General

นาย Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง ETH เผยตนเผาเหรียญ Shiba Inu ทิ้งแล้ว

Shib.jpeg.jpg

นาย Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง ETH เผยว่าตนได้ทำการเผาเหรียญ Shiba Inu (SHIB) ที่ตนได้มาทิ้งไปแล้วกว่า 90% ส่วนอีก 10% บริจาคช่วยกองทุนโควิด-19 ในอินเดีย

นาย Vitalik Buterin ผู้ร่วมก่อตั้ง Ethereum ได้ประกาศว่าตนนั้นได้นำเหรียญ Shiba Inu (SHIB) ไปเผาทิ้งแล้ว 90% (การขจัดอุปทานหมุนเวียนของเหรียญ) และอีก 10% นั้นได้บริจาคให้กับองค์กรการกุศลช่วยสถานการณ์โควิด-19 ในอินเดีย

นาย Buterin เผาเหรียญ SHIB ทิ้ง

โปรเจคเหรียญคริปโต Shiba Inu (SHIB) เป็นอีกเหรียญหนึ่งที่เพิ่งเกิดขึ้นมาช่วงเดือนสิงหาคมปี 2020 มีโลโก้เป็นหมาชิบะ สัญลักษณ์เดียวกันกับเหรียญ Dogecoin (DOGE)

นาย Vitalik Buterin ก็ได้รับเหรียญ SHIB นี้ด้วยโดยนักพัฒนาเหรียญ SHIB ได้โอนเหรียญกว่าครึ่งหนึ่งให้เขาส่วนอีกครึ่งหนึ่งนั้นถูกฝากเข้าไปในโปรเจค Uniswap

หลังจากนั้นนาย Vitalik Buterin ก็ตัดสินใจบริจาคเหรียญ SHIB กว่า 50 ล้านล้านเหรียญให้กับกองทุนโควิด-19 ของอินเดีย India Covid Relief Fund และตัดสินใจส่งเหรียญ SHIB ที่ตนถืออยู่ส่วนใหญ่ไปยังวอลเล็ทของ Shiba Inu เพื่อทำการเผาเหรียญ

บริจาคให้กองทุนโควิด-19 ในอินเดีย

นาย Vitalik Buterin ได้กล่าวถึงความสาหัสของเหตุการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ในอินเดียและเขานั้นก็ได้เผยว่าตนได้บริจาคเหรียญ SHIB ให้กับกองทุนโควิดในอินเดียแล้ว

ทั้งนี้เหรียญ SHIB นั้นก็ถูกนำขึ้นกระดานเทรดของเว็บเทรดชื่อดังอย่าง Binance ไปเมื่อวันที่ 10 พ.ค. 2021 ส่วนราคาของเหรียญ SHIB ในตอนนี้นั้นอยู่ที่ $0.00001622 หรือ 0.00051 บาท

source: cryptopotato

ติดตาม CryptoSiam
เพื่อให้ไม่พลาด ทุกข่าวสาร วงการคริปโต
ข่าวต่อไป

บทความที่เกี่ยวข้อง

Bitcoin มีโอกาสอีก 25% ที่จะทำราคาขึ้นไปยังระดับ 160,000 ดอลล์ ภายในปี 2025
วิเคราะห์เหรียญ Solana! หาแนวรับ/แนวต้านล่าสุด 30/04/04
Polymarket เปิดโพล! พบผู้ใช้งานกว่า 42% เชื่อว่า CZ อดีต CEO Binance จะได้รับโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือน
JPMorgan เชื่อ! แม้เศรษฐกิจสหรัฐจะเป็นไปได้ด้วยดี แต่ก็ยังมีโอกาสเกิดการชะลอตัว