชน์จาก Blockchain เพื่อให้ทุกคนสามารถเล่นเกมกีฬาเฉพาะบุคคลกับเพื่อน ๆ ได้และยังสามารถสร้างรายได้จากการลงทุนในเกมได้อีกด้วย”

การเล่นเกม Blocklete Games นอกจากจะได้ความสนุกแล้วยังสามารถสร้างรายได้ได้อีกด้วยโดยการแข่งขันกันภายในเกม ทั้งนี้บริษัท Turner Sports  ได้เข้าร่วมเป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัท BitPay เพื่อให้ผู้เล่นสามารถซื้อตัวนักกีฬา  Blockletes และของสะสม Blocklete โดยใช้ Bitcoin (BTC), Bitcoin Cash (BCH), XRP และ ETH ได้ด้วย ส่วนเหรียญอื่น ๆ จากเพิ่มเข้ามาในภายหลัง

การสร้างเกม Blockchain ที่รองรับให้นำคริปโตมาใช้ซื้อขายสินค้าและบริการในเกมเป็นวิธีการหนึ่งที่จะดันการใช้งาน Cryptocurrency ไปสู่วงการที่กว้างขึ้น โทเค็น NFT ที่ก็นิยมเอามาสร้างเป็นตัวละครหรือสถานที่ สิ่งต่าง ๆ ในเกม Blockchain

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง